Hôm nay là ngày quay hình của show "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân", từ đêm hôm qua ekip đã đến căn hộ của hai vợ chồng chuẩn bị máy quay.
Sáng sớm, như thường nhật người dậy đầu tiên trong nhà vẫn là Pháp Kiều. Nhìn sang bên cạnh ông chồng mình vẫn đang ôm chặt eo mình mà ngáy khò khò trông rõ khờ. Trừ những lúc bắt buộc đi diễn xa, ở gần Tuấn Duy rời xa Pháp Kiều quá 2 tiếng sẽ thành tên khờ đó.
Gỡ bàn tay to lớn kia khỏi người, em sang phòng của 2 đứa nhỏ gọi con dậy trước.
- Sea dậy nào con.
Em vỗ mông thằng nhóc kia dậy rồi ẵm Rosa trên tay. Sea lơ mơ ngồi dậy. Trông đầu tóc bù xù hết cả lên đến tội. Nét mơ ngủ cùng khuôn mặt này khiến em lắc đầu. Giống thằng bố nó thế cơ chứ.
- Đi 3 mẹ con mình sang thức bố con dậy nào.
Nắm lấy tay Sea, 3 mẹ con tổng tấn công trụ cột của gia đình.
- Bố ơi dậy đi thôi.
Sea nhảy phắt lên giường nhún thật mạnh để đánh thức anh. Tay em đang ẵm Rosa cúi xuống hôn lên má anh.
- Ưm! Người đẹp Rosa hôn rồi tôi cần người đẹp Pháp Kiều cơ.
- Nằm mơ. Dậy đi ông ơi.
Em vỗ nhẹ vào mặt anh để anh tỉnh dậy. Tuấn Duy lơ mơ ngồi dậy, đầu tóc rối vời, mắt còn chưa mở hết lên. Nhìn bộ dạng khác gì Sea lúc nãy không cơ chứ.
- Y hệt thằng con 5 tuổi.
* Lời tác giả: Truyện sẽ được xen kẽ giữa lời kể ngoài đời và những đoạn phỏng vấn như TV show ngoài đời nhé.
"MC: Giới thiệu một chút nào.
🌊: Xin chào các bạn mình là rapper Ogenus - mới hết đát. Còn đây là gia đình nhỏ của mình. "Nóc nhà" Pháp Kiều cùng hai thanh niên bé Sea Tuấn Minh 5 tuổi và Rosa Thanh Nhi 2 tuổi.
🌹: Xin chào mọi người mình là Pháp Kiều. Ngày hôm nay tụi mình đến với chương trình với tâm thế là vui chơi, để cho ổng biết thế nào quay cuồng với hai đứa nhỏ.MC: Nhận được lời mời hai bạn thấy như thế nào?
🌹: Nhận được lời mời mình vui lắm. Khi mà chồng mình sẽ có thời gian để dành cho con hơn. Bình thường hết việc nhạc nhẽo lại shop thời trang ảnh cũng bận nhiều. Nên cơ hội này mình cũng muốn để ảnh có thời gian tương tác với hai con nhiều hơn.
🌊: Biết trước sẽ xa vợ, tôi suy sụp lắm 😞"Tuấn Duy đứng dậy bắt đầu gấp chăn mền. Là một Xử Nữ anh vẫn luôn giữ thói quen gọn gàng như vậy.
- Sea ra đánh răng với bố nào?
- Rosa qua đây với mẹ nhé.
Cả hai bố con bắt đầu chiếm dụng nhà vệ sinh. Với hai bố con nhà này lâu lâu cũng khiến em hồi hộp sợ chiến nhau lúc nào không hay.
Anh bế Sea đứng lên chiếc ghế đã được lắp sẵn dành cho Sea. 5 tuổi trừ chiều cao thì mấy việc như tự đánh răng bé Sea đều có thể làm tốt.
- Sea một miếng bố một miếng.
Anh nặn kem đánh răng ra cho con, hai bố con bắt đầu quá trình chải răng đua của mình. Xong xuôi còn nhe răng ra xem răng ai trắng hơn. Phiên bản lớn và mini còn vuốt tóc tự mãn nhan sắc của mình trong gương.
- Quá đẹp trai!
Trong khi đó, mẹ Kiều đang loay hoay làm bữa sáng cho ba cha con. Nhà này 4 người là 4 khẩu phần ăn khác nhau. Người ăn kiêng vì sợ mập là em, người kén ăn là Tuấn Duy, hai đứa nhỏ mỗi đứa một khẩu phần riêng. Đến là nhức đầu.
- Cho anh nhiều hành nhé.
Pháp Kiều đặt tô bún trước mặt Tuấn Duy thầm khinh bỉ.
- Mới ăn được hành mấy năm trước mà sao hay ra dẻ quá à.
Một tô súp cho Rosa và một bán bún không hành sợi không quá dài cho Sea. Tính khí kén chọn y hệt thằng cha nó.
- Em đi 2 hôm. Anh ở nhà tự lo liệu cho hai đứa đó.
- Ơ em đi thật á?
- Thật chứ sao không? Chị Ly đặt vé rồi. Hai hôm nữa em về.
- Bát bún giờ đã không còn ngon như trước nữaaaa
Tuấn Duy mặt mũi bây giờ nhìn như cọng bún thiu. Đã bị vợ cho ra rìa còn phải ở nhà chiến đấu với hai siêu quậy.
- Mẹ đi công tác hai hôm Sea ở nhà ngoan trông em giúp mẹ nhé.
- Thế bố ở nhà ạ?
- Ừm! Bố ở nhà chăm 2 đứa.
- Thế thì tiêu rồi.
Sea như ông cụ non lắc đầu nhìn bố mình rồi cúi xuống ăn tiếp.
- Ơ thằng này không tin tưởng bố à.
- Đến em còn không tin.
- Vợ không suy nghĩ lại thật à?
Anh vẫn giữ thái độ mặc cả để em ở nhà. Thiếu nóc nhà cuộc đời anh sẽ đi về đâu đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ogenus x Pháp Kiều] Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân
FanfictionCâu chuyện chăm con của ông bố bỉm sữa cung Xử Nữ