Edit: An Nhiên
~~~~~~~
Đoạn video này đúng như những gì được thuật lại trong "mì nước", blogger Tiểu Ngô "bỗng một ngày quay phim phải một cái bóng trắng chợt lóe ngang qua".
Vẫn còn một đoạn video khác nên Lâm Gia bấm vào mở lên.
"Tôi lại đến chỗ này lần nữa, mấy ngày hôm trước không gặp phải "bóng trắng" nên vội vàng đến đây vào lúc không giờ đêm khuya, không biết có thể gặp được "bóng trắng" hay không."
Ở trong video, anh chàng viết blog Tiểu Ngô nơm nớp lo sợ cầm thiết bị quay phim, lúc đầu màn hình nhắm ngay vào anh ta nhưng sau đó vì để người xem bên ngoài màn hình có thể thấy được vị trí của mình nên anh ta thay đổi máy quay một chút.
Trên màn hình bắt đầu quay đến dãy hành lang.
Rạng sáng đêm khuya, hành lang lộ ra sự im lặng kỳ quái. Có thể thấy được rằng anh chàng viết blog Tiểu Ngô đang sợ hãi, bàn tay cầm thiết bị cũng đang run rẩy và màn hình cũng vì bàn tay đang run lên ấy mà hơi hơi chao đảo.
Nhưng mà ngay vào lúc blogger Tiểu Ngô quay camera phía trước thì có một cái bóng trắng lại lần nữa chợt lóe ngang qua.
Có điều anh chàng viết blog Tiểu Ngô hình như không phát hiện ra, anh ta vẫn đang nói chuyện với màn hình, giọng nói đè lại: "Cũng may là ngoài hành lang có đèn, nếu không tôi sẽ bị sự não bổ của mình hù chết mất thôi."
Vừa mới dứt lời thì "phụp" một tiếng, tất cả đèn hành lang tắt ngúm.
Blogger Tiểu Ngô: "..."
Ánh đèn vụt tắt, màn hình cũng tối đi.
Vì để xem video được rõ hơn nữa, Lâm Gia không thể không nâng cánh tay lên để gần video với đôi mắt của mình.
Trong tầm mắt bấy giờ mờ ảo, không biết là do vấn đề của thiết bị hay nguyên nhân nào khác mà trong video hình như có một điểm sáng mơ hồ, đáng tiếc ánh sáng của đoạn video tối đen nên cũng không nhìn được rõ điểm sáng ấy.
Lâm Gia ngẩng đầu, cậu nhìn dọc theo dãy hành lang nối liền với sảnh lớn tầng một.
Hành lang kín bưng không một kẽ hở, đèn cảm ứng được lắp đặt không cách nào rọi sang bên ngoài vách tường và ánh sáng thế giới bên ngoài cũng không thể nào chiếu xuyên vào trong được.
Lâm Gia cụp mắt không lên tiếng rồi tiếp tục xem đoạn video, trong lòng Lâm Gia đã nhận rõ một điều rằng điểm sáng ở trong đoạn video không phải là chiết xạ của ánh trăng. Có thể làm lộ ra màu sắc trong một không gian toàn bộ chỉ là màu đen ngòm thì e là bản thân của điểm sáng ấy cũng chính là một nguồn sáng.
*Khúc xạ hay chiết xạ là thuật ngữ thường dùng để chỉ hiện tượng ánh sáng đổi hướng khi đi qua mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt có chiết suất khác nhau. Mở rộng ra, đây là hiện tượng đổi hướng đường đi của bức xạ điện từ, hay các sóng nói chung, khi lan truyền trong môi trường không đồng nhất.
Một nguồn sáng ảm đạm.
Anh chàng viết blog Tiểu Ngô kìm nén lại tiếng hét, hình ảnh của đoạn video rung lắc kịch liệt. Theo đà ấy một tiếng "bặc" vang lên, ánh sáng của video cuối cùng cũng quay lại — là chủ phòng Tiểu Ngô sờ soạng tìm được hộp điện rồi đẩy công tắc nguồn điện của hành lang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop/ĐM) Đừng Hỏi
RomanceTên khác: Biệt Vấn Tác giả: Du Ngư Edit: Ổ Nhỏ Của Những Chú Heo Lười Tình trạng bản gốc: Đang ra nha~ Tình trạng bản edit: Đang lết theo bản gốc nạ~ ~~~~~~~ Mình không biết nửa chữ tiếng Trung nên bản edit chỉ có thể đảm bảo 60-70% nghĩa gốc.