Nước lọc

93 9 0
                                    

Nếu có ai hỏi Chuuya có thích biển không? Anh sẽ ngập ngừng và trả lời rằng thích thì cũng không hẳn nhưng cũng không phải ghét hay gì.

Chuuya thích những tiếng sóng rì rào trên biển, thích những ngọn gió luồng nhẹ vào mái tóc cam chói nhoà như sự âu yếm dành cho người tình, thích những khung cảnh mà chỉ có biển mới có thể mang lại, và đặc biệt hơn là cảm xúc lưu luyến mỗi khi anh đặt chân đến đây.

Nhưng Chuuya chưa từng đem biển vào danh sách yêu thích của mình, dù cho làn nước ấy có bình dị như đôi mắt đẹp đẽ của anh.

Đằng sau sự bình dị ấy liệu có phải là cơn phẫn nộ của thiên nhiên?

Cũng giống như Chuuya, anh không thể kiểm soát được sức mạnh của mình. Nó có thể áp đảo bất kì kẻ thù nào dựa trên sức mạnh mà nó mang lại, cũng khiến cho Chuuya ngày đêm sợ nó.

"Ông trời không cho ai cái gì, cũng chẳng lấy của ai cái gì."

Chuuya cởi đôi giày da đen ra, để đôi chân trần cảm nhận những hạt cát mịn bám vào từng ngón chân anh, những bước đi của anh để lại một hàng dài sau lưng. Anh đôi khi cũng từng nghĩ có lẽ khi về già, anh sẽ mua một mảnh đất hướng về biển khơi, để bản thân có thể hưởng thụ cảm giác yên bình mà thiên nhiên mang lại.

"Này cậu."

Một giọng nói kéo Chuuya về thực tại, để bản thân chìm vào suy nghĩ mà không biết bản thân đã đi tới nơi có những dãy đá thật to, một nơi không có mấy ai qua lại lại thấy một thân hình đang nằm chới với trên vách đá.

Đó là một thanh niên, trần trụi phía trên và ngạc nhiên hơn cả là gã đó còn có một chiếc đuôi cá thật dài, một màu sắc rực rỡ như biển cả.

"Cậu đừng đi đến đây nữa, nếu không..."

Chuuya nghe được giọng nói của gã, cậu đã từng đọc qua rất nhiều câu chuyện thiếu nhi về người cá, cũng từng nhắc đến giọng người cá có thể mê hoặc tâm trí con người và lôi kéo họ xuống biển. Đây là lần đầu tiên cậu được tận mắt nhìn thấy người cá, mà không ngờ là người cá còn biết tiếng người.

"Nếu không thì?" Chuuya dò hỏi.

"Tôi sẽ tự tử đấy!"

Chuuya xém tí cắn lưỡi: "Bằng cách nào?"

"Nhảy xuống biển nè, cậu có muốn tự tử cùng tôi không?"

"Không, cám ơn, làm ơn về nhà dùm."

"Nooooooooo."

Và đó là câu chuyện lần đầu tiên Chuuya gặp được người cá.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bungou Stray Dogs]: Ăn Tạp.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ