Jiseok ghét việc phải rời khỏi chốn này cũng như ghét phải bước ra ngoài dưới cái nóng như muốn xuyên thủng qua mớ quần áo dày cộm và đốt cháy da thịt thành tro. Nhưng nếu vẫn cứ mãi tiếp tục bám khư khư cái nhà trú xó xỉnh này thì e rằng không cần đến những tia nắng rực lửa ngoài kia, Jiseok sẽ tàn lụi vào một sớm mai nào đó và linh hồn cậu sẽ dần chìm vào vào mớ hỗn độn hoang tàn còn lại sau thảm họa.
Cậu vớ lấy chiếc ba lô to đã nhặt được từ trước, gắng gom tất cả những gì sót lại còn dùng được bỏ vào trong đó. Lướt qua quyển album nhạc bị một mảng tường sập vỡ đè trên sàn, cậu chợt dừng lại, bần thần nhìn nó một lúc lâu rồi nhặt lên, thổi sạch lớp đất cát bám đầy trên bề mặt rồi cũng cẩn thận đặt nó vào một ngăn kín trong ba lô. Cậu chẳng biết mình đem theo quyển album để làm gì, nhất là khi bây giờ chẳng nơi nào còn điện, trong tay cậu chẳng còn một cái thiết bị nghe nhạc nào và thậm chí cũng chẳng còn có nổi thì giờ để "tận hưởng cuộc sống" được nữa.
"Bạn đồng hành chăng?" Jiseok thoáng nghĩ, rồi lại tiếp tục nhét thêm vài món đồ nữa cho đến khi chiếc ba lô căng phồng lên và nặng trịch trong tay cậu.
Vỗ vỗ vào mặt mình, cậu thở hắt ra một tiếng rồi xốc ba lô trên lưng, cẩn thận nhón bước trên từng mảng gạch sàn nứt toác và giẫm lên những đoạn sắt gãy mục từ cánh cổng sau rung chấn, kéo theo vài tiếng coong keng trong không gian tĩnh lặng như tờ.
Cậu lao ra khỏi căn nhà, bước nhanh trên con hẻm tan hoang dẫn ra đường lớn. Những hạt cát bụi khô roong bay mù mịt, rơi lả tả theo từng nhịp chân của cậu. Hơi đất bốc lên một mùi khét như mùi cỏ cháy lẫn với mùi ngai ngái đến kì quặc. Những làn khói mỏng chờn vờn trong không khí, phả vào mặt cậu sức nóng đến kinh người dù cho đã mang khăn và mũ trùm kín mặt.
Nếu hôm nay là một ngày bình thường như bao ngày trước khi thảm họa xảy ra, Jiseok không nghĩ mình còn có thể tỉnh táo được và bước đi dưới cái nắng như đổ lửa ngàn độ này. Trong thoáng chốc, cậu định dừng lại và nằm vật ra một bên đường, để bản thân tự sinh tự diệt, tự mục ruỗng trong cơn gió cát khô khốc và tự chôn vùi dưới những chậu hoa nát bươm. Nhưng cậu vẫn chưa liên lạc được với mẹ cả một tuần trời. Hoảng loạn, bật khóc, từ bỏ và rồi cố gượng dậy sống tiếp, cậu cần phải tìm mẹ mình. Cậu muốn gửi nỗi nhớ qua những cái hôn và lao vào vòng tay của người cậu yêu thương nhất trên đời này.
Cậu cũng cần tìm Seungmin nữa. Seungmin phải sống sót. Nếu không, cậu sẽ mang theo tội lỗi và day dứt đến hết cuộc đời mình.
Nhưng sự khắc nghiệt của hậu tận thế là... cậu chỉ có thể mò mẫm mọi thứ trong ánh sáng le lói của niềm tin và hi vọng mà thôi.
***
Jiseok chưa từng nghĩ một ngày tận thế lại đến với mình như thế.
Mọi thứ chỉ xảy ra trong vòng vài phút đồng hồ, ngay cái ngày mà cả lớp cậu đang có chuyến đi ngoại khóa xa khỏi thị trấn nơi cậu sống. Thời tiết hôm đó bỗng ngột ngạt và oi bức đến lạ thường, chim chóc bay ngược đàn loạn xạ gần như nhuốm đen kịt cả bầu trời, chao liệng va đập vào nhau và rơi lộp độp xuống mái nhà. Cậu nghĩ bản thân chỉ bị hoa mắt và hoang tưởng khi ngước lên nhìn thấy mặt trời đỏ rừng rực cả một vầng mây lớn như càng lúc càng gần hơn trên đầu mình. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, một cơn rung chấn ập đến rồi dần dần tăng lên, mặt đất bắt đầu nứt ra toang hoác, cuồn cuộn lên như thể từng khối đất rắn là những con sóng nước hung bạo và dữ tợn. Nhà cửa, cây cối và trụ đèn bê tông cũng nghiêng ngả đến mức gãy thành từng đoạn rồi đổ sập xuống, vỡ nát bấy ra - thảm họa đã nghiền vụn chúng dễ dàng như cách con người ta đập dập những viên phấn vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jungsu & Jiseok (Gaon) - At the end of the road
FanficJiseok chưa từng nghĩ một ngày tận thế lại đến với mình như thế.