Chương 3: Ăn cơm

639 11 0
                                    

Edit: 8025perworld

Khi ngồi vào ghế phụ, Từ Gia vẫn ngơ ngẩn không hiểu tại sao mình lại theo ba lên xe. Trong lòng cô rõ ràng là kháng cự, dù sao cũng là người mà cô đã "oán hận" nhiều năm nên không thể dễ dàng tha thứ ngay được.

Bây giờ đã lên xe rồi nên cũng không thể đổi ý được nữa, chỉ có thể lúng túng ngồi đó.

Từ Gia tính tình trầm lặng, không thích ồn ào, đêm qua ngồi khóc thút thít bên đường đã là chuyện quá đáng nhất mà cô từng làm, nhưng lúc đó cô thật sự khó chịu đến mức không kiềm chế được.

Trong khi phần lớn thời gian cô là người dễ dàng tiếp nhận mọi thứ đến với mình.

Hai ba con đều là người kiệm lời, xe chạy về phía trước, trong xe yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

Thấy Từ Gia không có ý định nói chuyện, Từ Dịch Thu ho nhẹ một tiếng rồi hỏi.

"Về bên này đã quen chưa?"

Đây là nơi cô lớn lên nên đương nhiên là quen rồi.

"Cũng bình thường."

"Nếu con cần gì thì có thể nói với ba."

"Không cần."

Từ Gia thẳng thừng từ chối.

Bầu không khí trong xe lần nữa rơi vào yên tĩnh, Từ Gia quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ xe, Từ Dịch Thu không nói gì nữa, chỉ chuyên tâm lái xe.

Khung cảnh hai bên đường lướt qua nhanh chóng, cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc, bóng dáng của hai người mơ hồ phản chiếu trên cửa sổ ô tô, Từ Gia liếc nhìn bóng dáng ba mình rồi nhìn sang nơi khác, nhưng vài phút sau, cô lại không nhịn được mà nhìn về hình ảnh phản chiếu của ba.

Khi Từ Gia học mẫu giáo, đám trẻ ở trường đều hâm mộ cô vì cô có một người ba rất trẻ và đẹp trai, ba còn rất kiên nhẫn cùng cô tham gia các trò chơi gia đình và lần nào cũng giành được hạng nhất.

Sau này lên tiểu học, các bạn học lớn hơn một chút, cũng chú ý những người đàn ông có vẻ ngoài đẹp trai hơn một chút. Các cô bé thích bàn tán về ba của Từ Gia, nói ba trông lạnh lùng và xa cách như các nam chính trong phim Hàn, cũng giống thần tiên trong các bộ phim tiên hiệp.

Khi đó Từ Gia nghe mọi người thảo luận, trong lòng vô cùng đắc chí, nhưng sau này cô lại bị ba bỏ rơi.

Mẹ nói ba không có trái tim, là một con quái vật, bảo Từ Gia đừng nhớ ba, vì vậy Từ Gia không hề nhớ đến ba, cô bắt đầu "hận" ba.

Sáu năm thời gian không để lại bất cứ dấu vết nào trên khuôn mặt của người đàn ông mà chỉ khiến khí chất trên người trầm ổn và nội liễm hơn, giống như chiếc mắt kính gọng bạc trên sống mũi, người ta chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhìn ra được sự uyên bác và nho nhã của người này.

Từ Gia không dám nhìn thẳng vào mặt ba mình, hình bóng phản chiếu trên cửa kính khiến cô nhất thời bần thần.

Edit: 8025perworld

Bản edit phi lợi nhuận, vui lòng không re-up.

Từ Dịch Thu không hỏi Từ Gia muốn ăn gì mà chở cô đến thẳng một nhà hàng Trung Hoa nằm ở trung tâm thành phố. Từ Gia nhìn biển hiệu, chợt nhớ ra trước đây cô rất thích vòi ba đưa mình đến đây ăn cơm, thịt viên sốt, cá rán sốt, cua chiên giòn đều là những món không thể thiếu mỗi lần đến.

Hai ba con được nhân viên phục vụ dẫn vào phòng riêng, Từ Dịch Thu quen thuộc gọi những món mà Từ Gia thích ăn, tâm tình Từ Gia phức tạp, chỉ có thể lấy điện thoại ra và cúi đầu xem tin nhắn.

Vừa nhìn thấy tin nhắn, Từ Gia lập tức bị dọa sợ, lúc này cô mới nhớ ra mình đã cho Tô Thanh Vũ leo cây, Tô Thanh Vũ đã đợi cô ở căn tin số hai rất lâu nên liên tục nhắn tin WeChat trách móc cô.

Trách móc được mấy chục tin thì mới nhớ tới hỏi cô có phải đã có chuyện gì rồi không.

Từ Gia nhanh chóng trả lời tin nhắn: Tớ ra ngoài ăn cơm với ba, cậu ăn đi nhé."

Tô Thanh Vũ chỉ trả lời cô với sáu dấu chấm.

Từ Gia đặt điện thoại xuống và ngẩng đầu lên, lúc này mới phát hiện người đàn ông đang nhìn mình, ánh mắt hai người thoáng chốc chạm nhau, nhưng hắn không nhìn sang nơi khác, Từ Gia chỉ có thể cúi đầu lần nữa.

Từ Dịch Thu bưng ấm trà lên, rót một tách trà nóng cho con gái rồi mới nói.

"Gia Gia, chắc là mẹ con không đồng ý cho con đến Cảnh Thành học đúng không?"

Từ Gia bỗng cảm thấy hơi tủi thân, cô gật đầu trả lời.

"Tôi tự điền nguyện vọng."

"Có phải mẹ... làm khó con không?"

Từ Dịch Thu cẩn thẩn cân nhắc từ lời nói, sáu năm xa cách khiến hắn càng thêm kiềm chế khi đối mặt với con gái mình.

Đâu chỉ là làm khó, mẹ gần như đập phá hết mọi thứ trong nhà, cuối cùng còn nói nếu cô khăng khăng muốn đến Cảnh Thành thì mẹ không những không cho cô phí sinh hoạt mà còn đoạn tuyệt quan hệ với cô.

Tiền mà Từ Gia đang chi tiêu hiện giờ là tiền mà cô tiết kiệm được trước đây.

Thấy con gái không trả lời, Từ Dịch Thu cũng đoán được, mười hai năm làm vợ chồng, hắn đương nhiên hiểu tính của Nguyễn Linh.

Từ Dịch Thu đưa cho Từ Gia thẻ ngân hàng mà hắn đã chuẩn bị từ trước rồi nói.

"Liên kết điện thoại con với thẻ này đi, sau này cứ dùng nó."

Từ Gia cúi đầu nhìn thẻ ngân hàng, sau đó chậm rãi đẩy nó trở về và nói.

"Không cần đâu, tôi lớn rồi, có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân."

Từ Dịch Thu hơi khựng lại, lại đẩy thẻ ngân hàng về phía Từ Gia, trầm giọng gọi cô.

"Gia Gia."

Từ Gia hít một hơi thật sâu, đè nén chua chát dâng trào trong lòng, khàn giọng nói.

"Nếu sáu năm trước đã chọn bỏ rơi tôi thì sau này cũng đừng quan tâm làm gì."

Hơi thở của người đàn ông thoáng nặng nề, bàn tay đang cầm thẻ ngân hàng hơi run lên, một lúc sau, hắn mới cất thẻ ngân hàng đi, bình tĩnh nói.

"Vậy được rồi, ba trước giữ tạm cho con, con có thể đến lấy bất cứ lúc nào."

Các món ăn thơm ngon lần lượt được bày ra bàn, hai ba con không nói chuyện với nhau câu nào, chỉ cúi đầu ăn, một bữa cơm ăn không khác gì đang nhai sáp.

Trên đường về, Từ Dịch Thu nói với Từ Gia.

"Mấy năm nay bà nội của con sức khỏe giảm sút rất nhiều, mắt không nhìn thấy được nữa, năm ngoái ba đã đón bà từ quê lên đây, con có muốn đến thăm bà không?"

Từ Gia quay sang nhìn Từ Dịch Thu.

"Đến nhà của ông sao?"

Dường như ba chữ "nhà của ông" đã kích thích người đàn ông, hắn siết chặt vô lăng, hít một hơi thật sâu, một lúc lâu sau mới trả lời.

"Ừ, con có muốn đến không?"

Từ Gia muốn đi, cô muốn xem sau bao nhiêu năm như vậy, trong nhà ba có sự xuất hiện của người nào khác không.

"Được."

[CAO H] LÃNH THU (CẤM KỴ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ