Edit: 8025perworld
Khi trở lại ký túc xá, Tô Thanh Vũ còn đặc biệt tìm đến để hỏi chi tiết khoảng thời gian Từ Gia ở riêng với ba mình, cô có chút lo lắng cho Từ Gia, tưởng rằng Từ Gia sẽ bài xích việc tiếp xúc với ba, không ngờ hai người lại cùng nhau đi ăn cơm.
Xem ra quan hệ giữa hai ba con bọn họ không quá tệ như lời Từ Gia nói.
Từ Gia cũng không nói gì nhiều.
"Bà nội tớ bị bệnh, mắt không nhìn được nữa, tớ đã đồng ý buổi chiều tan trường sẽ đến thăm bà."
Bà nội Từ vẫn luôn sống ở quê nên số lần Từ Gia gặp bà không được bao nhiêu, nhưng dù sao bà cũng là bậc trên nên đến thăm bà là bổn phận của con cháu trong nhà.
"Có muốn tớ đi cùng không?"
Nghe Tô Thanh Vũ hỏi, Từ Gia lắc đầu, nhà của ba cũng không phải đầm rồng hang hổ, cô đi một mình cũng không sao.
Thời gian buổi chiều chầm chậm trôi, thỉnh thoảng Từ Gia lại nhìn vào điện thoại, thật ra cô có hơi thấp thỏm khi đến nhà ba cô, cô sợ đến đó sẽ nhìn thấy người mình không muốn thấy, chẳng hạn như một người phụ nữ xa lạ hoặc một đứa trẻ xa lạ.
Nghĩ đến khả năng trong sáu năm qua ba đã tái hôn và có một đứa con hoạt bát hơn cô, sau đó dánh cho đứa trẻ đó sự dịu dàng và kiên nhẫn vốn không nhiều lắm của ba.
Chỉ nghĩ đến đây thôi mà trái tim Từ Gia đau nhói từng cơn.
Cô "hận" ba nhưng lại ích kỷ không muốn ba có đứa con khác ngoài mình.
Khi đồng hồ chuẩn bị điểm năm giờ, Từ Gia vẫn đang đứng trước tủ chọn quần áo, cô chợt nhận ra quần áo của mình dường như quá ít, phần lớn đều là quần áo cũ từ năm ngoái, nhưng bây giờ kinh tế eo hẹp, cô cũng không thể đặt mua quần áo mới.
Nên mặc theo kiểu trẻ con hay trưởng thành đây?
Nhưng cho dù có mặc kiểu trẻ con thì Từ Gia cũng không còn là học sinh tiểu học được ba yêu thương, cô khẽ cắn môi, nghĩ đã vậy thì nên ăn mặc trưởng thành một chút, dù sao cô cũng đã là người lớn rồi, không cần "tình cha" mơ hồ đó nữa.
Từ Gia lấy ra một chiếc váy hai dây màu xanh đậm bó sát người và dài không quá đầu gối.
Từ Gia rất thích chiếc váy này nhưng khi mặc vào lại cảm thấy quá trưởng thành và gợi cảm, bởi vì ngực cô quá lớn, mặc váy hai dây ít nhiều cũng sẽ lộ, nên cô chỉ mới mặc chiếc váy này một lần.
Từ Gia biết mình trông đẹp thế nào trong chiếc váy này.
Mặc dù chỉ là đi thăm bà nội nhưng tỪ Gia lại cảm thấy muốn mặc chiếc váy này.
Sau khi thay váy và ra khỏi phòng tắm, dáng vẻ của Từ Gia lập tức khiến hai người bạn cùng phòng hét lên chói tai.
"OMG, Từ Gia, cậu... lớn quá đi mất!"
Bạn cùng phòng nhìn chằm chằm vào hai cái bánh bao trắng to tròn trước ngực Từ Gia, đúng lá nhìn mà ná thở.
"A a a, trắng quá, đẹp quá."
Một bạn cùng phòng khác bịt mũi và làm lố.
"Tớ chảy máu mũi mất!"
Từ Gia che ngực, ngượng ngùng nói.
"Đến mức như vậy sao?"
Đám bạn cùng phòng gật đầu lia lịa.
"Lớn thật đấy!"
"Vậy, để tớ đổi bộ khác."
"Đừng đổi đừng đổi! Cậu định đi hẹn hò sao? Mặc bộ váy này ra ngoài sẽ khiến bất cứ người đàn ông nào cũng mê cậu như điếu đổ, đến lúc đó cũng chỉ cần cái ngoắc ngoắc tay thôi!"
"Hả?!"
Từ Gia khó hiểu.
Cô định đi gặp ba chứ không phải đi hẹn hò, hình như các bạn cùng phòng đã hiểu lầm rồi...
Từ Gia cảm thấy bối rối nhưng cũng không giải thích hiểu lầm của đám bạn cùng phòng, cô lấy từ trong tủ ra một chiếc áo khoác lụa mỏng màu trắng, mặc vào vừa vặn che đi bộ ngực quá hở hang lại, sau khi soi gương lần nữa thì rất hài lòng.
Edit: 8025perworld
Bản edit phi lợi nhuận, vui lòng không re-up.
Cảnh Thành trời tối khá sớm, hoàng hôn đã buông xuống khi đồng hồ chỉ mới điểm 5 giờ, đèn đường bên đường cũng đã được bật lên.
Từ Gia đi đến địa điểm đã hẹn, từ xa nhìn thấy một người đàn ông đang đứng cạnh xe đợi cô, không biết đã đợi bao lâu, cho dù là đang chờ đợi, hắn cũng không hề tỏ ra thiếu kiên nhẫn, dáng người thẳng tắp như một cây đại thụ.
Từ Gia bước đến gần hắn và mở miệng, thế nhưng từ "ba" vẫn không cách nào thoát ra khỏi miệng cô, vậy nên cô dứt khoát mím môi và giữ im lặng.
Từ Dịch Thu đợi cô đến gần mới nhìn thấy rõ bộ đồ cô đang mặc, động tác mở cửa xe thoáng khựng lại, sau đó tiếp tục mở bảo cô ngồi vào.
Từ Gia ngồi và trong xe, khi cô đang thắt dây an toàn, ngoài đàn ông cũng từ bên kia ngồi vào, hắn không vội khởi động xe là giơ tay ra sau lấy một chiếc áo vest mỏng và đưa cho cô.
"Chạng vạng cũng có gió, mặc thêm cái này đi."
Từ Gia liếc nhìn áo khoác trong tay Từ Dịch Thu rồi nhỏ giọng đáp.
"Không cần, tôi không lạnh."
Người đàn ông chăm chú nhìn cô, nhẹ nhàng gọi tên cô.
"Gia Gia."
Trái tim Từ Gia đập nhanh, người đàn ông gọi tên cô với sự bất đắc dĩ như vậy chính là giọng điệu mà cô thường nghe thấy khi còn nhỏ, trong chốc lát, cô có ảo giác như xuyên về quá khứ.
Đến khi cô lấy lại tinh thần thì cô đã nhận chiếc áo khoác từ tay ba mình và tùy tiện khoác lên người.
Mùi hương nam tính nồng đậm trên áo khoác lập tức bao trùm lấy cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CAO H] LÃNH THU (CẤM KỴ)
Ficción GeneralKhi ba mẹ ly hôn, Từ Gia chỉ mới mười hai tuổi, cũng là lúc bước vào thời kỳ nổi loạn, bị buộc phải chấp nhận sự thật rằng ba mẹ không còn yêu nhau nữa. Từ Gia theo mẹ đi đến một thành phố lớn khác sinh sống và cắt đứt toàn bộ liên lạc với ba mình. ...