Đang tuốt dở bị người ta phát hiện nhưng không tài nào tắt được máy tính.
════ ⋆★⋆ ════
"Tôi hỏi cậu một câu được không, Liễu Tiểu Mãn?" Lý Mãnh giống như dạo phố lớn, đi ngược chiều trên hành lang tiến về phía trước.
Liễu Tiểu Mãn nghe xong biết ngay Lý Mãnh muốn hỏi gì. Cậu áp sát vào bệ cửa sổ đi thật nhanh, không muốn Lý Mãnh nhích sát lại gần, sợ cậu ta lại té nhào lên người mình.
"Cậu hỏi đi." Cậu gật đầu đáp một tiếng.
"Vậy tôi hỏi nè." Lý Mãnh chỉ vào tay áo trống không của cậu, "Cánh tay cậu bị bẩm sinh như này hay do tai nạn?"
Hỏi xong cậu ta lập tức bổ sung, "Không có ý gì đâu, tôi chỉ muốn hỏi qua thôi."
Thật ra khi bọn họ biết trong trường có một nhân vật như Liễu Tiểu Mãn, những chủ đề này đã bị bàn tán sau lưng rất nhiều, cũng chẳng có gì mới mẻ để mà tám, chỉ cảm thấy cậu rất thảm mà thôi.
Đang tuốt dở bị người ta phát hiện nhưng không tài nào tắt được máy tính.
Tình trạng như cậu ấy mà rơi lên người mình thì không sầu chết mới lạ đấy.
Liễu Tiểu Mãn không biết người khác toàn thay cậu ưu sầu vớ va vớ vẩn sau lưng, sắp đến cửa cầu thang, cậu kéo Lý Mãnh lại, lời ít ý nhiều nói: "Hồi bé mạch điện đường phố đang được sửa, tôi leo cột điện..."
"Cậu á?" Lý Mãnh sửng sốt.
"Khi ấy tôi còn hai tay." Liễu Tiểu Mãn bị phản ứng của cậu ta chọc cười.
"Ầy, không phải, tôi tưởng là..." Lý Mãnh khựng lại một giây rồi mới phản ứng được.
Mạch điện đường phố đang sửa chữa.
Còn tay.
Leo cột điện.
Tay không còn.
"Mịa nó..." Tự dưng Lý Mãnh thấy nhức nhối quai hàm, trợn tròn mắt nhìn Liễu Tiểu Mãn.
Một đứa bé còn chưa lớn, bị mắc kẹt trên cột điện...
Chuyện này còn tệ hơn rất nhiều so với những gì cậu đoán, cậu tưởng Tiểu Mãn gặp tai nạn giao thông vô cùng thê thảm, kết quả người còn sống sờ sờ bị điện giật nên không còn tay nữa.
"Hầy cậu thật sự..." Lý Mãnh không chịu nổi, cậu là người rất dễ đồng cảm với người khác. Hồi bé cậu được mẹ giáo dục bằng câu chuyện chị Giang bị kẻ địch đóng đinh vào các kẽ ngón tay, dù rơi vào đường cùng nhưng vẫn nhất quyết không đầu hàng(*). Cậu được dạy dỗ tới mức bao nhiêu năm qua cứ vừa nghe thấy kháng chiến là khóc, bản thân chỉ biết thầm xin lỗi Tổ Quốc vì mình không đủ chí khí như vậy.
(*) Một nhân vật trong lịch sử Trung Quốc, lập được nhiều công lao cho Đảng, do có kẻ phản bội nên cô bất hạnh bị bắt tù. Trong tù, cô phải đối mặt với nhiều hình thức tra tấn nghiêm khắc của kẻ địch nhưng vẫn không khuất phục, cuối cùng bị đặc vụ của Quốc dân Đảng sát hại, hi sinh khi chỉ mới 29 tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ - OG] Tiểu Mãn - Yên Miêu Dữ Tửu
RomanceTác giả: Yên Miêu Dữ Tửu Thể loại: Hiện đại, điềm văn, trưởng thành, vườn trường, ngọt sủng, chủ thụ, trùm trường bên ngoài ngầu lòi bên trong siêu cấp dịu dàng cợt nhả công x bé ngoan tàn tật kiên cường tự ti thụ, HE Số chương: 115 Tình trạng bản r...