Chương 4

6K 436 25
                                    

Cái bánh màu xanh rơi xuống bàn, dù bên ngoài có vẹn nguyên bên trong cốt bánh cũng đã đổ trái đổ phải không còn nguyên dạng, vậy mà Cố Duệ Vân không ngại. Hắn cầm thìa xúc một miếng đưa vào miệng, ngọt, nhưng không hề ngấy. Alpha tâm tình không tệ đứng bên cửa sổ, nhìn theo bóng hình mảnh khảnh rời khỏi tòa chính đến khi cậu và chiếc xe ăn nhỏ dần, rồi biến mất trong tầm mắt.

Độ cong nơi khóe miệng của Cố Duệ Vân vẫn chưa hạ xuống, hắn xoay người nối máy với cấp dưới, “Tra giúp ta lai lịch người này, đồng thời điều chỉnh lại lương bổng.”

“Tên cậu ấy là Lâm Diễn, đầu bếp phụ trách bữa ăn của ta.”

Mấy tiếng sau.

Một file word được gửi tới, Cố Duệ Vân dựa vào ghế sa lông tỉ mỉ xem xét nửa giờ, độ cong nơi khóe miệng lại không tư chủ nâng cao.

“Lâm Diễn, hai mươi ba tuổi, Beta, chưa kết hôn, chưa yêu đương, tạm thời chưa có đối tượng mập mờ nào.”

Nhìn tập tài liệu trên tay, tâm tình Cố Duệ Vân cực kì tốt, hiệu suất làm việc cũng tăng cao, số lượng công việc còn tồn đọng nhanh chóng được giải quyết, xong xuôi sắc trời vẫn còn sáng.

Alpha định lái xe về nhà nhưng chẳng hiểu sao tự dưng đổi ý, hắn quyết định ghé qua phòng ăn quân sự một lát, nhưng không để ăn cơm mà là…

“Thầy Tiểu Lâm, khu C hôm nay khá đông binh lính, một mình tôi không thể xoay sở được nên tạm kéo cậu qua trợ giúp, thật sự rất cảm ơn.” Phía sau phòng ăn, có một Alpha đang cảm kích nhìn Lâm Diễn.

Trên mặt Lâm Diễn treo nụ cười, động tác xúc thức ăn trong tay vẫn không dừng lại, “Không cần cảm ơn, chúng ta là đồng nghiệp, giúp đỡ nhau là chuyện thường.”

“Thầy Tiểu Lâm, cậu toát mồ hôi này.” Đầu bếp Alpha lại nói.

“Ừ, hơi nóng thật.” Lâm Diễn thu gọn số nguyên liệu nấu ăn vào giỏ, sau đó tháo bao tay xuống lau mồ hôi.

Alpha đứng cạnh cậu mắt sáng lên, mở miệng, “Để tôi giúp cậu.”

Lâm Diễn ngẩn người, cảm thấy để kẻ khác lau mồ hôi cho mình có vẻ không đúng lắm nhưng đối phương đã nhanh nhẹn đưa tay tới, cậu đành ngoan ngoãn nâng mặt lên, tùy ý để đối phương lau trán mình.

“Cảm ơn.” Lâm Diễn lễ pháp cười cười.

Đầu bếp Alpha còn muốn nói thêm gì đó nhưng giây kế tiếp, sau lưng đột nhiên “Rầm” một tiếng, cắt ngang cuộc trò chuyện giữa hai người. Bọn họ nhìn theo hướng âm thanh phát ra, là một cái chén làm bằng sắt không rỉ đang lăn trên đất, lăn thẳng đến chân Lâm Diễn. Lâm Diễn nhặt đồ lên, kỳ quái nhìn ra ngoài, không có ai mà, chẳng nhẽ là gió thổi rơi.

Thời tiết tháng sáu chưa nóng hẳn nhưng đáy lòng Cố Duệ Vân lại khô khốc, về xe uống nửa chai nước mới bình tĩnh lại. Cố Duệ Vân chau mày, tâm tình đang tốt lập tức tan thành mây khói khi thấy Lâm Diễn thân cận với những Alpha khác.

Sao bảo không có đối tượng mập mờ? Vậy kẻ khi nãy là ai?

Người thông minh nhìn đã biết đầu bếp đó có ý với Lâm Diễn, chẳng nhẽ Lâm Diễn không biết sao, còn để hắn lau mồ hôi cho cậu. Hay là Lâm Diễn cũng thích Alpha ấy?

[HOÀN] [ĐM] Đầu Bếp Nọ Là Vợ Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ