3. Wizard

424 52 17
                                    

Hyeonjoon không ngồi dưới gốc cây sồi nữa má lên thẳng thư viện. Cậu mong rằng sẽ tìm kiếm thông tin về Hogwarts hoặc ít nhất là chút thông tin gì đí phù thủy. Cậu nhìn những kệ sách cao ngất ngưởng, dò tìm từng gáy sách một nhưng không tìm thấy bất kỳ quyển sách nào liên quan đến phù thủy.

Cũng phải, cô nhi viện này được Đức cha Louis thành lập ngay bên cạnh nhà thờ Vincent de Paul. Đối với Thiên Chúa giáo, việc tin vào Thiên Chúa được gọi là "đức" tin. Vì vậy ma thuật và phù thủy bị lên án rất mạnh mẽ.

Phục-truyền Luật-lệ Ký từng nói: "Ở giữa ngươi chớ nên có... thầy bói, hoặc kẻ hay xem sao mà bói, thầy phù-thủy, thầy pháp, kẻ hay dùng ếm-chú, người đi hỏi đồng-cốt, kẻ thuật-số, hay là kẻ đi cầu vong". Tại sao? Những câu sau đó nói tiếp: "Đức Jehovah lấy làm gớm ghiếc kẻ làm các việc ấy... Ngươi phải ở trọn vẹn với Jehovah Đức Chúa Trời ngươi".

Hyeonjoon không quá bất ngờ khi chẳng có bất kỳ cuốn sách nào viết về phù thủy mà phép thuật tại thư viện của trại trẻ. Cậu thở dài dừng lại công cuộc tìm kiếm. Có lẽ chiều nay cậu sẽ xin xơ Anna cho cậu đến thư viện của thị trấn vậy. Còn bây giờ cậu phải kiếm thứ gì bỏ vào cái bụng đói mốc meo này cái đã.

Sau khi ăn uống no nê, Hyeonjoon chạy đến đứng trước phòng cầu nguyện chờ xơ Anna. Khi thấy cậu, xơ hỏi.

"Sao con lại đứng đây?"

Hyeonjoon cười tít mắt.

"Con đứng đây chờ xơ."

"Con có việc gì muốn nói với xơ à?"

Hyeonjoon ngập ngừng.

"Xơ...cho con đến thư viện thị trấn vào chiều nay nhé."

Xơ Anna im lặng một lúc rồi xoa đầu cậu.

"Được rồi con trai, nhưng con phải hứa với xơ là sẽ về sớm nhé."

Hyeonjoon cười tít mắt cám ơn xơ Anna rồi chạy vụt đi. Cậu về phòng, ngồi trên bệ cửa sổ ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Hyeonjoon lại nghĩ đến người đàn ông tên Snape kì lạ kia. Ông ta bảo rằng ông ta đã phải lăn lội từ Hogwarts đến đây. Chẳng lẽ, ông ta cũng là một phù thủy? Thậm chí là cả giáo viên của Hogwarts?

Hyeonjoon lạnh sống lưng khi nhớ đến đôi mắt đen sâu hoắm của ông ta. Cậu tưởng tượng về cuộc sống của mình ở Hogwarts. Chắc là nó phải vui vẻ và nhiệm mầu lắm. Nhưng nếu như suy luận của cậu đúng thì rất có khả năng người đàn ông kia sẽ là giáo viên ở Hogwarts. Nghĩ đến cảnh phải nghe ông ta giảng bài với chất giọng ớn lạnh đó, Hyeonjoon toát hết cả mồ hôi.

Đúng hai giờ chiều, Hyeonjoon cuốc bộ đến thư viện thị trấn. Nhìn những kệ sách được xếp liên tiếp nhau, cậu không tránh khỏi việc bị làm cho choáng ngợp. Để tiết kiệm thời gian, Hyeonjoon hỏi bà thủ thư.

"Bà ơi, ở đây có sách nào viết về phù thủy không ạ?"

Bà lão nhướn mày nhìn cậu bé trước mặt.

"Ta cũng không nhớ rõ nữa. Hầu như không có ai đọc loại sách như vậy cả. Mà cháu tìm những cuốn sách ấy để làm gì?"

"Chỉ là cháu muốn nghiên cứu một chút thôi ạ "

Bà lão dẫn cậu đến một kệ sách sâu trong góc thư viện. Trên kệ là những quyển sách cũ kỹ, bụi bặm. Bà lão nói

"Cháu tìm trên kệ này thử xem."

Hyeonjoon cám ơn bà lão rồi bắt tay vào công cuộc tìm kiếm. Cậu lấy hơi rồi thổi một cái thật mạnh. Lớp bụi dày đặc phía trên bay tứ tán, làm Hyeonjoon ho một trận sặc sụa. Sau một hồi vật lộn mà không có kết quả gì, cậu buông xuôi ngồi phịch xuống tựa vào kệ sách. Kệ sách lung lay khiến cho một cuốn sách cũ rơi xuống đầu cậu đau điếng.

Hyeonjoon đứng dậy, nhặt quyền sách bám đầy bụi lên. Khi cậu toan đặt nó trở lại kệ sách thì dòng chữ mạ vàng trên bìa quyển sách đã thu hút sự chú ý của cậu. "Wizards and magic". Đó chẳng phải là cuốn sách cậu đang tìm hay sao? Hyeonjoon mừng như vớ được vàng. Cậu lau đi lớp bụi bám trên bìa sách rồi nhẹ nhàng mở ra.

Bên trong, những trang giấy đã bị thời gian làm cho ố vàng. Hyeonjoon nhẹ nhàng lật từng trang sách một, ngón tay dò theo từng con chữ. Khi đến trang thứ 5, Hyeonjoon reo lên mừng rỡ. Quyển sách nói rằng: "Phù thủy là những người sử dụng phép thuật có thể đánh đuổi được tà ma, chữa bệnh, giải hạn, gọi hồn, bói toán. Thời xưa, ở phương Tây sử dụng từ phù thủy để gây hại cho một cá nhân hay một tập thể. Thời trung cổ, người ta tin rằng phù thủy có thể gây ra dịch hạch và bão, gây ra băng giá và nạn ốc sên, sâu bọ hủy hoại hạt giống,...."

Đọc đến đây, Hyeonjoon sợ tái xanh mặt mày. Chẳng lẽ phù thủy chỉ toàn là những kẻ quái dị xấu xa? Cậu nhớ lại gương mặt cau có của người đàn ông tên Snape kia, sống lưng cậu lạnh toát. Dám lắm chứ, cậu mà làm gì khiến ông ta nổi giận có khi cậu lại bị ông ta ếm bùa không chừng. Những mộng tưởng về một cuộc sống ở Hogwarts tươi đẹp giờ đây đã tan biến vào hư vô.




Fic nì ổn ko mn oi, cho toi xin ý kiến vs ❤️❤️❤️❤️

(Guon) LumosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ