Hyeonjoon bước vào bên trong. Đập vào mắt cậu là những nhóm người mặc những bộ quần áo quái dị. Hầu hết bọn họ đều đội một chiếc mũ chóp nhọn trên đầu. Mùi ẩm mốc cùng mùi rượu nồng sộc thẳng vào mũi cậu khiến Hyeonjoon nhăn mặt. Khi hai người đi ngang qua quầy pha chế, chủ quán nhanh miệng hỏi.
"Làm một ly chứ giáo sư Snape?"
Nói rồi, chủ quán nhanh chóng đảo mắt sang phía cậu.
"Lính mới hả?"
Người đàn ông tên Snape chỉ lẳng lặng gật đầu rồi dẫn cậu đến một cánh cửa nhỏ. Bên trong là một khoảng trống nhỏ được bao bọc bởi bốn bức tường gạch. Ông ta dùng một cây gỗ gần đó gõ lên các viên gạch trên tường theo một quy luật nào đó. Khi Hyeonjoon còn đang thắc mắc vè hành động vừa rồi của ông ta, bức tường gạch đột nhiên tách ra, mở ra trước mắt cậu một lối đi nhỏ.
Hyeonjoon mở to mắt. Phía bên kia của lối đi cứ như một thế giới khác vậy. Ông Severus đột ngột lên tiếng.
"Chào mừng đến với Hẻm Xéo."
Rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này, Hyeonjoon theo sát bóng lưng người trước mặt. Xung quanh, từng dòng người tấp nập cùng những tiếng động hỗn độn như muốn nuốt chửng cậu.
"Gan rồng gì mà những bảy mươi Sickles một cân, có mà điên..."
Phía xa, có một người đàn ông mặc đồ rách rưới, rao lớn.
"Xúc tu Chuột Biển ngâm muối đây, ăn để tăng sức đề kháng tránh bị nguyền rủa và trù ếm nào."
Khi cậu đi ngang qua một cửa tiệm âm u mang bảng hiệu Sở cú Eeylop - Tawny, Screech, Barn, Brown, và Snowy, có một bà bán hàng đẫy đà đưa ra trước mặt cậu một mớ sên đầy màu sắc cùng những sinh vật gì đó giống những cục bông lớn. Bà ta niềm nở.
"Sên Ngũ Sắc và Bông Thoa Lùn không cháu? Hoàn toàn thân thiện và an toàn để làm thú cưng. Chỉ 10 galleons một con thôi."
Hyeonjoon lắp bắp.
"D...dạ không thưa bà."
Hyeonjoon phải mở to đại não để tiếp nhận hết những gì những người bán hàng ở đây nói. Gan rồng? Galleons? Bông Thoa Lùn và Sên Ngũ Sắc? Họ đang nói về thứ gì vậy chứ? Bỗng nhiên ông Severus đột ngột dừng lại khiến cậu đâm sầm vào lưng ông ta. Hyeonjoon ngã xuống, tay ôm đầu. Giọng ông ta đều đều.
"Ta chợt nhớ ra nhà mi vẫn chưa có tiền."
Hyeonjoon nhăn nhó đứng dậy. Cậu xoa xoa mông rồi lấy ra trong túi quần một xấp tiền giấy cùng những đồng xu cũ.
"Cháu có rồi đây thưa ngài."
Ông ta liếc nhìn cậu, nhíu mày.
"Ta bảo tiền phù thủy, đồ ngốc."
Nói rồi, ông ta sải bước đến một toà nhà trắng như tuyết, cao hơn hẳn so với những cửa tiệm lộn xộn bên dưới. Bên trên toà nhà là những bức tượng đá hình rồng, sinh vật đầu đại bàng, mình hổ,... Hyeonjoon không kiềm được mà thắc mắc.
"Đây là đâu vậy ạ?"
"Gringotts, ngân hàng phù thủy. Nơi an toàn nhất trên thế giới."
Hyeonjoon theo chân ông ta bước vào bên trong. Hai bên là dãy bàn dài với vô số những người nhỏ thó, quái dị đang cân những đồng vàng nặng trịch. Họ có đôi tai dài, chiếc mũi khoằm nhọn hoắt cùng ngón tay xương xẩu. Theo như những cuốn sách cậu đọc về những sinh vật huyền bí, Hyeonjoon đoán họ là yêu tinh. Khi cậu đi ngang qua, bọn họ đều dán lên người cậu những ánh mắt dò xét.
Hyeonjoon cúi gằm mặt xuống đất, lặng lẽ bước đi. Cậu và ông Severus dừng lại tại một quầy lớn. Phía trên quầy là một yêu tinh nhỏ mang cặp kính bán nguyệt dày cộp cùng bộ suit đen bằng nhung. Ông ta nói một chất giọng bè bè khó nghe.
"Các ngài cần gì?"
Ông Severus lên tiếng.
"Chúng tôi muốn đổi tiền Muggles sang tiền phù thủy."
"Các ngài có bao nhiêu?"
Người đàn ông tên Snape đưa tay về phía cậu. Hyeonjoon biết ý, rút xấp tiền từ trong túi đưa cho ông ta. Ông Severus đặt trước mặt yêu tinh đang ngồi trên quầy. Yêu tinh cầm xấp tiền lên xem xét rồi gật đầu. Ông ta vừa đếm tiền vừa nói.
"Đồng vàng là Galleons. Mỗi đồng vàng ăn mười bảy Sickle bạc, và mỗi Sickle ăn hai mươi chín Knuts đồng."
Sau khi đếm xong, ông ta gọi một tên yêu tinh nhỏ thó ra xì xầm điều gì đó, đưa cho yêu tinh kia một chiếc chìa khóa màu bạc. Yêu tinh kia lên tiếng.
"Đây là chìa khóa của hầm bạc số 18. Mời các ngài theo tôi."
Nói rồi, ông ta dẫn hai người đến một đường ray dài. Ba người trèo lên một chiếc xe cút kít nhỏ xíu. Yêu tinh kia nở một nụ cười quỷ dị, giọng bè bè.
"Các ngài đã sẵn sàng chưa?"
Khi Hyeonjoon còn đang tập trung nhìn những thạch nhũ trên trần hang động, yêu tinh kia kéo mạnh cần gạc về phía sau. Chiếc xe lao thẳng về phía trước. Hyeonjoon mất thăng bằng ngã ngửa ra đằng sau. Cậu lồm cồm bò dậy, hét lớn.
"Ông có thể nào cho xe chạy chậm lại một chút được không ạ?"
Yêu tinh cười lớn.
"Chỉ có chạy hoặc dừng, cố chịu đi."
Chiếc xe cút kít vòng qua những tảng đá lớn, không ngừng lao xuống sâu bên dưới. Càng xuống sâu, nhiệt độ ở đây càng hạ thấp. Hyeonjoon trong manh áo mỏng phải dùng hai tay ôm chặt lấy cơ thể để giữ ấm. Sau khoảng năm phút, chiếc xe đột ngột phanh lại khiến cậu nhào ra phía trước. May là ông Severus túm áo cậu lại kịp thời nếu không thì Hyeonjoon cũng không biết bây giờ sống mũi của mình có ổn hay không nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Guon) Lumos
Fanfiction"Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light." - Albus Dumbledore