Cá trên trời

134 10 18
                                    

Ánh sáng từ đèn điện làm bầu trời đêm có tầng ánh sáng mờ nhạt phía xa xa, dù đêm có lặng lẽ đến nhường nào thì bầu trời vẫn chẳng thể tối đen như ngày trước. Cả cậu và anh nằm trên thảm cỏ trong công viên, mắt chằm chằm tìm kiếm những ngôi sao có thể toả sáng cả khi bị che mờ.

Cả hai chỉ im lặng, cảm nhận gió thổi lành lạnh, luồn qua tóc và những kẽ hở trên áo quần. Trời mùa đông thật sự không thích hợp để nằm ở một nơi như thế này ngắm sao. Kakashi nghiêng đầu nhìn Iruka rồi cất tiếng hỏi:

- Cậu có biết cá trên trời không?

- Cá trên trời? - Iruka quay qua , giọng nói chứa đầy vẻ nghi ngại. - Làm sao có cá trên trời được?

Ngồi bật dậy khỏi thảm cỏ, anh cười cười, mắt nhìn cậu rồi lại hướng lên bầu trời đêm mờ mịt, không mây không trăng chỉ có vài ngôi sao le lói.

- Ở thành phố thật sự khó thấy được một bầu trời đêm đầy sao.

Câu trả lời không liên quan, anh im lặng chốc lát rồi cầm lon bia đang uống dở nhấp một ngụm, mặc kệ cậu đang nhìn mình chằm chằm với ánh mắt nghi hoặc.

- Tôi không chắc nữa, nhưng tôi đang cố gắng nghĩ rằng, nếu có cá trên trời, tôi sẽ ngừng thích người đó. - Anh vẫn quan sát cậu trai đang nằm trên bãi cỏ lạnh, mày cậu nhíu lại và đôi môi khô đang hé mở như muốn nói gì đó.

Gió nổi lên xuyên qua hai con người đang trên bãi cỏ ướt sương giá. Iruka siết chặt tay khi nghe Kakashi nói rằng đã có người trong lòng. Lòng cậu buồn da diết, chỉ ước mình không ở đây lúc này. Cậu thoạt nghĩ:

"Đúng rồi, anh ấy tài năng như thế, đẹp như vậy sao lại không thích ai cơ chứ. Người anh ấy thích hẳn là giỏi giang lắm, mình đúng là ngu ngốc."

Không thể im lặng mãi, Iruka ngồi dậy, hai tay ôm chân nhìn anh, hỏi:

- Vậy hả? Sao anh lại muốn ngừng thích người đó? - Câu hỏi vừa kết thúc, Iruka đã ngay lập tức muốn bỏ chạy. Cậu cảm thấy bản thân vừa vô duyên lại còn đáng ghét.

Không có câu trả lời từ anh, lòng Iruka hoang mang tột độ, lo sợ anh ghét mình, đang âm thầm chửi cậu trong lòng. Vừa mở miệng xin lỗi, Kakashi đã nói át cậu.

- Tôi không biết nữa, có thể là vì người đó không thích tôi chăng? - Anh nói, mắt chằm chằm nhìn Iruka, mang cho cậu chút áp lực. Không khí đột nhiên căng thẳng tột độ, Iruka có vẻ hơi sững lại nên anh cười lớn vỗ vai cậu. - Tôi đùa thôi, cậu nghiêm túc thế?

Mặt cậu giãn ra cười cùng anh, cúi gằm mặt dọn dẹp rồi lên tiếng xin về sớm vì trời lạnh. Kakashi cũng như vậy, cả hai bước trên con đường nhỏ, với ánh đèn đường leo lắt.

- Tôi cũng sẽ tin có cá trên trời, vì nếu thật sự có tôi sẽ ngừng thích người đó. - Iruka lên tiếng nói khi cả hai đã bước đến trước cửa nhà.

Nhà cả hai đều ở chung một lầu và đối diện nhau. Iruka vào trong, đóng cửa, dựa lưng trượt người dọc cánh cửa, ngồi co ro gục đầu vào hai đầu gối đầy chán nản. Anh vẫn cầm tay nắm cửa, mắt đăm đăm nhìn về phía nhà cậu rồi cũng bước vào nhà, chốt cửa lại.

Những mẩu truyện cho otp đột nhiên nghĩ ra (Kakairu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ