Part III - Game Time

6.9K 55 10
                                    

Nagstart na ang season 75. Practice dito practice doon ang lahat ng mga athletes. Nakapagumpisa na din ang basketball season and as of the moment, 5-3 standing ng Green Archers.

Coach Gee: OK guys, wrap up na. Rest na kayo para sa game bukas. Bawi tayo ngayong round 2, we almost had UST nung first meeting, this time ipakita natin na we can beat them. OK guys?

Archers: Yes Coach!!!

Coach Gee: Sige mag-ayos ayos na kayo nang makapagpahinha na. Diretso dorm ha, wag na pumunta kung saan saan pa.

At isa isa nang nagsipulot ng mga bags and towels ang mga players. Nang papunta na sila sa locker/shower room, nakasalubong nila mga lady spikers

Aby: Guys, goodluck bukas ha, galingan niyo. We will be there to support the team ulit :)

Thomas: Thanks ate Abi...Uhm Hi Ara (wide grin)

Carol, Cienne & Kim: ayiieee...kilig na naman si ara o, namumula na ang face!

Ara: mga sira, hi Thom, good luck bukas..Galingan niyo :)

Thomas: Sure thing! :) Sige alis na kami

Archers: Bye guys, watch kayo bukas ha

Mich: Oh we always do watch every game. support lagi:) Team Animo! Go for a comeback!

Archers: Thanks girls!

At tumuloy na palabas mga archers habang papasok mga spikers sa gym. Nang magkatapat sina Mika at Jeron

MIka: (pabulong) Goodluck King Archer

Natigilan si Jeron at nilingon si MIka. Likod na lang nya nakita nito dahil nakalayo na. Bigla itong napangiti.

Thomas: ui Pareng Jeron, may nakalimutan ka sa loob?

Jeron: Wala. (nakangiti pa rin at tuluyan nang umalis)

Round 2 ng UST vs DLSU sa men's basketball..Siksikan na mga tao.

Kim: Ano ba Ciennag, pakibilis bilisan naman, gusto k nang maupo

Cienne: Sandali lang naman, kita mong d pa nakakupo sina ate wensh o

Wensh: Wait lang Kim, dami din kasi tao. Di naman tayo mawawalaln ng upuan, reserve seats naman dba?

Kim: Excited lang ako te, hehehe

Habang hinahanap ang upuan, may natapakan si Mika na Paa

Jeron's Mom: Ouch

Mika: Naku, sorry po, sorry po talaga ma'am, di ko po sinasadya (paulit ulit na nagbobow habang nagsosorry)

Jeron's Mom: Its ok hija, don't worry (nakangiti)

Mika: pasensya na po ulit

Alyssa (Jeron's sister): Aren't you Mika Reyes? One of the star rookies of Lasalle last season?

Mika: uhm, ako nga po si Mika, hello po

Alyssa: (smiling sheepishly): Mukha mo ang wallpaper sa laptop ng bunso kong kapatid

MIka: ha?

Ara: (yelling) Ye!Dito na dali, maguumpisa na!

MIka: nanjan na, uhm sige ho excuse me po,pasensya po ulit (sabay talikod papunta kina Ara)

Jeron's Mom: So that's her?

Alyssa: (smiling) Yup!

Jeron's Mom: Pretty, and mukhang mabait. Wag mo na naman asarin shoti mo mamaya

Alyssa: Mama naman, di ko sya aasarin. I wanna play cupid (smiles)

Jeron's Mom: Oh c'mon, umiral na naman yang kalokohan mo

The King and the TowerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon