THE DOCTOR'S SECRET
AIDEN ALCANTARA
FEW YEARS LATER
Nagwawalis ako ngayon sa bakuran namin. Habang ang kambal naman ay sige pang habulan. Napa-strectch naman ako ng katawan. At tinitignan ang dalawang nakshies ko. HAHAHA.
Kenneth jillian alcantara.
Ronan kyle alcantara.The names of my baby boys. They're gonna be 3 years old soon. It's been 4 years since that mistake happen. Now that mistake gifted me a two wonderful things in life.
Nag c-section ako since di ko naman kaya iluwal gamit yung.. oops hahaha. successful naman ang kaso lang ay kailangan mag stay sa hospital for 2-3 days. Pero healthy ang babies ko.
"MIMI OH! SI KUYA KENJI!" Ang sigaw ng anak kong si kaiden.
"Oh? What did i do to you? Huh?" Ang pag e-english naman ng kuya kenji niya.
"Kanina mo pa ako tinataya. Ayaw ko nga sabing maging taya. Hmph!" Ang pag tatampo ng bunso ko. Napailing naman ako.
"STUPID! that's how you played the game! So ofcourse tatayain talaga kita." Ang inis nitong sabi. Alam ko na kung saan ito tutungo kaya agad na akong nagsalita hanggang di pa ito lumalala.
"Oh.. tama na yan. At mag-aaway nanaman kayo eh." Ang saad ko sa kanilang dalawa agad naman tumakbo patungo sa akin si kaiden at niyakap ako.
"Sorry na po mimi.. we won't fight anymore po.." Ang saad nito habang nagpapa-cute sa akin. Napangiti naman ako at yumuko para halikan ang noo nito.
"Hmm. Wag na kayo mag away ng kuya mo. Okay? Just listen to him kasi mas matanda siya sayo.. okay?" Ang saad ko dito. Tumango naman ito at ngumuso. Napangiti naman ako at hinalikan ang pisnge nito. Binaling ko ang pansin ko kay kenji na nakayuko na.
"Kuya.." ang tawag ko dito. Tinignan naman niya ako at di ko maipigilang mapansin na pag kamukha ng kambal ko sa kanilang ama.
Bumalik ako sa realidad ng bigla akong tinawag ng aking anak.
"Mimi, im sorry po.. naging bad big brother nanaman po ako.." ang malungkot na saad nito sa akin at yumuko. Hahaha. Cute ng mga anak ko daiz manang mana sa akin.
"It's okay kuya.. wag mo lang laging papaluin at pagalitan ang kapatid mo lalo na pag tawag sa kaniya na stupid. Bad yun kaiden." Ang saad ko dito. Tumango tango naman ito pero di parin siya tumingin sa akin. Huminga naman ako ng malalim at lumuhod.
"Hmm.. can you hug mimi? Para di na siya sad.." ang malungkot kong pag explain dito. Tumango naman ito at agad na lumapit sa akin at mahigpit akong niyakap sa leeg hinalikan ko naman ang pisnge nito.
"Sama ako!" Ang biglang sigaw ni kaiden sa'min na kinatingin naming dalawa. Napangiti naman ako at niyakap silang pareho. At matapos ang ilang minuto ay tinanggal ko na ang pag yayakap naming tatlo. Tumayo naman ako sa pagkaluhod.
"Oh siya sige. Laro lang muna kayo diyan. Kenji. Bantayan mo maigi yang kapatid mo ha." Ang pagpapaalala ko dito. Ngumiti ito sa akin at tumango at tumuloy sila sa pag lalaro..