Chap 8

353 41 18
                                    


Giọng nói của "Sách" bỗng vang lên:

-Mọi người yêu cầu giữ bình tĩnh, tôi đưa thêm "người đặc biệt" đến với mọi người đây.

-Người đặc biệt? Mọi người tò mò. Ranpo cơ hồ đã đoán được gì đấy.

   Một bóng dáng cao gầy quen thuộc dần hiện ra. Ánh sáng xung quanh dần tan mất, để lại Dazai Osamu. Chàng ta nhíu mày từ từ mở mắt nhìn quanh.

-DAZAI-SAN?! Atsushi hoảng hốt hét lên trong vô thức. Nếu không phải vì "Sách" không cho phép rời vị trí thì Atsushi đã lao ra rồi.

-Dazai! Đôi mắt xanh của Chuuya gần như đã sáng lên ngay khi nhìn thấy chàng trai kia xuất hiện.

  Bên công ty thám tử chỉ tò mò mà nhìn vị thủ lĩnh kia. Nhưng vẻ thù địch đã phai nhạt. Dù sao thì thiện cảm của họ với chàng thủ lĩnh này cũng tăng lên đi?

  Phía văn hào cũng chỉ xem diện mạo vị Vô lại phái bên đấy trông như nào thôi. Và công nhận rằng Dazai Osamu ở thế giới nào cũng được ban cho một vẻ đẹp phi cmn giới tính-

  |Dan| nhận ra người trong lòng muốn làm gì đó.

  (Từ đây Dazai BTA tui sẽ để là Osamu còn Dazai Beast vẫn giữ nguyên để tránh nhầm lẫn)

-Dazai? |Dan| bối rối nhìn |Osamu| đứng dậy.

-Không sao đâu Dan, tui được đặc cách rời khỏi vị trí ngồi đó nhaa~ |Osamu| vui vẻ chạy đến chỗ bản thân ở thế giới khác đang có chút e ngại.

-Dazai-kun, tôi sẽ gọi cậu như thế! |Osamu| ôm lấy Dazai thay lời chào.

-Shuuji-san.. anh không sợ tôi sẽ làm gì với anh sao-.Dazai như mèo xù lông mà cố tỏ ra nguy hiểm.

  Nghe lời nói của Dazai làm |Buraiha| giật mình.

-Tôi và cậu đều là Dazai Osamu đấy. Thậm chí tuổi đời tôi còn nhiều hơn cậu chàng đây. Thì cái lời đe dọa đấy chỉ như Nước đổ đầu vịt thôi, Dazai-kun ạ. |Osamu| tươi cười nói.

-Shuuji-san.. Dazai bối rối nhìn người thấp hơn mình 5 xăng-ti.

-À còn nữa- |Osamu| tiện tay cởi chiếc áo choàng đen cùng chiếc khăn quàng đỏ đắt tiền của Dazai ném sang một bên.

-Gánh nặng được loại bỏ rồi nhé, Dazai-kun. |Osamu| tươi cười nói.

-Tôi đoán rằng người bên thế giới cậu sẽ không muốn cậu rời đi thêm lần nữa đâu, nên mọi kế hoạch đều vô ích thôi. Thay vì thế- thử chấp nhận thứ gọi là yêu này một lần đi? |Osamu| ôm lấy chàng trai còn đang ngờ nghệch kia.

-Dựa vào đâu mà anh khuyên tôi hả Shuuji-san? Dazai cười khổ.

-..Vì sau khi trở lại với cuộc sống, Dan đã nói với tôi thế đấy. |Osamu| có chút hoài niệm rồi kéo chàng thủ lĩnh kia đến chỗ Chuuya cán bộ.

-Uhmm..cảm ơn- Dazai tiên sinh. Chuuya bối rối không biết nên xưng hô thế nào. Nhưng qua cách Cá thu nhà anh nói chuyện cũng hiểu người kia lớn tuổi hơn.

-Cứ gọi Shuuji là được. |Osamu|vẫn là có chút e ngại khi nói chuyện với Chuuya.

-Liệu mà đi an ủi hậu bối nhà cậu đi Dazai-kun. Tôi quay lại với Vô lại phái bọn họ- |Osamu| nói xong liền chạy về phía Văn hào đang nhìn hai con mèo thân thiết với nhau nãy giờ.

   Ranpo nãy giờ tức giận nhìn hai con mèo đằng kia được quấn quýt vui đùa còn mình thì không được tham gia cùng.

   Sau khi |Osamu| đã yên vị trong lòng Dan. Màn hình liền tiếp tục.

      [ -Trật mất rồi. Chàng ta điềm tĩnh bảo.

        -Cậu muốn nói về chuyện gì? Mori thắc mắc.

        -Chọn một bệnh nhân nhập viện do tự tử bất thành. Thế mà "Hạt mầm của sự bất an" là tôi lại sống an nhàn thế này.

        -Ý cậu là? Ông ta có chút bất ngờ tò mò về lời tiếp theo của Dazai.

        -Ông biết rõ mà. Việc tôi còn sống đồng nghĩa với việc tỷ lệ thông tin ông giết thủ lĩnh để soán vị vẫn còn đấy. Dazai hờ hững nhìn Mori. Tông giọng đều đều.

       -Nhưng tôi có chọn sai đâu? Mori lại nở nụ cười thường trực.

       -Không phải kế hoạch của chúng ta đã thành công mĩ mãn sao? Dù tôi cũng xin kiếu làm lại lần hai-

       -Nó vẫn chưa kết thúc hoàn toàn đâu.

      -Kế hoạch chỉ thực sự kết thúc khi ông đã thành công bịt miệng những ai có liên quan tới việc ngụy tạo lời trăn trối cho vụ ám sát. Kể cả đồng phạm là tôi đây- Dazai như nhìn một nơi nào đấy xa xăm. Mặt Mori nghiêm lại.

      -Sẽ chẳng có ai nghi ngờ nếu tôi chết đi sau khi ông nhậm chức cả. Kể cả khi họ không biết động cơ tự sát của tôi là gì- Ánh mắt cậu trở nên vô hồn, ánh nhìn như xoáy vào linh hồn Mori. ]

[AllDazai - BSD × BTA] Xem ảnh thể về BeastNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ