"100 lượng á? Thương nhân các người cũng biết làm ăn quá nhỉ?"
Hải Đường đập tay xuống bàn, chiếc cốc theo đó cũng nảy lên làm nước trà văng tứ tung."Ây gu, ngài nghe ta nói đã..."
Chủ thương hội Hoàng Chu, Hoàng Khải, vội đứng lên xoa dịu nàng. Hắn gãi gãi đầu, ánh mắt thành khẩn nhìn Hải Đường.Bên trong tửu quán của một con phố nhỏ, giữa những vị khách đến đây để tán gẫu là hai bóng dáng một nam một nữ đang tranh cãi về vấn đề tiền nong.
Hải Đường giơ tờ giấy lên, bên trong ngoài những điều khoản lặt vặt ra thì quả thật đã ghi 'thù lao cho người hộ tống là 100 lượng do thương đoàn Chu Hoàng chi trả'.
"Nội chi phí dọc đường đã rất tốn kém vì phải đi đến một nơi xa xôi như Tứ Xuyên, chưa kể đến tiền thức ăn cho ngựa, chúng ta thực sự hết cách.. Ngân khố của thương đoàn chúng ta cũng có giới hạn.."
"Ừm hửm? Nhưng các ông sẽ nhận tiền trực tiếp khi hàng hóa được giao đến nhà Liễu phu nhân đúng không?"
Hải Đường nheo mắt, miệng nàng chợt nhếch lên đầy xảo trá. Lúc này đây, Hoàng Khải cơ hồ thấy mắt nàng biến thành hình đồng tiền vàng. Hắn lắc đầu, coi đó là ảo giác do bản thân tưởng tượng ra."Đúng thế."
"Liệu ta có thể hưởng thêm một chút tiền từ đó không? Một chút thôi."
"Chuyện này.."
"Ngươi biết đó, theo như ta đã tìm hiểu thì tuyến đường đi tới Tứ Xuyên phải đi qua nơi ở gần hang ổ của Hắc Quỷ Bảo. Các ngươi một đám thương nhân chân yếu tay mềm có đánh lại chúng không? "
Một lần nữa, như bị ảo giác, Hoàng Khải hình như nhìn thấy có cái đuôi hồ ly lắc qua lắc lại đằng sau Hải Đường.
"Ta cũng biết các ngươi không dễ gì mới thuê được một tên hộ tống với giá rẻ bèo như ta, nhưng thực sự là rẻ đến đáng thương rồi đấy?!"
Nói rồi, nàng ngửa người ra sau, tựa lưng vào ghế, tiếp tục nói.
"Người ta hộ tống cũng ít nhất là 800-900 lượng, thế mà các người nỡ lòng nào trả ta 100 lượng chứ?"
Hải Đường xoa ngón trỏ và ngón cái vào nhau, bày tỏ dáng vẻ cần thêm tiền một cách rõ rệt.
Lần này thì không phải ảo giác nữa, Hoàng Khải thật sự cảm thấy vị hiệp khách ngồi trước mặt này, chắc chắn là hồ ly tu luyện thành tinh!
Hắn ngẫm nghĩ một chút, thở dài, rồi lại cầm bút ghi thêm một dòng vào trong tờ giấy hợp đồng.
'Khi nhận được tiền từ khách hàng, người hộ tống sẽ được chia thêm 300 lượng từ tiệm trang sức nhà họ Liễu.'
Hải Đường nhìn điều khoản mới, mắt nàng cong lên đầy hài lòng. Hải Đường đứng dậy, chìa tay ra với Hoàng Khải.
"Vậy, hợp tác vui vẻ nhé!"
__________"Được rồi, xuất phát thôi!"_ Hải Đường ngồi trên xe ngựa, vùi mình vào giữa đống hàng hóa lỉnh kỉnh kêu lên.
"Mọi người đi đường cẩn thận nhé! Xin nhờ đến ngài rồi, bảo trọng nhé."
Hoàng Khải - chủ thương hội Hoàng Chu khẽ cúi người xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa Sơn Tái Khởi fanfic] Thải Điệp thần nữ
FanfictionHơn 100 năm trước, trong khoảng thời gian Thanh Minh cùng Đường Bảo đi tiêu diệt lũ bè phái ma giáo ở khắp mọi nơi, đã gặp 1 nữ hiệp khách đang vây quét hang ổ của lũ ma giáo phía Tây. Nàng một thân hồng y rực rỡ, cùng với thanh kiếm bạc khảm hình m...