Chương 1: Xe buýt
Trong ánh sáng mờ mịt, Chu Diễn đột nhiên bừng tỉnh.
Trước mặt anh là lưng ghế màu lam quen thuộc của chuyến xe buýt số 67, anh dụi mắt, sao lại có thể ngủ được.
Nhìn sang chỗ ngồi bên trái thấy thùng dụng cụ màu đen vẫn còn đó, Chu Diễn âm thầm thở phào nhẹ nhõm, bên trong là dụng cụ và tài liệu mình tỉ mỉ chọn lựa, nếu lỡ làm mất thì phải mua lại, đây là một chuyện hết sức phiền phức.
Mấy hôm trước anh nhận được một công việc hiếm có, làm tạo hình hiệu ứng đặc biệt cho một bộ phim kinh dị, nghe nói còn mời một ngôi sao lớn.
Tối qua anh thức cả đêm hoàn thành bản phác thảo, sắp xếp lại dụng cụ và tài liệu cần thiết, sáng sớm hôm nay đã bắt xe buýt chạy đến sân bay.
Đại khái do ngày hôm qua thức suốt đêm, đến nỗi với mơ mơ màng màng ngủ mất.
Tuyệt đối không thể đến muộn!
Trong lòng Chu Diễn yên lặng cầu nguyện, anh có thói quen sờ vào trong túi, rỗng tuếch, bình thường điện thoại đều để ở trong túi, chẳng lẽ trong lúc ngủ đã rơi xuống mặt đất?
Anh ngồi trên ghế cúi đầu khom lưng tìm điện thoại, xe buýt lại một trận xóc nảy, trong nháy mắt, anh nhìn thấy đôi giày của người đàn ông ngồi ghế sau.
Do thói quen nghề nghiệp, anh đối với chất liệu và vải vóc cực kỳ mẫn cảm, chất liệu và vải vóc này, không, phải nói là đôi giày, hiện ra màu bạc sáng bóng đặc thù của kim loại, mũi giày hơi hếch lên, mặt sau của giày được tô điểm bằng một viên pha lê tròn tím, nhìn kỹ dường như có từng tia từng tia ánh sáng bạc chợt lóe lên.
Ai mang giày như vậy lên xe buýt?
Chu Diễn tự lẩm bẩm, có lẽ do quá nhập thần, hấp dẫn sự chú ý của người phía sau, anh nghe thấy một giọng nói từ tính từ phía sau truyền đến: "Lại có người mới."
Chu Diễn không rõ nguyên do ngẩng đầu nhìn lên, có lẽ do tốc độ ngẩng đầu quá nhanh, tầm mắt mờ đi một lát, trong mê mang trông thấy một người đàn ông mặc quân phục ngồi ở ghế sau.
Ngũ quan anh ta thâm thúy, một đầu tóc bạc ngắn ngủi, môi mỏng mím chặt, ở mi tâm có vài đường hoa văn nhàn nhạt, ánh mắt thê lương nhưng vẻ ngoài lại trẻ trung.
Anh vẫn đang ở trong mơ? Tại sao lại có thêm một anh chàng ăn mặc kỳ lạ?
Chu Diễn nhớ rõ người ngồi phía sau anh là một bác gái đang nghe nhạc.
"Người mới? Ellen, ngươi đang mơ phải không?" Giọng nữ từ phía bên phải Chu Diễn truyền đến, bên kia lối đi là một người phụ nữ rất xinh đẹp, ả mặc váy dài thời trung cổ, đai lưng đem vòng eo thon gọn hiện ra, ả chấm môi bằng móng tay sơn đỏ tươi, lộ ra hai hàm răng sắc nhọn, "Ta đang ở phó bản cấp A, sao lại có người mới vào được?"
Bệnh nghề nghiệp của Chu Diễn phác tác, không thể không nhìn ả nhiều hơn, không phải vì nhan sắc của ả, mà vì trang phục ma cà rồng của ả quá chân thực, ngay cả bề mặt của hai chiếc răng nanh giả làm ma cà rồng cũng rất độc đáo oánh nhuận sáng bóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop/vô hạn lưu/đm] Trò chơi vô hạn người đẹp quái vật - Quý Sương Tiểu Điểu
غموض / إثارةCó thể sẽ không mượt, cân nhắc trước khi đọc.