01

227 28 3
                                    

"ôi trời merlin, độc dược là môn học khó nhất trần đời"

oliver - đội trưởng đội quidditch nhà Gryffindor than thở với bạn thân anh - percy ngồi kế bên. anh nhấc miếng bánh mì phết bơ cắn dở, ôi sao oliver này ghét buổi sáng hôm nay đến thế!

rạng sáng, đội trưởng nhỏ lết thân xuống phòng sinh hoạt, mái tóc màu hạt dẻ bù xù của anh được điểm thêm màu bởi nắng ấm.

hừm, bánh mì, mứt dâu,...Còn gì nữa không nhỉ? oliver tự nhủ khi tuần này anh đã ăn sáu bữa bánh mì nướng (tất nhiên không phải súp bí đỏ, ôi merlin)

và trời đánh, percy xuất hiện với một đống sách vở môn độc dược. tin động trời với Oliver rằng giáo sư Snape - người đàn ông đáng sợ với cái vạc to màu đen khịt của ổng có thể sẽ kiểm tra một số học sinh bất kì.

oliver wood là cái tên luôn đứng đầu trong sổ đen của ông thầy.

để bạn mình có thể qua môn thành công, Percy mất nửa ngày trời đi tìm những quyển sách đáng sợ nhất trần đời.

Ví dụ như cuốn "cách học độc dược dễ hiểu", "lấy gốc độc dược nhanh nhất" hay "những công thức độc dược vĩ đại nhất trên đời"

Tự dưng Oliver thấy bánh mì nướng phết bơ nay khó nuốt quá!

"bồ tèo, mình không thể làm xong chừng này bài trong hôm nay được!!"

"thế bồ thích đúp lớp vì môn độc dược khó coi này hả?"

"không!! nhưng nếu là luyện tập quidditch hết ngày hôm nay, mình nghĩ mình làm được bạn thân mến ạ"

"không có quidditch gì ở đây cả!! được rồi, mình sẽ đi kể xấu bồ với đàn em lớp dưới đó. ví dụ như là việc đội trưởng đội quidditch nhà gryffindor trốn học độc dược rồi bị crush phát hiện, nhỉ?"

"ôi merlin, đừng nói lại điều đó nữa. mình thực sự cảm thấy nhục nhã đó"

"vậy độc dược và việc bị lan tin đồn xấu, oliver wood thân mến thích cái nào?"

"này!! cả hai vế không khác gì nhau hết!!"
—-
và đội trưởng đáng mến nhà gryffindor vẫn phải học độc dược (một cách nghiêm túc) trước khi percy can thiệp vào bằng cách gọi draco malfoy - bạn thân của đàn em harry potter mà oliver thầm quý mến.
'ai chẳng biết hai thằng nhãi này có tình tứ với nhau. chắc trừ huynh trưởng nhà lửng mật - cedric diggory' oliver thầm nghĩ rồi thở dài ngán ngẩm, anh quyết định đặt bút xuống để làm đống bài tập độc dược.

Năm phút sau

"này bồ tèo, bồ nghĩ hôm nay cedric ăn sáng món gì?"

"chắc là súp bí đỏ..? mà tớ tưởng cậu đang làm bài?"

"suỵt, bồ cũng phải cho tớ thời gian nghỉ ngơi chứ, đâm đầu vào học như này có ngày tiền đình đấy!"

"lí do không chính đáng!! cậu muốn nói về người trong mộng thì nói thẳng đi, suốt ngày ấp ứng hoài! Ôi merlin"

percy thở dài ngán ngẩm rồi quay ra nhìn đứa bạn mắt sáng như sao. bọn yêu nhau sao phức tạp thế!!

"này nhé, hôm nay tớ đã thấy cedric cười tươi roi rói đấy, đẹp trai cực luôn!!"

"khoan đã, cười với ai cơ...?"

"harry nhà mình á"

"vậy mà bồ còn vui được nữa!!"

"nhưng cedric em ấy tuyệt vời lắm!!"

Nói nhảm một hồi, percy chỉ tay ra đằng trước. Cedric tiến vào đại sảnh, bóng dáng như đang kiếm tìm ai đó.

—-
"anh Oliver, ôi trời! Em đã tìm anh suốt đấy!"

"Khụ, có chuyện gì cơ?"

"Chiều nay em có thể rủ anh đi tập quidditch được chứ?"

"ôi merlin, tất nhiên rồi. anh rất sẵn lòng cho chuyện đó!!"

"nhưng em nghĩ, tốt nhất anh nên hoàn thành đống bài tập độc dược kia...hm, trước khi anh percy lao vào đấm anh.."

"ôi không, vậy hẹn em vào chiều nay!"

"chắc chắn rồi!!"

nói xong, cedric rời đi. percy đập vào lưng bạn mình, đánh thức oliver khỏi mộng đẹp.

"e hèm, trước khi đi với 'người nào đó siêu đặc biệt tài giỏi đẹp trai đáng yêu', cậu phải làm hết số bài tập này đó!!"

"ôi merlin, không thể!!"

"Cậu nghe thấy cedric nói rồi còn gì?"
percy cười đắc thắng nhìn bạn mình suy sụp nhìn đống bài tập.
—-
-tbc-


Bạc xỉu ít đá: mình vã quá huhu ;-;

cedwood| winter blossomNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ