Gab (EF), POV
Habang lumalalim pa ng lumalalim ang gabi mas long napaparami ang inom ng mga kasama ko habang ako ay pinapanood lang sila dahil hindi ako pedeng sumobra sa pag-inom dahil baka iba pa yung uwian naming pare-pareho...Habang busy silang nag-iinuman napatingin naman ako sa mga girls na kasama namin, I mean, this girl na sobra sa pagkamaldita with her friends, and yepp they are here in our table kasama si Ysa (es) habang nag-kwekwentuhan...
Napatingin naman ako sa mga kaibigan ko na tumayo at niyaya nilang sumayaw sa may dance floor yung mga kaibigan ni Soleil (cl) 'the malditang babae' hahaha...
"Sol (cl) why didn't you invite your boyfriend??" pabirong tanong naman ni Ysa (es), na ikina-ubo naman nila Soleil (cl) and Daphney (mm) dahil sa pagka-bigla, kaya napatingin ako sakanila...'btw kami lang palang 4 yung natira sa table that's why'...
"Who told you na may boyfriend ako??" takang tanong naman ni Sol (cl) kay Ysa (es) habang pinapanood yung mga kaibigan namin...
"So meron nga??" sabay na tanong naman nila Daphney (mm) and Ysa (es) na ikinalingon naman ni Sol (cl) sakanila sabay rolled eyes...
"Ohh come on girls, do I look like, I have a boyfriend??" iritadong sabi naman nya sabay irap na ikinatawa naman naming tatlo kaya napatingin sila sakin, na agad naman akong nakaramdam ng pagiging uncomfortable dahil sa titig nilang tatlo sakin...
"Ohh yahh, I forgot to tell you girls that Gab (ef) is single and ready tumingle!" pagbibirong sabi naman ni Ysa (es) habang nakatingin sakin ng nakakaloko...
"Oww really?, you're prettyhandsome why don't you have any girlfriend or boyfriend??" takang tanong naman ni Daphney (mm) habang pinapanood lahat ng galaw ko...
"I still need to focus on my study and be successful first" paliwanag ko na ikina ngiti naman nila...
"But, you're already successful Gab (ef)" sabi naman ni Ysa (es) na ikina-titig ko sakanya, na agad naman nyang nakuha yung mini-mean ko....
"W-what do you mean?" takang tanong naman ni Daphney (mm) habang naka kunot ang noo...
"I-I mean s-she's already successful because she have a good friends, yahh hehe." utal na paliwanag naman ulit ni Ysa (es) na nginitian ko naman ng pilit...
"Owww, haha true, your so lucky to have them, although they are so fucking naughty haha" sabi naman ni Daphney (mm) habang tumatawa, na ikinahinga ko naman ng maluwag because she buy's Ysa's (es) explanation because me and my friends don't want to reveal our luxury life to others, as long as, they are, our close friends...
"Y-yeah, haha I-I'm so lucky to have them even they are so fucking annoying sometimes, but yeah, I love them so much, hehe" paliwanag ko naman na ikina-ngiti nila...
Napatingin naman ako kay Sol (cl) because she's mocking me, napahinto naman sya ng makita nyakong nakatingin sakanya then she rolled her eyes on me 'napaka maldita talaga ng babaeng to'...
"You two probably dead already dahil sa tinginan nyo sa isa't-isa" sabi naman ni Ysa (es) na ikinalingon namin sakanya....
"Alam nyo ba, ganyan nagkatuluyan yung langgam sa room ko" pang-aasar na sabi naman ni Daphney (mm) na ikinatawa naman ni Ysa (es)
"HA.HA.HA funny" masungit na sabi naman ni Sol (cl) sabay inom ng wine nya then sabay irap sakin...
Napa-iling nalang ako dahil sa kamalditahan ng babaeng to, sabay drink ng vodka ko....
YOU ARE READING
Until We Meet Again (ENGLOT)
RomanceGab and Soleil aren't saying goodbye forever but instead they only parting ways until they come together once more in the future.