Gab (EF), POV
I'm here sa gaming room with my friends since it's saturday right now and tomorrow is our last day before the class will start, and because napaka boring ngayon that's why....
Habang busy kaming naglalaro ng billiard nila Iris (tn) and Saji (sn) napatingin naman kami kay Nives (mn) dahil biglang tumunog yung phone nya...
"Who's that?" tanong naman ni Hanzel (nd) kay Nives (mn) na agad namang kinuha yung phone nya...
"It's Ysa (es) guys" sabi naman nya habang nakikinig sa sinasabi ni Ysa (es) sa kabilang linya...
"Oww really?, why daw?" tanong naman ni Iris (tn) habang naka-focus sa pagtira sa mga ball sa billiard...
"She said, she want us to attend to the party later" paliwanag naman nya after nyang ibaba yung call...
"Location?" tanong ko naman while still seating on the couch waiting for my turn to play...
"Yahh, saan ngaba??" pag-tatanong naman din ni Saji (sn) while watching Iris (tn)...
"Edi sa XYLO san paba, lagi naman tayo don pag kasama si Ysa (es)" paliwanag naman ni Hanzel (nd) na ikinatawa namin dahil tama nga naman sya HAHA.....
After naming mag kwentuhan about sa pag punta sa XYLO since this is the last day na makakapag bar kami ulit kaya might as well enjoy the night right?...
Nagsilabas naman kami sa gaming room dahil mag pe-prepare kami because it's already 6pm na and the party is going to be 7:30pm kaya nagpunta na kami sa kanya-kanya naming room para maligo at mag-ayos....
Pagkarating ko sa room ko agad naman akong pumasok sa bathroom ko and nagsimula ng maligo, after kong maligo agad naman nakong lumabas ng bathroom and pumasok sa walk in closet ko, I took my black long sleeve because I prefer to use it since i know that their is a lot of girls later and I want to be prettyhandsome (just kidding)...
After ilang minutong pag-pe-prepare agad naman nakong Iumabas ng room ko and dumeretcho sa living room, nakita ko naman sina Hanzel (nd), Nives (mn), and Saji (sn) na naka prepare na habang naglalaro nanaman ng nintendo nila...
Playing is our habit that's why no one can't just stop us from playing anything we want to play, except for girls...
"Pogi natin ahh Gab (ef)" pang-aasar na sabi naman ni Iris (tn) na ikinalingon ko sa likuran ko ng naka ngiti....
"Syempre madaming babae yang si Gab (ef)" singit na sabi naman ni Hanzel (nd) habang busy parin sa pag-lalaro sa nitendo nya....
"At least, I'm not being laid, not like you" pang-aasar na sabi ko naman na ikinatawa nila...
I look at the wall clock and it's already 7pm na, kaya niyaya ko naman ng umalis tong mga kaibigan ko na ayaw magpa-awat sa pag-lalaro....
We are all here na sa garage dahil pinag-iisipan namin kung 2 cars lang yung gagamitin or kanya-kanya kami...
"We should use our own car guys" pag-pupumilit na sabi naman ni Nives (mn) na balak ng pumasok sa car nya....
"No!, Saji (sn) will going with me in my car then Hanzel (nd) and Iris (tn) will going to you Nives (mn), that's a deal" paliwanag ko sakanya...
"But I-" "No but's Nives (mn) since may possibility na may malasing satin hindi na tayo tatawag ng tao na mag da-drive ng sasakyan natin if ever man na may malasing" pag-putol ko sa sasabihin nya habang kinukuha koyung key ko sa lalagyan ng mga key ng mga sasakyan namin...
YOU ARE READING
Until We Meet Again (ENGLOT)
RomanceGab and Soleil aren't saying goodbye forever but instead they only parting ways until they come together once more in the future.