Ayumi (AM), POV
It's already weekend, so, me and the girls had a plan to have a party here sa house since we miss partying and also we invite Zewo (mw) and his friends, dahil ayun yung request ni Sol (cl) and pati narin sina Ysa (es) syempre...
Btw, wala pala si Sol (cl) because namili pa sya ng mga gagamitin para sa party and syempre yung kakainin din namin later...
After ilang minuto nakarinig naman na kami ng pag doorbell ng pinto, maybe sina Ysa (es) or Zewo (mw) nayan, kaya agad ko namang sinenyasan si Vanya (cp) to open the door dahil sya yung malapit sa pinto, and sya lang yung walang ginagawa samin...
Napatingin naman ako kina Zewo (mw) na kakapasok lang with Vanya (cp) na halata yung pagkadismaya nya sa mukha nya...
"Feel at home guys!!" masiglang sabi naman ni Daphney (mm) na nginitian naman sya nila Zewo (mw)....
"Where's Sol (cl)??" takang tanong naman ni Zewo (mw) ng mapansin nyang wala si Sol (cl)...
"Ow yeah, she buy some food and things na need for later" sabi ko naman na ikinatango na lang nya, sabay upo sa may couch namin sa living room...
I'm a little bit curious kung pano naging childhood friends ni Sol (cl) si Zewo (mw) because never nyang na mention samin si Zewo (mw) then now sasabihin nya nalang na childhood friends nyadaw si Zewo (mw) 'like what the fuck did that happen??, that's the biggest how????'...
Agad ko namang kinuha yung phone ko and nag-paalam naman ako sa mga kaibigan ko na pupunta ako kina Ysa (es), para kasing wala silang balak na pumunta so pipilitin natin hahaha....
Pagkalabas na pagkalabas ko naman sa house namin nakita ko naman agad yung car ni Sol (cl) na ipinaparada nyapalang here sa labas...
Ysa (ES), POV
After kaming I invite nila Sol (cl) sa party nila, agad naman kaming nag prepare because we also miss partying, that's why we are all excited hahaha...
After kong mag ayos agad naman nakong bumaba here sa living room and nakita ko naman na sina Hanzel (nd), Nives (mn), Saji (sn) and si Iris (tn) na kakababa lang din here sa living room habang nag-babardagulan pa...
"Where's Gab (ef)??" tanong naman ni Iris (tn) so I roam my eyes and yeah she's still not here...
"Maybe she's still not done preparing??" sabi ko naman ng patanong..
"E-ehh?? nakita ko palang si Ate Blair (p'dd) na ginigising si Gab (ef) para magpatulong sa mall but Gab (ef) just ignore her earlier" paliwanag naman ni Hanzel (nd) kaya agad akong naglakad papuntang room ni Gab (ef)...
Pagkarating ko naman here sa room nya, agad ko naman syang nakitang nakahandusay sa bed nya habang balot na balot sya ng kumot nya, kaya hinatak koyung kumot nya but still parang wala lang syang naramdaman...
YOU ARE READING
Until We Meet Again (ENGLOT)
RomanceGab and Soleil aren't saying goodbye forever but instead they only parting ways until they come together once more in the future.