Soleil (CL), POV
I am here sa loob ng room ko and it's just 5:02am and kakatapos kolang maligo although I don't have a proper sleep, I still woke up early because that's my body routine and after kong mag prepare agad naman akong lumabas ng room ko and dumeretcho ako sa kitchen because I will cook some soup para sa mga lasinggera kong mga kaibigan...
Habang nagluluto ako napansin ko naman na isa-isa nang nagsisibaba ang mga kaibigan ko and they are all gathered in our living room at doon nagsi-higa na ikina-iling ko nalang, nakita naman ako ni Vanya (cp) here sa kitchen na nag pe-prepare kaya tinulungan naman nyako para maka-kain na kami...
After naming mag prepare ni Vanya (cp) ay agad naman nyang tinawag ang mga kaibigan namin na agad namang pumunta here sa kitchen then we settle ourselves at nagsimula ng kumain...
"What happened last night?" takang tanong ni Sxy (hd) na ikinalingon ko sakanya, sabay subo ng pagkain ko...
"Yeahh, what happened?? Hindi kodin matandaan" dag-dag na sabi naman ni Ayumi (am) na lumingon sakin...
"Y'all get drunk together with Gab (ef) friends" pag-sabat na sabi naman ni Daphney (mm) na ikinalingon namin sakanya...
"Wait so you mean you're the only one who didn't drink to much??" takang tanong naman ni Dwayne (pl) na ikina iling ko naman ulit...
Daphney (mm) explain what happen last night, while me is nakikinig lang habang iniiwasan ang mga titig ng mga kaibigan ko...
"Why, your so mean to Gab (ef)??" takang tanong naman ni Dwayne (pl) habang kumakain ng ice-cream nya as a dessert...
"Hindi naman mangyayare yun sakanya kung hindi nya yon sinabi sakin, tsk" sabi ko naman sabay-irap na ikina-iling nalang nila...
"Just be thankful that Gab (ef) still help you, despite of your bad attitude towards her" paliwanag naman ni Vanya (cp)....
"And the worst is, you even didn't say sorry after you hurt her, the fact that you've just been offended on what she said which is true naman" dag-dag na sabi naman ni Ayumi (am) na inirapan ko nalang...
"See, your just rolling your eyes, since earlier even your aware that your being to much because of your standard" dag-dag na sabi ni Sxy (hd) na mas ikina-irita ko...
"Just shut up and eat" iritadong sabi ko naman na ikina-iling nalang nila...
After naming kumain ay nagprisinta naman na sina Dwayne (pl) and Sxy (hd) na sila na mag-liligpit at maghuhugas ng pinagkainan namin so we let them, dumeretcho naman na kami sa living room at nanonood na muna kami ng movie sa TV dahil nakaka-boring today...
"Oh my god!!" sigaw naman ni Daphney (mm) na ikinalingon namin sakanya...
"Why!? what happen?" gulat na tanong ni Vanya (cp)...
"Nothing, I just remember na tomorrow na pala yung start ng class natin" sabi naman nya then shrug her shoulder at pinapatuloy ang panonood nya, kaya inirapan nalang sya ni Vanya (cp) na ikina-iling ko nalang...
"So what happen last night in our neighbor house?" tanong naman ni Ayumi (am) na kaka-upo lang sa tabi ko...
"Nothing, I just talk to Ysa (es) last night" sabi ko naman habang naka focus ako sa panonood...
"What did you two talk about?" curious na tanong naman nya...
"Ysa (es) told me last night, we should go there if you girls are all fine na" paliwanag ko naman na kinalingon naman nila Daphney (mm) and Vanya (cp) sakin..
"Ohh, yeahh!! I remember na sinabi din pala ni Gab (ef) na we can go to there house, anytime we want too" pag-singit na sigaw naman ni Daphney (mm) na halata pa ang excitement sa voice nya...
YOU ARE READING
Until We Meet Again (ENGLOT)
RomanceGab and Soleil aren't saying goodbye forever but instead they only parting ways until they come together once more in the future.