Chapter 15

278 12 4
                                    

Soleil (cl), POV

I look at Gab (ef) in a serious mode and she's just staring at me pero halata mo na kabado sya, sino ba namang hindi diba?...

"So are you happy?" tanong ko naman sakanya, pagka-alis na pagka-alis ng mga kaibigan namin...

"H-huh??" takang tanong naman nya sakin habang naka-kunot pa ang noo..

"Are you happy??" pag-u-ulit ko naman sa tanong ko kanina habang nakatitig parin sakanya na halatang naguguluhan na sya...

"H-happy?? s-saan?" curious na tanong nya, gusto komang tumawa dahil sa reaksiyon nya, pero hindi ko magawa dahil sa inis na nararamdaman ko ngayon...

"Are you happy....happy that you push us away from you and hide here?" deretchong tanong ko naman na medyo ikina hinto nya...

I saw how she shake her head and smiled pero hindi katulad ng bright and happy smile nya it is sad one...

"A-actually yes I'm happy, but I'm not happy on my decision on pushing y'all away from me and hiding here, but staying here for the whole week makes me happy, because finally I am back here in our old house and I finally got a chance to go to my parents grave, spending my time with them feels like h-home a-again, I-I am h-happy t-that I g-got a c-chance to s-spend m-my n-nights w-with t-them and I-" agad naman syang huminto sa pag-papaliwanag at huminga ng malalim dahil sa pag-ka-crack ng voice nya....

I hug her so tight to let her know na I'm always here for her, and that's the time na umiyak na sya ng tuluyan, so I comfort her from my tight hug...

"I-I'm s-sorry, I-I didn't mean to l-leave, I-I just g-got j-jealous when I s-saw y-you with an u-unfamiliar g-guy, I-I'm s--" I cut her from talking by kissing her lips na ikinagulat naman nya pero hindi ako nagpatinag and kiss her deeper na ikina response naman nya.....

Patuloy parin ang halikan namin ni Gab (ef) at umiinit narin ang pakiramdam ko..."ehemm" someone said na ikinahinto naman namin ni Gab (ef) dahil sa gulat....

"Look's like they don't need to eat with us huh" bulong na sabi ni Hanzel (nd) na halatang sinasadyang iparinig saamin....

"Sino ngabang hindi? when they're already full from eating each other ehh??" sagot naman ni Ysa (es) na wagas kung maka-ngiti habang nakatitig saamin ni Gab (ef) na ikinapula ko naman....

"So, I guess you two are ok now?" tanong naman ni Ate Blaire (p'dd) na ikina-irap naman ni Ayumi (am) "meron bang hindi ok na naghahalikan?" pabarang tanong naman ni Ayumi (am)...

"Oo!!" sigaw na sabi naman nina Ate Blaire (p'dd) at Iris (tn) na ikina gulat namin...

"Sino?? who??" Sabay na tanong naman ni Ayumi (am) and Daphney (mm)..."Edi silang dalawa!?" Sabi naman ni Nives (mn) habang nakaturo saamin ni Gab (ef)...

"W-wait nga!! Bakit ba kami nanaman nakita nyo?!" Sigaw naman ni Gab (ef) na namumula narin yung tenga...

"Bakit sino ba dapat, Kayo lang naman nandito sa kitchen huh?" Pa-inusenteng tanong naman ni Ysa (es) na ikina face palm naman namin...

"So, how is it?" singit na tanong naman ni Vanya (cp) sakin...

"H-huh?" takang tanong ko naman na ikina rolled eyes naman nya...

"The kiss, how is it?? masarap ba?ano feeling?" pang-aasar na tanong nanaman nya na mas ikina-pula naman ng mukha ko....

"S-shut u-up!" sigaw ko naman sakanya and hide my face on Gab's (ef) back....

"Alright girls, tama nayang asaran, baka dina sila umulit nyan" dag-dag na pang-aasar naman ni Ate Blaire (p'dd) na ikinatawa ng mga kaibigan namin....

"Look's who's speaking, tsk!" naka busangot na bulong naman ni Gab (ef) na ikina smile ko nalang dahil sa ka kyutan nya...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 10 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Until We Meet Again (ENGLOT)Where stories live. Discover now