03 - Leo cây

39 14 0
                                    

Biên phu nhân cùng người giúp việc đi đến gần với vẻ sốt sắng. Nhất là cô người làm. Vì thường ngày thức ăn ở Biên gia được chuẩn bị rất kĩ lưỡng, từ khâu chọn lựa đến chế biến đều phải hợp vệ sinh. Bây giờ Biên Nghĩa Châu đang quằn quại vì đau đớn như vậy, nếu như là do thức ăn có vấn đề thì họ đều sẽ khó sống.

"Có chuyện gì vậy con?"

"Con đau bụng... Đau bụng..."

Biên phu nhân nhìn sắc mặt của Biên Nghĩa Châu một hồi, mới ngầm hiểu ra chuyện gì đó. Bà dường như không còn vẻ lo lắng ban đầu nữa, mà thay vào đó là bắt đầu dò hỏi.

"Vậy ư? Có phải trúng thực rồi không?"

Cậu gật gật đầu chắc chắn, như muốn khẳng định mình bị trúng thực rồi, vẻ mặt vẫn rất thống khổ. Mặc dù trong thâm tâm không muốn kéo đám người làm vô tội vào đây, nhưng vì không muốn qua lại với Vương gia mà cậu buộc làm như thế.

Đám người làm sau khi nhìn thấy cái gật đầu chắc nịch rằng Biên Nghĩa Châu bị trúng thực, lập tức quỳ xuống khóc lóc nói mình vô tội, không biết gì. Biên phu nhân lắc đầu thở dài, sau đó nhìn sang chỗ con trai của mình, rồi đột nhiên lấy điện thoại trong túi quần ra.

Biên Nghĩa Châu thoáng hiện lên tia hoảng hốt trong ánh mắt, nhưng vẫn không thể để mẹ mình phát hiện ra. Thế là cậu cố gắng ra vẻ thều thào, cắt ngang hành động của bà.

"Chắc là... Chắc là con không đến nhà hàng gặp người ta được đâu mẹ. Mẹ ơi?"

Biên phu nhân lại không hề để tâm đến sự cố gắng diễn xuất của con trai mình, bà bấm gì đó trên bàn phím làm cậu không thể cho qua được nữa. Lòng cậu nóng lên như lửa, hỏi ngay.

"Mẹ làm gì vậy ạ?"

"Mẹ gọi bác sĩ đến khám cho con! Bị bệnh thì phải khám chứ?"

Biên Nghĩa Châu tái mép, sắc mặt khi hoảng sợ này của cậu quả thực mới giống với một bệnh nhân. Cậu kéo lấy tay của bà, cười sượng trân.

"Không... Không cần đâu ạ! Bệnh vặt thôi! Không đáng lo!"

"Vậy à? Thật là không đáng lo không?"

Biên phu nhân nhìn cậu đang nằm trên giường, nở một nụ cười kì lạ hỏi. Điều này khiến trong lòng cậu vô cùng thấp thỏm. Nhanh như vậy mà bị phát hiện ra, chứng tỏ trình độ diễn xuất của cậu dở tệ quá rồi.

"Đừng nghĩ là con sẽ qua mặt được mẹ nhé con trai! Mẹ là mẹ của con đấy!"

Bà nói rồi ngồi xuống giường, xốc chăn của Biên Nghĩa Châu lên muốn cậu "lộ mặt". Gì mà bị trúng thực nhưng không cần nhập viện cũng không cần bác sĩ. Mấy chiêu trò trẻ con này của cậu đã có từ khi còn đi học, bà đương nhiên nhìn ra được hết.

Biên Nghĩa Châu ngồi dậy, nhìn bà xụ mặt, sau đó nũng nịu gọi.

"Mẹ à!"

"Không mẹ con gì hết. Chiều nay chuẩn bị đàng hoàng rồi đến gặp người ta đi!"

"A... Mẹ! Mẹ ơi!"

Cậu ngồi đó nhìn Biên phu nhân cứ thế mà đi ra khỏi phòng. Giả vờ giả vịt vô ích, đến cuối cùng cậu cũng phải đi gặp mặt người ta.

Một người đàn ông gia thế lớn như vậy, đối với Biên gia cũng được xem như là xứng tầm và phù hợp với Biên Nghĩa Châu. Nhưng cậu ở độ tuổi này vẫn cảm thấy bản thân chưa chơi đủ, cứ muốn đi tiệc tùng cùng bạn bè. Hơn nữa, chuyện đáng lo ngại nhất chính là chuyện làm dâu muôn thuở.

Cậu chưa từng học qua mấy lễ tiết khi làm dâu, vì đa phần nhìn thấy thôi đã đau đầu. Nhất là những gia đình như vậy, càng bề thế thì chắc chắn sẽ càng nhiều quy tắc. Nếu như phải học nội quy gì đó tận trăm điều, thì cậu thà ế suốt đời vẫn hơn.

Nằm trên giường nhìn đồng hồ trôi qua từng phút từng giây, Biên Nghĩa Châu lăn lộn mấy vòng rồi quyết định lên đồ đi gặp bạn bè. Nếu lần đầu tiên gặp mặt mà đôi bên có ấn tượng không tốt, biết đâu chừng lại dễ dàng hủy hôn.

"Tiểu Mộng! Chuẩn bị xong chưa? Tớ lái xe đến đón cậu đi dạo!"

Biên Nghĩa Châu vừa nói vừa đeo trang sức. Khuyên tai bạc hàng thật giá thật, kết hợp mái tóc nâu xoăn bồng bềnh, da trắng. Quần áo vô cùng tôn dáng là dành riêng cho cậu.

Nhân lúc Biên phu nhân đang ở phòng trà trên lầu, cậu rón rén mở tủ giày ra lấy một đôi rồi chạy ra khỏi đại sảnh. Sang hầm giữ xe, cậu bấm nút chọn đại một chiếc Mercedes màu đen bản giới hạn rồi lái đi.

"Lát nữa là cậu đi gặp người ta rồi mà không phải sao? Bây giờ chúng ta đi chơi có trễ hẹn không đấy?"

Tiểu Mộng cũng là một cô gái có gia thế và thuộc top ăn chơi trong đám bạn bạch phú mỹ của cậu. Có điều cô bạn này ngây thơ quá, chắc là sau khi nghe tin cậu tìm mọi cách từ chối hôn sự hào môn thế gia thì sẽ vô cùng sốc.

"Không đâu không đâu! Gặp gỡ gì đó làm sao quan trọng bằng tình bạn của chúng ta chứ?"

Biên Nghĩa Châu cười rạng rỡ, khi cười lại càng thêm bừng sáng ngũ quan xinh đẹp.

Thời gian hẹn gặp mặt đã đến, Vương Dịch Tường là một người đàn ông xem trọng thời gian, nên dù cuộc gặp mặt này anh có không muốn thì vẫn rất đúng giờ. Anh ngồi đó không gọi món mà đợi Biên Nghĩa Châu đến, có ngờ đâu lại bị cậu cho leo cây tận một tiếng rưỡi đồng hồ.

"Phục vụ!"

Thấy anh cuối cùng cũng chịu gọi món, phục vụ nhà hàng thở phào nhẹ nhõm. Vì khi anh bước vào nhà hàng, tấm thẻ đen được trình ra có khắc tên của anh bằng vàng nguyên chất đã khiến quản lí kinh ngạc.

"Vương tổng cần gì ạ?"

"Một cappuccino."

Anh ta ngẩn ra, còn nghĩ anh sẽ gọi nhiều món nhưng lại chỉ gọi mỗi thức uống mà thôi. Sau khi phục vụ vào trong chuẩn bị, Vương Dịch Tường lại nhìn đồng hồ. Anh biết đối phương đang cố tình cho mình leo cây, nhưng không những không bỏ về mà còn sẵn sàng chờ đợi.

Đúng 7 giờ tối.

Biên Nghĩa Châu sau khi đưa Tiểu Mộng về tận nhà xong mới lái xe đến nhà hàng. Cậu vừa bước vào, đã có một nhân viên phục vụ đi đến cúi chào nói.

"Biên thiếu gia! Vương tổng đã đợi cậu hơn một tiếng đồng hồ rồi ạ!"

Cậu nhìn theo ánh mắt của nhân viên phục vụ, thấy một bóng lưng đang ngồi ở bàn số 7. Vương Dịch Tường chậm rãi thưởng thức món đồ uống mà mình yêu thích, thi thoảng lại nhìn đồng hồ. Anh dường như rất kiên nhẫn với cậu vợ sắp cưới này của mình, dù đã bị leo cây đến tận giờ này.

Cưới Chồng Nhỏ Để Mẹ Vui  l Nichojoo (&Team)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ