16 - Làm sao anh biết?

20 10 0
                                    

Điện thoại của Biên Nghĩa Châu nằm ở chỗ của Vương Dịch Tường? Nhưng cả đêm qua cậu chưa từng nghe anh nhắc đến chuyện này, còn làm như không biết gì hết. Lúc cậu mượn điện thoại anh còn bảo cậu tìm đám bạn trai cũ mà mượn.

Cậu cảm thấy mình như bị chơi khăm vậy, tức không chịu được.

Vương Dịch Tường về nhà, mở điện thoại của Biên Nghĩa Châu lên xem. Anh không có ý định muốn xâm phạm quyền riêng tư của cậu, nhưng không hiểu sao tay vẫn vô thức làm vậy. Trong album ảnh ngoài cậu và Biên phu nhân ra thì chẳng có ảnh của ai khác. Nhưng trong mục tin nhắn, lại xuất hiện đoạn tin nhắn hỏi thăm giữa cậu và Đại Bảo.

Anh nhíu mày, từ từ ngồi xuống sô pha rót một ly rượu để ở đó. Đa phần đều là Đại Bảo nhắn cho cậu, luôn hỏi xem cậu ở đâu, đã về nhà chưa, cần anh ta đến đưa đón hay không?

Và tin nhắn gần đây nhất, lại có cả anh ở trong này.

"Thiếu gia! Cậu định sẽ kết hôn với người đàn ông đó thật ư? Cậu và anh ta không yêu nhau, như vậy thì có hạnh phúc không?"

Vương Dịch Tường trầm ngâm, cầm ly rượu lên uống cạn một hơi. Mùi vị cay nồng xộc thẳng vào cánh mũi, làm tê dại đầu lưỡi lên tận đại não. Chỉ là một vệ sĩ đi bên cạnh, còn có tư cách lo cho hạnh phúc của thiếu gia trong nhà sao?

Anh lấy số điện thoại của Đại Bảo rồi dùng điện thoại của mình nhắn tin cho anh ta. Sau khi nhắn xong, lại cất điện thoại của Biên Nghĩa Châu vào trong ngăn tủ.

"Thiếu gia!"

Duệ Khải bất ngờ từ bên ngoài chạy vào trong khiến anh phải chú ý. Anh ta thở một hơi khó nhọc, sau đó nói.

"Thiếu gia! Biên thiếu gia đang ở ngoài cổng, nói là... Nói là muốn lấy đồ gửi ở chỗ cậu."

Vương Dịch Tường cười một tiếng, thong thả ngồi xuống ghế đá chéo chân. Anh hơi nghiêng đầu, gương mặt có ngũ quan sắc cạnh, nói.

"Để cậu ấy vào đi!"

Biên Nghĩa Châu lái xe vào thẳng phía bên trong hoa viên của nhà anh. Cậu mở cửa ra, đùng đùng đi vào nhà, tiếng giày rất vội vã. Bước vào nhìn thấy anh ngồi uống rượu, cậu lại càng phát điên hơn. Lấy trộm điện thoại của cậu còn xem như không biết gì, bây giờ còn thong thả như vậy.

Cậu xem Vương Dịch Tường ngồi đó như không khí, ném túi đeo chéo ngay bên cạnh anh rồi bắt đầu tìm. Từ đầu tủ đến ngăn tủ ở gần đó, dưới chậu cây, dưới bình hoa trang trí. Cuối cùng, cậu cũng tìm thấy điện thoại của mình ở một cái tủ thấp dưới bức tranh treo tường.

"Vương Dịch Tường! Anh quá đáng lắm!"

Cầm điện thoại trong tay, Biên Nghĩa Châu lại quay sang chất vấn Vương Dịch Tường. Anh đặt ly rượu xuống bàn, nhìn cậu cười hỏi.

"Tôi quá đáng?"

"Còn không phải sao? Đây là gì hả?"

Cậu nói rồi cầm điện thoại đưa lên trước mặt anh, tiếp tục.

"Ai nói là không biết điện thoại tôi ở đâu? Anh còn nghe điện thoại của tôi? Ai cho anh cái quyền này chứ?"

Vương Dịch Tường đứng dậy, bước đến chỗ của Biên Nghĩa Châu, nhìn thẳng vào mắt cậu. Đang yên đang lành, anh lại nhìn như thế khiến cậu phải lùi một bước chân lại. Nhưng anh lại tiến lên, đưa tay ra bắt lấy cổ tay của cậu, chính là tay đang cầm điện thoại.

Cậu vẫy vùng, Vương Dịch Tường lại nhìn xuống nó mà hỏi.

"Vậy em phải hỏi xem vệ sĩ của em, ai cho anh ta cái quyền xen vào chuyện của chúng ta?"

"Vệ sĩ?"

Biên Nghĩa Châu trong cơn bối rối, nghe anh hỏi vậy mới hiểu ra người anh nói tới là Đại Bảo. Nhưng xen vào cái gì chứ? Cậu còn không hiểu anh đang nói vậy là ý gì, thì anh cầm lấy điện thoại của cậu lên. Nhìn anh tự tiện như vậy, cậu cũng không nói được câu nào.

Tin nhắn của Đại Bảo nằm ở ngay trước mắt, Vương Dịch Tường cười lạnh hỏi.

"Vệ sĩ của em, tốt với em quá nhỉ?"

"Vệ sĩ của tôi đương nhiên sẽ tốt với tôi. Lẽ nào anh muốn anh ta phục vụ anh sao?"

Anh vẫn giữ nguyên nụ cười nó trên môi, buông cổ tay của cậu ra. Quay lưng lại với cậu, anh gật đầu nói.

"Được thôi! Tùy ý em!"

"Này! Hôm nay anh làm sao vậy chứ?"

"Không có gì."

Biên Nghĩa Châu liếc nhìn bóng lưng của anh, sau đó cũng không nói gì mà cầm túi đeo chéo lên đi về.

Vương Dịch Tường quay đầu lại, nhìn bóng lưng của cậu từ từ rời đi. Khoảnh khắc cậu vừa lên xe ngồi, anh dường như không thể chịu đựng được nữa. Cầm lấy ly rượu trên bàn, anh ném thật mạnh xuống đất khiến nó vỡ tan tành.

Duệ Khải đứng ở bên ngoài nhìn, lần đầu tiên nhìn thấy anh phát tiết như vậy.

Đến chiều.

Vương Dịch Tường được Duệ Khải lái xe đưa đến một công viên. Nơi đây vào giờ này còn ít người qua lại, thời tiết gần cuối năm se lạnh. Anh bước xuống xe, chậm rãi quan sát xung quanh thì nhìn thấy Đại Bảo ở đó. Hai người đàn ông chạm mặt nhau, mục đích rõ ràng nhất chính là vì một người cậu trai.

"Anh là vệ sĩ riêng của Nghĩa Châu?"

Đại Bảo nhìn anh chằm chằm, không trả lời mà chỉ nhìn như thế. Duệ Khải đứng ở sau lưng thấy vậy thì vô cùng chướng mắt, lên tiếng hỏi.

"Thiếu gia đang hỏi, anh không biết trả lời à?"

Vương Dịch Tường đưa tay lên, ra hiệu bảo anh ta không cần nóng vội. Anh cười nhạt, đuôi lông mày nhếch lên, bước đến đứng đối diện Đại Bảo thật gần. Đưa đôi tay lên đặt trên cổ áo của anh ta, anh vừa chỉnh nó lại, vừa trầm giọng nói.

"Tôi hẹn anh ra đây, chỉ để nói cho anh hiểu một chuyện. Dù anh có ở Biên gia làm việc bao lâu đi nữa, hay là ở cạnh cậu ấy bao lâu, thì người kết hôn với cậu ấy... Cũng là tôi, không phải anh."

Anh ta nhìn anh, đứng trước một người có quyền lực như vậy, một vệ sĩ như anh ta đương nhiên không có tư cách tranh giành. Chỉ là anh ta thừa biết, Biên Nghĩa Châu và Vương Dịch Tường đến với nhau chỉ vì muốn hai vị phu nhân được vui, hoàn toàn không có tình cảm.

"Nhưng cậu ấy sẽ không hạnh phúc."

Vương Dịch Tường cười khẩy một tiếng, đẩy nhẹ Đại Bảo ra xa.

"Không hạnh phúc? Làm sao anh biết?"

Cưới Chồng Nhỏ Để Mẹ Vui  l Nichojoo (&Team)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ