20 - Thất thường

55 12 1
                                    

"Hả?"

Biên Nghĩa Châu nghe không rõ lời mà Vương Dịch Tường nói, vì ở dưới lầu Đại Bảo đang dùng máy cắt tỉa mấy ngọn cây trên cao. Anh ho một tiếng, trong lòng không biết nên có cảm xúc gì khi nói ra câu lúc nãy.

Cậu thấy Đại Bảo có vẻ không để ý rằng mình đang nghe điện thoại trên lầu, nên đã vẫy tay gọi anh ta.

"Này! Đại Bảo!"

Vương Dịch Tường nghe thấy Biên Nghĩa Châu gọi tên vệ sĩ ở đầu dây bên kia, cơ mặt đang bình thường của anh đột nhiên biến sắc. Đôi mắt lạnh lẽo, nụ cười nhẹ trên khoé môi vừa giãn ra cũng tắt đi. Duệ Khải lén nhìn, bị doạ một phen hồn siêu phách lạc vội nhìn đi nơi khác.

Cậu gọi mãi mấy tiếng Đại Bảo mới để ý đến, anh ta ngước lên lầu nhìn cậu.

"Có chuyện gì vậy thiếu gia?"

"Anh đã xong chưa vậy? Tôi đang nghe điện thoại!"

Biên Nghĩa Châu vừa nói vừa chỉ tay vào điện thoại của mình. Vương Dịch Tường nghe thấy cuộc nói chuyện giữa hai người, bỗng nhiên cảm thấy mình bị thừa thãi. Anh không đợi cậu nói nữa, cứ vậy mà tắt máy luôn. Đang nói giữa chừng, cậu nghe được âm thanh đầu dây bên kia đã tắt thì đứng ngơ ngác tại chỗ.

Cậu đi vào trong phòng, khó hiểu lẩm bẩm.

"Gì vậy chứ? Đang nói chuyện kia mà?"

Xuống lầu uống trà cùng Biên phu nhân xong, Biên Nghĩa Châu mới nhớ ra hôm nay cậu có hẹn với bạn đến cửa hàng thời trang. Cô bạn này của cậu từ Ý về, chọn một chiếc váy để ra mắt gia đình bạn trai, còn dự định giữa năm sau sẽ kết hôn. Cô ấy nghe nói cậu cũng sắp lên xe hoa rồi, nên muốn cùng cậu tâm sự chút chuyện.

Mặc dù chủ đề này Biên Nghĩa Châu không hứng thú lắm, vì cậu với Vương Dịch Tường cũng chẳng phải mấy cặp đôi yêu đương mặn nồng. Nhưng vì hạnh phúc của bạn thân, cậu chỉ đành giả vờ mình cũng đang như vậy.

Thay quần áo xong, cậu mở tủ chọn tùy ý một chai nước hoa xịt lên rồi mở cửa xuống lầu.

Đang tung tăng hát vu vơ, Biên Nghĩa Châu lại vô tình nhìn thấy Vương Dịch Tường đang ngồi uống trà cùng Biên phu nhân.

Cậu không nhìn nhầm chứ?

Vừa nãy đây còn đang nói chuyện điện thoại tắt giữa chừng, vậy mà chưa đầy nửa tiếng đã có mặt rồi. Biên phu nhân nhìn lên lầu thấy con trai đang đi xuống, vừa cười vừa hỏi.

"Châu Châu? Con chuẩn bị đi đâu à?"

"Con đi đến shop quần áo với bạn."

Bà vẫy tay bảo cậu đến gần, nhưng lại chỉ về phía của Vương Dịch Tường để cậu ngồi cạnh anh. Cậu nhìn anh một cái, nhưng lần này anh lại khác với mọi khi mà chẳng có chút để ý gì.

"Dịch Tường chỉ vừa đến chơi thôi, con ở nhà với nó đi!"

Biên Nghĩa Châu nghe xong phản ứng ngay.

"Không được! Con đi với bạn chọn giúp cậu ấy một bộ váy, cậu ấy chuẩn bị ra mắt gia đình bạn trai rồi. Đã hứa thì làm sao mà hoãn được?"

Cậu nói dứt câu thì điện thoại trong túi xách đổ chuông tới. Biết là bạn của mình gọi, nên cậu liền vội vã đứng dậy muốn rời đi. Biên phu nhân nhìn sắc mặt của Vương Dịch Tường, dường như nhận ra giữa anh và cậu có gì đó bất hoà. Từ lúc anh bước vào nhà đến lúc cậu xuống lầu đều như vậy. Anh không nói chuyện nhiều, cũng không có ý muốn nói, khi thấy cậu lại càng không.

Bà sợ tình cảm của con trai mình trục trặc, thế là liền lên tiếng nói.

"Hay là con để Dịch Tường đưa con đi đi! Có được không?"

"Nhưng mà..."

Vương Dịch Tường đứng dậy, chỉnh lại vạt áo rồi từ tốn nói.

"Công ty còn có việc, có lẽ con không đưa cậu ấy đi được. Xin phép bác con đi trước."

Biên phu nhân ngơ ngác, há miệng ra nhìn anh cứ vậy rời đi.

"Này! Tường à!"

Cho rằng việc này xuất phát từ Biên Nghĩa Châu, thế là bà lại quay sang hỏi cô.

"Châu Châu! Con và nó đã xảy ra chuyện gì thế?"

Cậu nhún vai.

"Con làm sao biết được?"

Nói rồi, cậu chào mẹ rời đi. Xe lăn bánh khỏi nhà, điều mà cậu không ngờ được rằng người vừa nãy nói đến công ty có việc, giờ lại theo sau cậu. Hai xe cách nhau một khoảng nhất định để không bị phát hiện, Biên Nghĩa Châu đi đến đâu thì xe của Vương Dịch Tường theo sát đến đó.

Đang chạy trên đường, cậu đột nhiên bị một người đàn ông chặn đầu xe suýt nữa gây ra án mạng. Chiếc xe phanh gấp, đầu cũng suýt đập vào vô lăng. Với tính khí nóng nảy của mình, Biên Nghĩa Châu mở tung cửa xe bước xuống.

"Này chú à! Chú sang đường như vậy nguy hiểm lắm đấy!"

Còn chưa kịp hỏi đối phương thế nào, ông ta đã xông đến túm lấy cổ tay của cậu, ngữ khí hung hăng.

"Biên Nghĩa Châu! Cậu hại gia đình tôi ra nông nỗi này còn sống nhởn nhơ như vậy? Cậu có thể yên giấc được sao?"

Nhìn kĩ lại mới biết, hoá ra đây chính là Diệp lão gia ngày nào còn được người ta coi trọng. Bây giờ nhìn ông ta quả thật rất khác, ăn mặc giản dị đến độ tầm thường. Cậu giằng co với ông ta.

"Bỏ tay ra!"

Vương Dịch Tường nhìn thấy thế, lập tức tháo dây an toàn ra chạy đến chỗ của cậu. Anh gạt tay Diệp lão gia ra, đứng chắn trước mặt Biên Nghĩa Châu, lạnh lùng nói.

"Đủ rồi đấy! Ông muốn làm loạn à?"

Cậu đứng nhìn bóng lưng của anh mà cứng cả họng. Lại là chuyện gì nữa đây? Trước đó thì tính khí thất thường, đang nói chuyện điện thoại thì cúp máy không rõ nguyên nhân. Lúc nãy thì nói công ty có việc không thể đưa cậu đi. Bây giờ, anh lại cứ vậy mà xuất hiện trước mặt.

Diệp lão gia nhìn hai người vai kề vai bên nhau mà càng thêm chướng mắt. Ông ta vừa nói vừa chỉ trỏ.

"Hay lắm! Giỏi lắm! Đôi cẩu nam nam các người cùng nhau hợp tác khiến gia đình tôi tan nát."

"Gia đình các người có tan nát hay không là do các người không biết trời cao đất dày. Dù tôi không cho người khiến công ty ông phá sản, thì chuyện ông tham quan ô lại, lạm dụng tiền của công ty cũng sẽ bị phát hiện. Tới lúc đó ông cũng không thể ngoi đầu lên được đâu!"

Ông ta trừng mắt nghiến răng, vung tay đấm vào mặt Vương Dịch Tường khiến anh trở tay không kịp.

"Thằng khốn!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cưới Chồng Nhỏ Để Mẹ Vui  l Nichojoo (&Team)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ