15 - Nói rõ ràng

22 11 0
                                    

Vương Dịch Tường vừa đưa Biên Nghĩa Châu về đến cổng thì đã thấy có vài người lạ. Bọn họ trùm kín mít còn cầm theo máy ảnh, dường như là đám phóng viên đến săn tin. Cậu đã tháo dây an toàn ra định bước xuống xe, nhưng anh đã kịp đưa tay ra ngăn lại.

"Ngồi yên đi!"

"Tới nhà rồi. Tôi phải vào nhà chứ?"

"Không thấy đám phóng viên sao?"

Biên Nghĩa Châu nhìn bọn họ vẫn đứng đó rình mò không chịu đi rồi bĩu môi.

"Phóng viên thì phóng viên. Tôi đâu phải chưa từng thấy họ?"

"Họ tìm đến là vì chuyện giữa em và Diệp Băng Băng. Làm rùm beng lên như vậy cũng không phải cách hay. Em không sợ, cô ta tìm em báo thù ư?"

Cậu nhìn sang Vương Dịch Tường, hai người vô tình nhìn vào mắt nhau. Trong phút chốc, cậu dường như cảm thấy rằng đây là một thái độ quan tâm, lo lắng. Đánh tan nó sau vài giây, cậu cười nhạt nói.

"Báo thù? Cô ta còn mặt mũi tìm tôi ư? Nếu có thì tôi sẽ nói rằng anh làm. Dù sao người đứng sau khiến gia đình cô ta phá sản là anh, đâu phải tôi?"

Anh cũng hết cách rồi, nói thế nào cậu cũng có thể lấp liếm được cả. Nếu đã như vậy, chi bằng di chuyển đến gần hơn một chút sau đó bóp còi. Tiếng còi xe làm người ở bên trong nghe thấy, bọn họ lập tức chạy ra mở cổng. Đám phóng viên bị tiếng động cơ làm cho hoảng hốt chạy sang một bên, nhưng tuyệt đối không đi.

Bọn họ nhân cơ hội người làm mở cửa mà cứ thế xông vào hoa viên của Biên gia.

"Biên thiếu gia à!"

"Biên thiếu gia!"

Đám phóng viên bắt đầu hò hét, Đại Bảo đứng ở ngay cửa chính nhìn thấy liền đi vội ra ngăn cản. Vương Dịch Tường mở cửa cho Biên Nghĩa Châu, nhưng anh lại nhanh hơn mà đi xuống xe trước. Cậu vừa xuất hiện, máy ảnh đã chớp nháy về phía cậu với hàng loạt câu hỏi dồn dập.

"Biên thiếu gia! Có người nói trước đây cậu từng cướp bạn trai của Diệp tiểu thư, có phải vậy không?"

"Việc gia đình Diệp tiểu thư phá sản rơi vào đường cùng là do cậu làm phải không?"

"Cậu làm vậy để cô ấy không phải cạnh tranh với mình đúng không?"

Biên Nghĩa Châu cảm thấy mấy câu hỏi này đúng thật quá nực cười. Là ai đã biên soạn ra vậy chứ? Cậu đã từng cướp bạn trai của Diệp Băng Băng? Là từ bao giờ vậy? Cậu nhớ không lầm thì chính Minh Thành là gã đàn ông không biết xấu hổ, tìm đến cậu trước. Việc gia đình cô ta rơi vào đường cùng, tán gia bại sản cũng là do cô ta tự chuốc lấy. Nếu muốn trả thù hoặc muốn cô ta im miệng, cậu có thừa cách để làm.

Có điều việc này Vương Dịch Tường cũng làm quá lộ liễu rồi, khiến giới truyền thông rầm rộ một phen như vậy. Đại Bảo ngăn cản bọn họ đến gần Biên Nghĩa Châu, ngoài anh ta ra thì còn có Vương Dịch Tường. Anh đứng chắn tầm nhìn của cậu, một phần là vì không muốn cậu bị bọn họ chụp ảnh.

"Chụp đủ chưa?"

Vương Dịch Tường vừa lên tiếng, đám phóng viên đã dè chừng mà lùi lại, hạ máy ảnh xuống ôm trước ngực. Anh lạnh lùng nói.

"Biên Nghĩa Châu là chồng nhỏ sắp cưới của tôi, sẽ không có chuyện cậu ấy lại đi cướp bạn trai của người khác. Các người phải nhớ một điều, hoa hồng đẹp sẽ không dại gì mà tìm một bãi phân để cắm."

Biên Nghĩa Châu đứng ở sau lưng ngơ ngác nhìn anh. Đã bao nhiêu lần anh đứng ra giúp đỡ cậu rồi, chẳng vì một lí do cụ thể nào cả, và dường như cũng chẳng cần báo ơn. Đại Bảo đứng ở ngay bên cạnh nghe những lời này, ánh mắt nhìn góc nghiêng của cậu trở nên kinh ngạc không nói thành lời.

Vương Dịch Tường nói thêm.

"Chuyện Diệp gia phá sản là do tôi làm, cô ấy không liên quan gì cả. Kẻ nào động vào cậu ấy, tức là động vào tôi. Đây chính là bài học."

Anh nói rồi quay lại nhìn, phối hợp nhìn vào mắt của cậu mỉm cười. Cậu vô thức cười theo, đưa tay mình ra đặt vào lòng bàn tay anh rồi cùng nhau đi vào nhà. Đám phóng viên ngay sau đó cũng bị giải tán, cổng lớn của Biên gia đóng lại.

Hai người cùng nhau đi vào trong, thấy Biên phu nhân đang ngồi uống trà ở phòng khách. Bà dường như đã nghe thấy những gì mà Vương Dịch Tường nói với đám phóng viên ở bên ngoài. Người đàn ông này, có lẽ một phần vì giống tính cách của Vương lão gia trước đây nên mới luôn tử tế và tinh tế như vậy.

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, bà nhìn về phía anh hỏi.

"Bọn con đã dự định khi nào cử hành hôn lễ chưa?"

Vương Dịch Tường cười nhẹ, từ tốn trả lời.

"Đầu năm sau ạ."

"Nhanh như vậy ư?"

Biên phu nhân trầm trồ, nhưng nụ cười lại nở trên môi. Từ lúc gặp anh lần đầu tiên ở bệnh viện, bà đã có ấn tượng rất tốt rồi. Thêm chuyện đêm qua anh nói đã giải quyết bên phía Diệp gia giúp Biên Nghĩa Châu và cách anh trả lời phỏng vấn sáng nay. Bà nhìn sang con trai của mình, lại thấy cậu đang nhìn anh không rời mắt.

"Châu Châu?"

Cậu giật mình một cái, quay sang nhìn bà ngơ ngác.

"Dạ?"

"Con phải cảm ơn chồng con nhiều đấy! Nếu không có nó thì chuyện con và Diệp Băng Băng đã ầm ĩ lên rồi."

Biên Nghĩa Châu nhăn mày.

"Mẹ! Chồng gì cơ?"

"Thì là chồng của con."

Trà bánh xong một hồi, Vương Dịch Tường cũng xin phép Biên phu nhân phải đi vì công ty có việc cần anh giải quyết. Anh ra bên ngoài, nhìn thấy ánh nhìn kì lạ của Đại Bảo dành cho mình, cũng không ngần ngại mà đáp trả anh ta. Sau khi anh đi, Đại Bảo liền bước vào bên trong đứng gần cửa chính, nhìn Biên Nghĩa Châu ngồi ở phòng khách với mẹ.

Khi nãy chính miệng Vương Dịch Tường đã nói trước truyền thông, rằng cậu là chồng nhỏ sắp cưới của anh.

"Điện thoại của con mất rồi! Ngày mai lại phải mua cái mới."

Cậu nũng nịu nói, nhưng Biên phu nhân ngay sau đó lại rất bình thản trả lời.

"Nó đang ở chỗ Vương Dịch Tường còn gì? Đêm qua mẹ vừa nói chuyện với nó xong đây!"

"Hả? Sao ạ?"

Cưới Chồng Nhỏ Để Mẹ Vui  l Nichojoo (&Team)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ