"Tôi có trách nghiệm gì ở thế giới này?Sao tôi lại đến đây?"
Đây chính là câu hỏi trong đầu tôi.Tôi đã cố nghĩ ra nó.Hiện tại tôi đã đứng dưới cây hoa anh đào-biểu tượng của Học viện cảnh sát chúng tôi.Tôi đưa tay ra,nhẹ hứng lấy năm cánh hoa anh đào và chứng kiến cảnh bốn cánh hoa anh đào bay đi chỉ còn lại một cánh.Tôi mới chợt bất giác biết trọng trách của mình là gì.
"Vậy ra trọng trách của mình là bảo vệ cả năm người họ như năm cánh hoa này."-Tôi mỉm cười.
Đang suy nghĩ thì bị một bàn tay đập nhẹ vào vai,một bàn tay khác ôm lấy eo tôi,theo sau là tiếng cười khúc khích quen tai.Tôi nhìn lại,Matsuda thừng hay có những hành động tán tỉnh tuy vô duyên nên chức chắng cậu chàng sẽ ôm eo tôi để trọc cho tôi tức điên lên rồi,còn Rei thì tế nhị hơn,biết tôn trong khoảng cách nam nữ nên dĩ nhiên anh chàng chỉ đặt tay vào vai tôi.Còn tiếng cười khúc khích đằng sau là của Hagi và Date, còn Hiro đang tức giận hằm hằm đằng sau lưng Matsuda vì dám ôm tiểu bảo bảo của anh ấy mà nắm lấy cổ áo sơ mi cảnh sát của anh chàng.
-Ê!Làm gì đứng bần thần ra đó thế?-Matsuda trêu trọc hỏi,tay vẫn ôm lấy eo tôi.
-Nè Matsuda,bỏ eo cậu ấy ra đi,Hiro nổi sùng lên rồi kìa!-Rei nói với điệu cười tượng trưng của mình.
-Nhộn nhịp quá hen!-Hagi cười khúc khích đi về phía tôi.
-Um..bỏ eo tớ ra đi Matsuda!-Tôi khẽ gỡ tay Matsuda ra.
-Đấy,thấy chưa,em gái tớ bảo bỏ ra kìa!-Hiro nhấc cổ thằng bạn mình ra khỏi cô em gái bé bỏng của anh.
-Haha!Nhộn nhịp phết!Sắp kết thúc học ở học viện rồi!Có ai nghĩ ra hướng đi của mình chưa?-Date hỏi,vẫn còn cười sảng khoái.
-Tớ với Hagi sẽ làm cảnh sát cơ động xử lý chất nổ.-Matsuda tự hào khoe.
-Haizz,Tớ,Hiro và Kiya vào Cục cơ quan cảnh sát Quốc gia.-Rei nhẹ nhàng nói,không tỏ vẻ quá khoe khoang về chuyện này vì làm trong cục cảnh sát này vô cùng nguy hiểm giống như cục cảnh sát cơ động xử lý chất nổ.
-Em vào Cục cơ quan cảnh sát Quốc gia từ khi nào vậy!?Biết vào đó nguy hiểm lắm không!?-Hiro nói đầy chất vấn nhưng vẫn nhẹ nhàng với cô em gái của mình.Cả nhóm suy nghĩ lại mới thấy tôi không nên tham gia vào những cơ quan cảnh sát nguy hiểm như thế,nên cùng Date vào cơ quan cảnh sát Tokyo thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn.Nhưng tôi vẫn nhất quyết không chịu mà cứ theo Rei và Hiro.Cả nhóm không thể tưởng tượng được việc thiếu em-một ánh dương nhỏ bé của cả nhóm.Matsuda chau mày nhìn tôi,gằng giọng nói:
-Này!Cậu muốn bỏ giở lời hứa mà cậu đã hứa với tôi đấy à?
-Lời hứa gì?-Hiro quay lại nhìn Matsuda.
-Em cậu hứa rằng sẽ bảo vệ cả năm chúng ta khỏi cửa tử!-Matsuda nói dõng dạc cho mọi người nghe rồi quay lại chất vấn tôi.-Nhưng nếu cậu làm trong cơ sở cùng rơi vào cửa tử với tôi thì sao mà bảo vệ được chứ!?
-Nhưng em phải làm vậy để trở nên mạnh hơn,với cả em sẽ đi theo anh Rei và anh Hiro để bảo vệ cả hai vì em thấy cả hai anh ấy đều nguy hiểm!-Tôi nhất quyết nói,vẫn cứng đầu không chịu nghe lời.
-Còn anh thì sao?Còn Hagi và Date thì sao?Em nói bảo vệ tất cả mà chỉ bảo vệ hai người họ!-Matsuda đeo kính vào,Hagi thoáng thấy sự lo lắng trong mắt Matsuda.
-Em biết,nhưng các anh đừng lo!Em sẽ cố gắng sống để bảo vệ mọi người mà...-Tôi nhẹ giọng xuống,an ủi mọi người.
-Thôi,em đã quyết định vậy thì anh đành vậy thôi...-Hiro nhìn tôi mà chào thua.
-Đã vậy thì theo vậy đi.-Matsuda trầm ngâm một lúc rồi cũng gật đầu.
-Thôi đừng rầu rĩ nữa!Có tiền này!Trốn ra ngoài ăn kem không?-Tôi để không khí vui vẻ trở lại nên quyết định bao kem cả nhóm.
-Nhất chí!Mùa này ăn kem là hết sảy!-Matsuda vui vẻ khoác vai Hagi đi trước.
-Ê đợi tụi này coi!-Rei cùng Hiro và Date chạy sau hai người.
-Này!Không đợi tui là tui khỏi bao á nha!-Tôi chạy hết tốc lực theo họ.
-Ai biểu mày lùn quá chi!-Matsuda cười khoái chí.
-Nè nha!Bớt chọc nhau lại đi!-Tôi phụng phịu nhìn anh đang cười hả hê.
Cả nhóm cười vui vẻ,tiếng cười lan rộng vòng trời xanh,bay vào trang kí ức tuổi thơ tươi đẹp của một Học viện cảnh sát mà mãi mãi cả nhóm không bao giờ quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Conan]Lý do tôi ở lại?
Non-FictionMisua Kiya-kiếp trước là một nữ sinh nghèo khó,mồ côi cả cha lẫn mẹ,bị bạo lực học đường đến thảm thương,kiếp này lại xuyên không vào cuốn truyện cô yêu thích:Thám tử lừng danh Conan. --------------------------------------------------- -Sống lại rồi...