Madison's Pov
Mabilis namin nakita sila Lauren dito sa Royal Villa. Kasi naman nasa labas sila. Yes sila, sila Rupert, Ace at ang cute kong kapatid xD Nakakatawa yung mukha ni Lauren parang nakakita na bagsak na grade sa card, mapicturan nga hahahaha
"Ano di pa ba tayo papasok? Kailangan pa talaga picturan si Lauren?" sabi ni Ralden habang pina-park yung kotse.
"Sarap pag tripan mamaya ng kapatid ko!" sabi ko."Lauren!! Yohoo!! Dito!!" sabi ko sabay kaway para naman mapansin ng kapatid ko.
"Ate Mad!!!" si Lauren sumigaw sabay takbo at yakap sa akin.
OKAY? Bakit umiiyak tong kapatid ko. Lagot ako kila mom, pag nakita umiiyak to!
"Lauren stop crying" sabi ko sabay hagod ng likod niya. Awww kawawa naman si bunso :3
"Ate si mom *sob* di ko na alam kung anong nang yayari eh. Ayaw nila kami papasukin. Sila Tita Rose lang yung nasa loob" sabi niya habang pinupunasan ang mukha niya.
"Sige tayo papasok. Ipipilit natin ha! For you my little sister" sabi ko sabay kindat.
"Hi ate Madison! and Kuya Ralden" bati sa amin nila Ace.
"Hello!" sabi ni Ralden.
"Pasok na tayo." sabi ko. Si Lauren naka-hug parin sa akin habang nag lalakad."Maids papasukin niyo na kami!! Dali!!" sigaw ko. Kasi naman parang di kami anak dito. Nanay kaya namin yung nandon sa higaan!
"Kahit silang dalawa na lang. Kaming mga lalaki dito na lang, tutal mommy naman nila yung nandon" sabi ni Ralden. Aww bait naman ng fiance ko :')
"Kahit naman po sir. Di po talaga kayo pwede puma---" di na natuloy yung sasabihin ng maid, nung nag salita si dad.
"Sige pwede niyo na sila papasukin" sabi ni dad. Oh Yes!"Dad!" sigaw ko. Si Lauren tumakbo paakyat at yinakap si dad. At ayun umiiyak nanaman.
"Dad ano po nang yari kay mommy?" tanong ko kay dad.
"Pumasok na lang tayo." sabi ni daddy.Lauren's Pov
Yakap yakap ko si dad habang papasok sa kwarto kung na saan si mom. Kanina pa ako umiiyak. Si mommy ang may kasalan kaya ako umiiyak ngayon.
Magkakatabi ang by family. Sila Tita Rose and kami nila Dad. Si mommy nasa bed, nakakaiyak tignan si mom.
"Doc? Ano po ba nang yari sa mommy namin?" tanong ni ate Mad.
"Your mom is...." bigla tumigil sa pagsasalita yung doctor, kaya nainis ako.
"Doc! Wag naman kayo pabitin!!" sigaw ko. Kainis naman kasi!!
"Huminahon ka Krystal Lauren" sabi ni daddy habang hinahagod likod ko.
"Your mom is 1 month PREGNANT!" sabi ng doctor. WHAT?!! PREGGY ANG MOMMY KO! WAHHH MAGIGING ATE NA KO!!
"Di nga doc? Buntis si mom?" sabi ni ate.
"OO NGA ATE!! BUNTIS SI MOM!! BAT BA AYAW MO MANIWALA?!! MAGIGING ATE NA KO!!! WOOT WOOT! ATE TATANDA KA NANAMAN!!" sigaw ko. Ang saya ko ngayon!! Tumatalon talon ako dito sa kwarto na mukhang baliw!
"Lauren stop jumping! Baka gumuho to!" sabi ni ate. Kaya tumigil ako :3
"Ma! Dad! Bat naman po ang lalayo ng agwat? Kami ni Lauren 9 years po ang agwat. Tas mag-sisixteen na po si Lauren tas buntis ka pa po kay baby?" tanong ni Ate. Oo nga no ang lalayo ng agwat.
"Oo nga po Ma and Dad. Bakit po ganun?" tanong ko rin.
"Di namin alam eh. Hahaha" sabi ni mommy sabay tawa.
"Kasi minsan lang kami maka gawa ng mommy niyo eh" sabi ni dad.
Maka gawa huh?! Ano yun??
"ALDEN! BATA PA YUNG TATLO DITO LALO YANG SI LAUREN!" sigaw ni mommy. Hahaha. Thankful talaga ako dahil may family akong ganito."Rex nahihilo ako" sabi ni Tita Rose. Here we come again.
Sila Kuya Rupert biglang pumunta sa mommy nila. Si Tito Rex bilang kinabahan.
"Rose okay ka lang? Nasusuka ka din ba?" tanong ni Tito Rex. Oh here we come again. Wag niyong sabihin mag kakaroon din sila ng bagong kapatid.
"Doc paki check naman to si Rose" sabi ni Tito Rex.
"Ace and Lauren lumabas muna kayo." sabi dad. Bakit nanaman
-_-
"Dad bat kaming dalawa lang?" tanong ko. Kasi Ace and Lauren lang.
"Mga bata pa kasi kayo. Sila Madison pwede na dito. And 5 minutes lang matatapos na to" sabi ni dad. Kaya lumabas na ako agad, bahala si Ace dun. Pero di ko napansin kasabay ko lumabas. Tsk tsk"Renren ikutin natin tong bahay." sabi ni Ace. Pwede bang patigilib ko na lang siyang tawagin ako Renren, bumabalik ang past. Kabanas! -_-
"Ace can you call me Krystal, o kaya KL?" sabi ko. Nakakainis kasi pag Renren. Bumabalik ang dating ako, yung mahina, mabilis mag mahal tas masasaktan sa huli.
"Okay Krystal" sabi niya. Buti naman sinunod niya.
"Pupunta na ako sa kwarto ko. Tingin ko akin yung nandon" sabi ko sabay turo sa kwarto sa may left.
"Sige. Sure ka ba yun yung kwarto mo?" sabi niya. Di ako sure, pero tingin ko akin yun kasi left handed ako, kaya parang akin yung room na yun.
"Baka Ace. Yun yung room ko. Sige na." sabi sabay punta doon sa kwarto.Pinihit ko yung door knob at pumasok agad. Baka kasunod ko yung Ace na yun.
"Oh! Shocks!" pabulong na sigaw ko. Kasi hindi ito yung kwarto ko PROMISE! kulay blue siya and ang daming ferrari toy cars. It means kay Ace tong kwarto...
"hmm Malibot nga!"So ayun ako ngayon linilibot ang kwarto ni Ace. Ang ganda may flat screen tv and Imac, oh diba ang yaman!
So tinignan ko yung table desk niya. Tas may nakita ako, picture naming dalawa. Yung isa nasa mall kami, mga bata pa kami parang mga 2 years old. Ang cute ko dun, pero hindi si Ace -_- And yung isa nung nasa park kami.
"Krystal Lauren!!!!" sigaw ko sabay pukpok ng kamay ko sa ulo ko. Kasi naman!!! Yung necklace na yan! Pambihira na tipaklong! Paalala ng past eh no!Padabog kong binalik yung picture frame. Papunta na ako sa pinto at pipihitin ko na ang doorknob ng....
"Anak ka ng Gorilla!" sigaw ko. Bigla kasi may nag bukas ng pinto. At sino pa yun eh di isang anak nga ng gorilla si Ace!
"Grabe maka Gorilla ha! Mas pango ka sa akin!" sabi niya sabay hawak sa ilong ko. -_- bwisit na lalaki to!
"Che!" sabi ko, tas lumabas ng kwarto. Pupunta na ako dun kila dad.Ace's Pov
Grabe talaga yung babaeng yun. Maka Gorilla wagas. Mukha ba akong gorilla? Pogi kaya ako.
Alam ko yung tungkol sa bahay. And yes tama kayo ng basa. Alam ko lahat. Ako ang humingi kay mommy na mag karoon kami ng bahay ni Renren or must I say Krystal. Pumayag naman din sila Tita Bethany don, and I also pick the village. Pinili ko talaga ang Royal Villa dahil maganda ang security and malaki ang mga lupa dito. And I also decided all the rooms.And the most reason is, that I want to live with my Krystal, because I want her back again.
~
Woot! Alam pala ni Ace ang lahat! Nako! Pag nalaman ni Lauren yan! Tsk tsk.
Vote and Comment Guys..
Thank You :)