KABANATA 6.

12 1 0
                                    

ZEPHYRA ARSEN POV

“woahhhhh party party” My friend kate shouted out of nowhere

I'm here at the bar with my friend kate because I want to have fun. I want to get rid of my bad thoughts. It's tiring to live at home. I always hear my parents' sermons. I hear endless sermons over and over again, nothing new.

It's not my fault why I always like this, because they always compare me to my sister

I did everything to prove to them that one day they will be proud of me, just like my sister who becomes the full-fledged CEO of our company in Paris,Gusto kasi ng magulang ko na kung ano yung gusto nila ay yon ang masusunod.

How about me, what about what I want for myself, don't I have the right to fulfill what I want in life? I want to become a famous fashion designer because that's my dream, but it's unclear whether I'll be able to fulfill it, my parents want me to become a lawyer one day, even though I never dreamed of it.

Hey Z!you're crying are you okay?”  kate asked with a worried face,sympre hindi ako okay! umiiyak na nga yung tao tinatanong pa kung ok lang.

Tsk ito nanamang mga piste kung mga luha,lagi nalang araw araw nalang tutulo kahit anong pigil ko,Wala eh tutulo talaga!

Ofcourse I'm okay ” i answered

You know what,isayaw mo lang yan! we are here to have fun.not to cry..”

“I know” sabi ko at lumakad papuntang dance floor

Sayaw dito sayaw don ang aking ginawa, marami rami narin ang mga nag sasayaw yung iba matindi narin ang tama  sa alak,mga naghahalikan na akala mo'y mauubusan na ng labi sa mundo wild na kung wild.

Sa pagod ay bumalik ako sa counter na inuupuan ko kanina, urg this is life always miserable

Hey miss are you alone?”Bobo ba siya? Tinatanong pa kung mag iisa ako dito,e kita niya naman ako lang mag isa nakakairita mga peps

Are you blind? Do you see anyone else besides me?” sagot ko at inikutan siya ng mata

“woah..relax! nandito lang naman ako para mag order ng maiinom,di naman ako na inform na may maganda pala dito naka upomanyak nitong sabi

Well now you know,and excuse me I don't talk to strangers”

“Hey miss wait,magkano ba gusto mo? Bayaran kita Sabihin mo lang kahit isang milyon pa yan kaya kitang bayaran,Basta sundin mo lang yung gusto ko” Dahil sa sinabi nito ay tumaas lahat ng dugo ko sa aking ulo, at nagdidilim paningin ko sa lalaking to ano akala niya sakin bayarang babae? What Bastard man.

Alam mo.. lumapit ako sa kanya at dahan dahang hinaplos yung labi niya, kung Akala mo na bayaran akong  babae  tumigil ako sa pagsasalita at tiningnan siya sa mata.kita ko ang takot sa kanyang mata pero pilit niyang nilalabanan Ang aking mga tingin.sige lang matakot ka sa mga nakakamatay kung titig.itinayo ko siya at dahang dahang dinala sa may madilim na parte habang walang tigil na nilalandi siya. hindi niya na mayalayan na nandito na kami sa may madilim na parte nitong bar well nagkakamali ka ng inakala sabi ko at tinusok sa kanyang puso yung maliit kung dagger,see you in hell fucker

Tsk..inubos mo pasensya ko ayan tuloy tulog kana habang buhay, good night little boy! I smirk pagkatapos kung gawin iyon at mabilisang umalis doon.

There's a blood again” bulong ko sa aking sarili at pinunasan ng panyo ang aking dagger

Ayan ang napapala ng mga taong manyakis,dapat sakanila nililigpit na para di na maka pang biktima ng iba.

That's the kind of people I hate the most, especially those who abuse their fellow human beings, they don't deserve to live in this world if that's what they do.

Especially when those they abused have dreams in life, then a worthless person will destroy them? It's really irritating to hear! well, we all have dreams that we want to come true, it just depends on you if you persist in reaching them.

Z,were have you been? Kanina pa kita hinahanap! Tumawag sakin si tita hinahanap kana, sinubukan ka niyang kontakin di ka naman daw sumagot.” bungad sakin ni kate

Tsk..Somewhere”

Nauna na akong maglakad sa kanya papuntang kotse,argh kapagod ng mabuhay sa mundo maraming mag co-control sayo

Pagkarating ko sa bahay ay nakapatay na lahat ng ilaw,natulog na sigoro sila mabuti narin yon ng makapag pahinga naman ako kahit ngayong lang.

We're have you been? I was surprised by dad's loud shout that came to me

You don't need to know” bored kung sabi,lalagpasan ko na sana sila ng hawakan ako ni dad sa may braso pabalik.

Ofcourse we have the right to know” mom yelled at me

"Bakit ba palagi nalang ninyo kino control buhay ko?” hindi ko na mapigilan ang aking sarili na mapasigaw,pilit kung nilalabanan ang aking sarili na wag umiyak

we're not controlling your life Z, we're just protecting you” Again for a second time, I got a slapped from my dad.

Protecting from what?” ang kaninang mga luha na gusto kung pigilan ay di ko na ito napigilan kusa na itong tumulo sa aking  pisnge.

For your safety, Ano pa ba kailangan naming gawin para tumino ka na, lagi ka nalang nag walwal with your friends, Wala ka ng ginawang tama puro ka nalang lakwatsa. Do some things that make us proud just like your sister”

Here we go again, There is nothing new every time they get angry with me my sister is always mentioned. Have I really done anything right to make them proud?

You're grounded for 3 days,You will come with me to bohol to help assist my workers, whether you like it or not, that's your punishment” di na ako nakapag salita,Wala narin naman akong magagawa dahil kung ano yung gusto ng aking ama ay yon dapat ang masusunod.
Even my mom, ay walang magagawa dahil palaging desisyon ng aking ama ang masusunod.

Gusto kung mag wala sa inis,ano pa bang kulang nag aral naman akong mabuti,Malaki naman aking mga markang nakukuha bakit parang di parin sapat sa kanila.

They always say na “kulang pa yang pinapakita mo sa amin” we want more! What more pa ba..lintik na yan nakakainis.

Pati pag punta ko sa bar,para mawala yung mga iniisip ko  ay ayaw parin nila,gusto nila nandito lang ako lagi sa bahay nag aaral ng about laws,Kahit naman anong aral ko sa mga laws na yan kung hindi talaga ako interested ay di yan papasok sa utak  ko.

I'm a first year college student and I studied PolSci course, because that's what my parents wanted me to do! At kahit hindi ko gusto ay nag aaral parin ako ng mabuti para lang ipakakita sa kanila nila na sinusunod ko ang gusto nila pero lahat ng yon ay kulang parin.

Destined By Love GxG(On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon