KABANATA 8

8 0 0
                                    


Hoy bruha ka saan ba tayo pupunta at nasaan sila Tito and Tita, ba't ikaw mag Isa dito,nasaan yung mga yaya ha! May nangyar--” Natigil ito sa pagsasalita ng tinakpan ko bunganga niya,ang daldal ng babaeng to.

Para kang baliw! Manahimik ka nalang dyan” Sabi ko at inabot yung plain ticket sa kanya.

Ano to? Tanong nito

“Plain ticket di ba obvious? Sagot ko

“wow girl..dati sa bar lang tayo pupunta, ngayon ibang level nato ah.” Mangha nitong sabi

Tanga! Pupunta tayo ng bohol kasi don gaganapin birthday party ni dad” para naman itong di makapaniwala sa aking sa kanyang narinig

Owemji talaga? Akala ko naman nakalimutan mo akong e envite, nagtatampo na sana ako sayo kanina ”

“I also forgot that today is my dad's birthday ” sagot ko sa kanya

“Ayan sinasabi ko sayo! Nako beh kakatampo mo yan sa daddy mo,ayan tuloy nakalimutan muna na birthday niya na pala ngayon”

“You didn't remind me”

“Anong you didn't remind me ka dyan,eh di mo nga akong pinakinggan

Kaya pala ganon siya kumilos kanina,parang may kakaiba sa kanya

Tara na nga baka maiwan pa tayo ng eroplano ” sabi nito at nauna ng lumabas ng bahay namin

Nagpahatid lang kami ng driver ni kate at wala pang ilang minuto ay nakarating na kami sa airport.

Pagpasok namin sa loob ay pinagtitinginan kami ng mga tao,ngayon lang ba sila naka kita ng magaganda?

Para naman kasi silang naka kita ng mga angel na naglalakad.

Ang weird nila ha,tusokin ko mga eyeball nila dyan.

Yung ibang lalaking naman naka buka pa yung mga bibig nila. Para silang mga asong uhaw

Kunti nalang tutulo na yung laway,ew gross

Ito namang Kasama ko feel na feel naman yung mga tinginan ng mga tao rumampa pa talaga siya sa gitna.

Wala namang mali sa suot namin! Nakasuot nga lang ako ng Halter Neck bodycon off shoulder dress na kulay black

Tapos Kay Kate naman ay satin dress na kulay brown

Ngayon ay nandito na kami sa loob ng eroplano yung bruha tulog na, Matagal bago kami naka alis kasi delayed ng isang oras yung flight namin.

Dahil sa pagod ay nakatulog na yung bruha at naka buka pa talaga yung bibig niya, kaya naman dahan dahan ko itong itinikom. Kaso tigas ng bibig niya,na stroke ba siya! Sa inis ko ay nilagyan ko nalang ito ng isang buo ng saging tingnan lang natin kung mapapasukan pa ng langaw bibig niya.

Natatawa nalang ako sa hitsura niya ngayon.saktong sakto lang yung laki ng saging sa bibig niya.

Naisipan kung umidlip muna kasi na pagod din ako kakaantay sa flight namin kanina.

Kaso di naman ako makatulog,kaya kinuha ko yung aking cellphone at tiningnan ko nalang yung mga picture namin pamilya.

Ang saya saya namin palagi sa tuwing kaarawan ni dad kasi lagi pa kaming kompleto pamilya.

Ngayon kasi yung Kapatid ko nasa Paris inaasikaso yung company namin don na nagka problema kaya di niya maiwan iwan.

Last uwi niya dito sa pinas ay nung graduation ko sa senior high school.

Destined By Love GxG(On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon