Viết về một Nagi Seishirou của tuổi ba mươi sáu, một Nagi Seishirou vẫn mãi canh cánh về hương tình mà chính anh của thưở xuân xanh chẳng thể giữ lấy.
__________________________________________"
Trời đông nơi Anh Quốc gió thổi từng cơn mơn man lạnh lẽo, vùng trời chẳng còn trong xanh với những tia nắng ấm vờn đùa nhau trên ban công đầy ắp chậu cây nhỏ mang theo chút giọt sương buổi sớm.
Thu đi, mời gọi đông về từ giấc ngủ dai dẳng cõi xa xôi, đông sắp đến, mang theo hành trang là mớ xám xịt, nặng trĩu như màu mắt Nagi, lại một mùa kết thúc, lại một mùa bắt đầu, trải dài cùng với đó, thời gian Nagi ngụp lặn trong giới bóng đá lại dài thêm đôi chút.
Đã từng vài ba lần, anh buộc mình phải thôi ngẩn người trước cái lạnh heo hắt của mùa cuối cùng của năm.
Nagi không hẳn là ghét, gã cầu thủ chỉ thấy nó phiền phức, phiền phức vì bản thân phải mặc thêm nhiều lớp áo thật dày, phiền phức vì nếu sơ sảy đôi chút là lại nhiễm bệnh.
Phiền phức, vì khi trời đông, từ những ngày đầu tiên tuyết chạm mặt với dương gian, phủ xuống sinh mệnh Nagi từng đợt trắng xóa, lặng lẽ hôn lên bàn tay anh cái lạnh buốt rét thấm vào xương tủy.
Phiền phức, vì đó là lúc những hồi ức xa xăm mà anh đã nhờ tuyết che lấp bất chợt hiện hữu trong tâm trí.
Mùa đông có lẽ không hẳn chỉ là mùa đông, Nagi hay gọi nó là mùa của nỗi nhớ, mùa của những tàn ảnh đầy hoài cổ, xa xưa.
Nagi của tuổi ba mươi sáu vẫn theo bản năng ngước nhìn lên khán đài, với chút hi vọng mong manh rằng ai kia sẽ lại xuất hiện tựa như ngày ấy, vẫn mặc lên người chiếc áo đấu của anh, vẫn hào hứng hét tên anh thật lớn.
Và rồi, khi chiếc ghế thuở ấy được một người xa lạ nào đó ngồi lên, cũng chẳng còn ánh mắt tự hào ấp ủ đong đầy tình yêu nhìn về phía anh ở sân cỏ, Nagi mới chợt nhận ra đó chỉ là những ảo tưởng được nung đúc từ sự khốn cùng, từ chút giãy giụa ít ỏi còn sót lại sau tháng năm héo mòn dài dai dẳng.
Đối với vài người, nhà chỉ đơn thuần là nhà, nhà là nơi để ở, cũng chẳng phải tổ ấm, chẳng phải chốn về, với Nagi, nhà chỉ đơn giản là thế.
Ngày còn __ ở bên, Nagi đã có một tổ ấm hoàn hảo đến mức anh của hiện tại vẫn không nguôi nỗi ghen tị, trông mong.
Cũng là vào ngày đông tạm ở lại, khi ngôi nhà chung của cả hai trở nên ấm áp bởi ánh đèn êm ái, bởi hơi ấm của con người, bởi những thiết bị sưởi ấm, mỗi lần Nagi lê lết thân xác đầy mỏi mệt vì buổi huấn luyện khắc nghiệt đến ngưỡng cửa, chào đón anh sẽ là hương thức ăn thơm nồng lãng trôi trong không khí, là bóng dáng __ mải mê bận rộn trong căn bếp nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đang Beta] - [Bllk] - Chuyện Của Chàng Và Chàng
FanficChuyện tình bọn mình, được đếm bằng năm tháng. (w): Male!Char x Male!Reader Cp: Blue Lock Boy x Male Reader 01/01/2024 - ??/??/???? Truyện chỉ đăng duy nhất ở Wattpad @GL_Eternity!