crushiee to wife chapter 13

2.7K 25 0
                                    

Chapter 13 🔖

------------------(Wednesday morning)----------------

— andito parin ako sa likod ng school, gutom na gutom at hilong-hilo nako na parang hindi kuna kaya " asan na kaya ang mga kaibigan ko" (paiyak na tanonh sa kawalan)

Rica: Sumapit na ang umaga, hindi parin natin nakikita si Kyzhie, kahit ang mga magulang niya nag aalala na panigurado…

Shaira: tumawag nga sakin ang Mama ni Kyzhie kagabi ei, sabi ko naman nasa bahay siya hindi na umuwi dahil gumagawa tayo ng project hayst…

Jana: pano nato, mapalagalitan din tayo kong hanggang ngayon ay hindi pa natin mahanap si Kyzhie…

(Flashback<<)
(Call*)

Mama ni Kyzhie: hello, Shaira andyan ba si Kyzhie, hindi pa kasi siya umuuwi anong oras na nag aalala na kami ng papa niya dito…

Shaira: ahy Hi po Tita , ahm… opo andito po si Kyzhie, hindi napo namin siya naipaalm sa inyo dahil ngapo sa ginagawa naminh project hehe ( napalunok na lamang sa takot na kong sakaling malaman nilang nawawala talaga si Kyzhie hayst)

Mama ni Kyzhie: ahh kong ganon, sige ingat kayo dyan at sana matapos niyo na yang ginagawa niyo, matutulog narin kami, alam naman na naminh andyan pala siya ei.

Shaira: opo, sige po Tita (sabay patay ng tawag)

(Back*)

Daniela: what if wagna mina tayong pumasok, hanapin natin si Kyzhie…

Jana: G ako dyan tara…

(Tara*)

Edwyn: guys nakita niyo naba si Kyzhie?

Shaira: hindi panga!!

Edwyn: sasama ako sa pag hahanap!

Nisha: maghiwa-hiwalay tayo para madali natin syang mahanap, malakas ang loob ko na dito lang din natin mahahanao sa school si Kyzhie.

Rica: tara na!!

Edwyn: Rica dito tayo!!

Jana: Daniela dito tayo!!

Shaira: doon kami ni Nisha

(Room*)

Shaina: I'm sure sis hinahanap parin nila si Kyzhie

Kryziel: tstk baka bangkay na nilang maabutan yon, inuud na (haha)
_________________________

— may narinig akong tunog na palapit saakin, kaya laking tuwa ko na may makakahanap na sakin… hanggang sa.

Edwyn: Kyzhie!!!!! Rica tawagan mo sila sabihin mo nakita na natin si Kyzhie dito sa likod ng school…

(Gc Call*)

Rica: pumunta kayo dito ngayon sa likod ng school, bilis nakita na namin si Kyzhie!!!

(End call)

— sa awa ng Dyos nakita nako ng mga kaibigan ko, ngunit nanghihina parin ako kaya hindi ko namalayang, binuhat ako ni Edwyn at dinala sa bahay nila kasama ang mga kaibigan ko… laking gulat ko nalang ng magising akong nakahiga sa isang sofa at nakita ang mga kaibigan ko…

Daniela: Kyzhie, mabuti at gising kana, may masakit paba sayo?

Kyzhie: wala naman na, mabuti at nahanap niyo

— gutom na gutom ako sa mga oras nato, kong kayat nagsabi ako sakanila at agad din naman nila akong ipinaghanda… habang kumakain ako tinanong ako ni Edwyn…

Edwyn: sinong may gawa sayo nito?

Kyzhie: sila Shaina, mga hayop sila…

Edwyn: I'm sorry Kyzhie… I'm sorry kasi antanga ko, hindi dapat kita iniwan sakanila sorry!

Kyzhie: no need to say sorry Edwyn, wala ka namang kasalanan ei

—hueee ito naba " eme HAHA kinikilig nanaman ako" kinikilig kahit na ganto yong nangyari sakin, hayst ewan kuna anlakas na ng tama ko sa lalaking to grabi na talaga… "nabigla ako ng yakapin nyako at inulit ang salitang" sorry Kyzhie kasalanan kuto (sh8 anlandi bakit naman ganto lord namunutla na uli ako)

Kyzhie: ahmm tama na yong pagkaka yakap Edwyn, okay lang!!

Rica: sus andyan na tinanggal pa, eme talaga tong frieny natin (pabulong na sabi sabay tawa)

End for this part 📖

Crushiee To Wife (Tagalog)Where stories live. Discover now