Giai đoạn 3: Thất vọng

866 99 6
                                    

Một tuần trôi qua như nháy mắt. Đã là 17 tháng Mười hai rồi, chính xác một tuần trước đêm Giáng sinh. Cô mở messenger, tìm cái tên luôn nằm ở top danh sách nhắn tin của mình trong tuần vừa rồi: Thuỳ Trang. Kể từ buổi hẹn hò giấu mặt mà Lan Ngọc gài cô và Trang, họ đã thân hơn, họ nói chuyện và nhắn tin không sót một ngày nào cả. Họ dần dần cởi mở hơn trong việc thể hiện sự thích thú với người kia. Mỗi khi muốn gặp nhau, họ sẽ ngay lập tức hỏi xem thời gian rảnh của người còn lại. Không có bất kì sự đưa đẩy nào. Đơn giản chỉ là kéo về thôi, khi trưởng thành hơn, việc hẹn hò sẽ rất khác so với hồi còn niên thiếu.

Diệp Anh: Hôm nay bé rảnh không?

Diệp Anh không khoá màn hình, đặt điện thoại lên bàn, chờ câu trả lời từ Trang.

Thuỳ Trang: Trừ lịch tập gym lúc 10h sáng, thì em rảnh.

Thuỳ Trang: Chị tính đưa em đi đâu đấy?

Diệp Anh mỉm cười với tin nhắn thứ hai. Đây là một trong những tính cách cô thích ở Thuỳ Trang. Em ấy không lòng vòng. Em ấy rất thẳng thắng, nên Diệp Anh có thể hiểu được em đang nghĩ gì.

Diệp Anh: Thế chiều nay đi uống cà phê nhé?

Điện thoại cô reo lên trong lúc đang chờ em trả lời, màn hình hiện lên tên của Trang.

"Chị nghe nè bé?" Cô nhanh chóng nghe điện thoại.

"Chị Diệp. Em lười đánh máy quá à." Giọng Thuỳ Trang rót vào tai cô. Diệp Anh bật cười trước lời giải thích của em.

"Bé đang đâu rồi?" Diệp Anh mỉm cười. Nụ cười luôn thường trực mỗi khi cô nói chuyện với Trang.

"Ở nhà ạ, em đang đọc sách."

"Em bé gen X đang tận hưởng thời gian của mình sao." Diệp Anh trêu chọc.

"Nè!" Thuỳ Trang hét lên. "Việc em thích đọc sách không có nghĩa là em thuộc gen X đâu nha."

"Đùa thôi, bé ơi." Diệp Anh bật cười trước lời đáp trả ấy. "Vậy, chiều nay đi cà phê nhé?"

"3 giờ được không ạ?"

"Được chứ." Diệp Anh gật đầu với lời đề nghị. "Em có đang muốn đi quán nào không?"

"Vagabond thì sao?"

"À, cái gần RMIT ấy hả?"

"Dạ! Em thèm đồ ngọt. Em nghe nói bánh waffle kẹp kem ở đó rất ngon." Thuỳ Trang vui vẻ nói.

Diệp Anh mỉm cười rộng hơn. "Được rồi, Vagabond lúc 3 giờ chiều?" Diệp Anh chốt.

"Chờ xíu, chị định đi từ nhà đến Vagabond luôn hả?"

"Chị tính qua chỗ Lan Ngọc trước. Có gì không bé?"

"Vậy để em đón. Em cũng đưa Tú Quỳnh qua chỗ của Lan Ngọc."

"Ổn đấy. Vậy thì, hẹn bé lát gặp nha?"

"Lát nữa gặp chị nha! Bye, chị."

Diệp Anh tắt máy, nụ cười vẫn thường trực trên gương mặt cô. Cô đặt điện thoại xuống bàn và mở laptop. Cô vẫn còn vài tiếng rảnh rỗi, xem vài video trên youtube trước khi qua nhà Lan Ngọc.

[CÚN GẤU] 5 GIAI ĐOẠN CỦA MỘT MỐI QUAN HỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ