Phần 5: Hội Kín

533 20 3
                                    

Phần 5: Hội Kín

Trước khi bắt đầu thì để mình nói một số thứ. Cá Kiếm có hàm lượng Thủy Ngân rất cao, có thể gây ngộ độc. Mà Thủy Ngân là chất độc thần kinh nha. Thứ hai trong bánh moltel chocolate cake, thường để giữ vị ngọt hay là phần đường bao bọc dâu bên ngoài, người ta hay bỏ Sucralose. Sucralose khi bị phân hủy trong cơ thể sẽ tạo ra chất độc thần kinh. Mình không biết chú Mark có bỏ hay không nhưng đề cập để mọi người tự hiểu thôi. Ngoài ra nếu bạn để ý từng chi tiết của truyện thì sẽ thấy rất nhiều vấn đề.

Thanh Vân co người lại trong bồn tắm, cảm giác được bao vây và trở nên nhỏ bé trong một góc khiến cô cảm thấy an toàn hơn. Đầu óc cô trống rỗng, cô thừ người ra như con búp bê vải bị nhúng nước, ướp nhẹp và nặng chịch. Cô cứ thờ thẫn ngồi như thế. Có lẽ sự mất ngủ đã khiến cho bộ máy cơ thể cô trở nên khô khan và cằn cỗi. Chúng, như những bánh xe nặng chịch bị mắc kẹt bởi những khúc răng cưa hoen rỉ và những con ốc lõng lẽo như muốn bung ra. Cô cứ ngồi như thế, lớp da ngoài do bị thấm ướt mà trở nên nhăng nheo và trắng bệt. Không giang im lặng cô đặc với tiếng tí tách đều đặn rỉ ra từ vòi nước.

Cộc cộc cộc.

Ba tiếng gõ đều đặn đánh thức bộ não nhũng nước của cô. Bên ngoài, giọng chú Mark trầm lặng:

- Cháu đã ở trong đó hơn một tiếng rồi. Còn mười lăm phút nữa là tới bữa tối.

- Vâng.

Cô đáp lại suy kiệt. Cô sợ đối mặt với chú Mark, sợ bị chú tra khảo bởi hành động hỗn xược của mình. Hơn thế nữa, cô không dám tiếp tục, không hẳn, cô muốn hoàn toàn xóa bỏ giả định vừa xuất hiện trong đầu mình. Chú không thể là hắn, hoàn toàn không. Cô khóc nấc lên trong sự tuyệt vọng. Số mệnh đã lấy đi gia đình cô, tuổi thơ cô, và hiện tại là tương lai cô. Cô không biết bản thân mình đã làm gì để khiến số phận nghiệt ngã với mình như vậy. Nhưng làm ơn, dù chú Mark chưa bao giờ coi cô là một phần trong gia đình của chú, chưa bao giờ quan tâm hay khích lệ cô nhưng với cô, chú vẫn là một điểm tựa, một thanh trụ kiên cố trống đỡ cho tuổi thơ của cô. Chú là hình tượng mà cô noi theo, một người hiến cô tự hào và trân trọng bằng cả trái tim. Nếu mất chú, cô không biết mình đã lớn lên từ gì, được nuôi dưỡng từ gì. Cô sẽ sụp đổ mất.

Chú Mark rất coi trọng các bữa ăn gia đình vì vậy việc vắng mặt là điều rất kiên kị. Chú cũng không thích những kẽ muộn giờ nên sau khi lau khô và thay một bộ quần áo khác, cô ủ rủ xuống bếp giúp chú dọn bàn ăn.

Vẫn là không khí đặc quạnh và gượng gạo đó. Tiếng muỗng dĩa cũng bị chính bầu không khí lạnh lẽo đè nén xuống. Chú Mark không hề quan tâm gì tới cô, chú ngồi đó, dùng bữa với khuôn mặt vô cảm và xem cô như người vô hình. Cô nhìn đĩa ăn của mình. Từng miếng cá kiếm trắng muốt được nướng sơ trộn lẫn với rau mùa hè. Cô khẽ dùng nĩa gạt bớt zucchini qua một bên.

- Không được bỏ mứa thức ăn.

Cô giật mình ngước mắt nhìn chú Mark, thế nhưng chú vẫn đang rất chăm chú với bữa tối của mình. Thứ giọng nói nghiêm nghị vừa thoáng qua giống như ảo ảnh với cô vậy. Cuối cùng cô vẫn phải kiên nhẫn ăn hết phần ăn đó. Kết thúc bữa chính nhàm chán cũng là lúc món tráng miệng được làm xong. Chiếc bánh Montel Chocolate cake nằm gọn gàng trên chiếc đĩa trắng, xung quanh được trang trí bởi những quả dâu mọng nước lấp lánh với một lớp áo choàng của đường tan chảy. Chú Mar không thích đồ ngọt cho lắm, việc chú đột ngột làm chiếc bạnh ngọt lịm này khiến cô nghi ngờ.

Trò Chuyện Với Kẻ Giết Người. Tôi sẽ đến thăm em mỗi đêm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ