"Tháng 12 đã đến rồi và quả nhiên hôm nay người dân Seoul đã cảm nhận được rõ cái rét của ngày đông chí. Trời không còn hửng nắng nữa và còn lất phất mưa. Không biết là thời tiết sẽ còn giảm nữa hay không thưa biên tập viên Jiwon?"
"Vâng, nhiệt độ đã liên tục giảm xuống âm độ trong những ngày trở lại đây và dự kiến sẽ còn giảm nữa cho tới giữa tháng 12 ạ. Trong đêm nay và sáng mai người dân cần lưu ý trước hiện tượng tuyết rơi kết hợp với mưa phùn, vừa cảm thấy rét hơn bình thường, vừa gây trơn trượt nguy hiểm khi đi lại. Tuyết sẽ rơi trong một tuần tới, đỉnh điểm là vào ngày mùng 9, nhiệt độ xuống còn âm mười ba độ. Đặc biệt, ở những vùng núi cao đã xảy ra hiện tượng mưa tuyết, băng giá, và có khả năng xảy ra bão tuyết ở một số vùng. Thông thường, tháng 12 là thời điểm khách du lịch thường ghé thăm vùng núi, nhất là vườn quốc gia Jirisan. Tuy nhiên thì có lẽ hoạt động du lịch và giải trí sẽ bị gián đoạn khi thời tiết tại Jirisan từ đầu tháng 12 tới giờ đều khá xấu, rét đậm rét hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy hiểm với người già và trẻ em..."
Thầy Kim - giảng viên môn giải tích thời đại học của Jungkook, kiêm quản lí - thở dài tắt TV.
"Thời tiết xấu e là phải dời triển lãm tranh lại một tuần. Dù sao em cũng mới về Thủ đô, tranh thủ thời gian mà đi tham thú gì đó."
Thầy liếc sang, lại thấy Jungkook nhìn chằm chằm vào màn hình TV đen ngòm.
"Sao... sao thế? Có gì à?"
"Không có gì." Jungkook nhíu mày, trở về với giấy tờ trên bàn. "Thầy đang... nói tới đâu rồi nhỉ?"
"Đài báo thời tiết xấu, rất lạnh và còn trơn trượt. Để cho an toàn, ta nên dời ngày tổ chức lại một tuần."
"Vâng. Em nhất trí." Cậu giở qua giở lại, cố gắng nhồi nhét những dòng chữ được lưu ý bôi đậm vào đầu. "Có thêm thời gian chuẩn bị cũng tốt."
"Không cần thiết. Vì em về muộn vài ngày nên công việc bây giờ chỉ cần em duyệt lại, không cần làm thêm cái gì nữa. Mặc dù đúng là có khá nhiều thứ cần xét duyệt... nhưng tôi đã thay em xem qua một chút rồi."
Jungkook ngước lên, mỉm cười nhìn thầy. Làm giảng viên toán bao nhiêu năm trời, ai mà ngờ thầy còn nhiệt huyết với nghệ thuật hơn cả cậu. Đồng hành cùng thầy tới tận bây giờ quả là cái duyên không ai ngờ. Ham chơi đi lâu ngày, vẫn có thầy ở dưới đây lo cho mọi chuyện. Sự nghiệp của cậu tới bây giờ may mắn gặp toàn người tốt và đáng tin cậy.
Chả bù cho tình duyên, chẳng có mấy ai, lại toàn lận đận...
"Em có đề xuất này." Cậu đặt giấy tờ xuống bàn, coi như mình đã xem xong. "Em thấy về bên trong triển lãm ổn rồi. Nhưng không biết có thể đặt một cái bảng đen ở cổng vào, cho những ai ghé thăm có thể kí hay nhắn gửi vào đó. Vừa là để mọi người lưu kỉ niệm, với lại em cũng có kha khá người quen cũ lâu không liên lạc. Nhân dịp triển lãm đầu tiên của em, biết đâu em có thể gặp lại họ."
"Ừm, được. Tôi sẽ báo cáo cho bên tổ chức sự kiện."
"Vậy là trong tuần này sẽ có kha khá việc cho em đúng chứ thầy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
LOVERS IN JIRISAN
FanfictionLOVERS IN JIRISAN (Chuyện tình núi Jiri) là cuốn tiểu thuyết của tác giả Kim Nam Joon, kể về cậu họa sĩ Jeon Jungkook và anh chàng làm công tác khí tượng kiêm vật lý địa cầu Park Jimin, cùng những người lao động bình thường, lặng lẽ nhưng đầy đam mê...