Chap 4

100 4 0
                                    

*Dinh dong!*

Tiếng chuông báo hiệu kết thúc giờ học đã vang lên. Ngân dài trong không gian ồn ào của lũ nhóc mầm non đang náo nức muốn trở về nhà sau một ngày học tập. Trời đã ngã sang vàng, những đám mây trôi dạt trên trời cùng những chú chim nhỏ hon hót bay theo đàn.

Các bé học sinh lần lượt được ra khỏi lớp, rời khỏi thầy cô bạn bè mà quay về với vòng tay của cha mẹ, gia đình. Tấp nập, ồn ào là khung cảnh trước cổng trường. Nhưng bên trong phòng giáo viên, cô phụ trách nội quy đang ngồi đối diện với hai em học sinh.

Cô phụ trách: Hai em biết ngày mai sẽ làm gì chứ?

Hinata: D-dạ...quét lớp ạ...

Kageyama: Quét lớp thưa cô...

Hai em học sinh này chẳng ai xa lạ ngoài hai bạn đã bị phạt lúc sáng – Kageyama và Hinata. Bị cô giáo khiển trách rồi còn báo cáo lên cô phụ trách, làm hai đứa phải ở lại sau giờ học mà nghe cô nói rõ ràng lại nội quy của trường, hai bé co ro cúm rúm ngồi một cục trên ghế mà chẳng dám nhúc nhích.

Cô phụ trách: Và?

Kageyama: Và bị cắt giảm khẩu phần ăn...

Hinata: Tr-trong 2 ngày ạ...

Cô phụ trách sau khi nói rõ nội quy và các hình phạt khi quy phạm nội quy của trường cho hai nhóc này, liền nhắc lại lỗi của chúng và nhắc nhở phải thực hiện hình phạt khi đã làm sai. Cô cũng khá đau đầu, tưởng chừng việc hai nhóc này phạm lỗi cũng khá nhỏ tính bỏ qua, nhưng cô giáo dậy môn toán và các thầy cô khác đã lấy hết sức bình sinh mà nêu  hết tội trạng của hai nhóc này từ đầu năm học đến bây giờ. Nào là "đi học trễ, bơ thầy cô, không chú ý trong học tập, trốn tiết, vào nhầm lớp học,...và đặc biệt của hai đứa là ngủ trong lớp, dù đã cố gọi mà hai đứa này ngủ say quá nên bây giờ thầy cô nào cũng chịu. Thế mà còn học cùng lớp với nhau.

Cô phụ trách nghe xong cũng tiền đình, gì mà nhiều vậy? Mới là học sinh mầm non mà nhiêu đây thói xấu rồi, không biết khi lên làm học sinh tiểu học, trung học, cao trung,... sẽ ra sao đây?

Hai tiểu quỷ ngồi nghe mà cũng đau đầu, chúng đâu nhớ là đã làm nhiều điều như thế, đúng là trẻ em hay quên việc làm xấu của bản thân mà.

Kageyama: Này! Boke, cậu thử xin cô giảm nhẹ hình phạt được không?

Hinata: Để tớ thử xem...Nhưng cậu cũng phải giúp đấy Bakayama!

Kageyama chồm tới chỗ Hinata thì thầm to nhỏ, dụ dỗ đầu cam xin giảm hình phạt, chứ hắn đếch chịu việc dậy sớm lên trường làm lao công hay phải nhịn ăn đồ ngon đâu. Hinata cũng muốn thế, lười việc dậy sớm và lên trường lúc sáng để làm vệ sinh lớp. Hinata quay ra nhìn cô phụ trách, cặp mắt long lanh to tròn màu cam nâu nhìn thẳng vào cô.

Ôi thôi rồi:), cô phụ trách biết là mình khá là dễ dãi với mấy đứa nhóc dễ thương, nhưng với cái ánh mắt long lanh lấp lánh này là lần đầu tiên cô bắt phải, ôi thôi~ sợi dây lí trí đã đứt trong vòng một nốt nhạc. Trong thâm tâm cô đang thốt ra hàng ngàn câu "đừng để bị dụ! Đừng mắc bẫy! Tôi ơi!" Ngoài mặt đã đơ ra trông thấy rồi.

[AllHinata] Tại sao lại là tôi?...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ