Dù cho có mang tiếng là người thống trị quyền lực của một nửa Rosavenaella đi chăng nữa, Kaiser vẫn thấy lạnh sống lưng khi ở chung phòng với người trước mặt này. Không chỉ vì anh là anh vợ của hắn, mà anh thật sự là một vị vua máu lạnh, sự máu lạnh ấy tỏa ra từ chính việc anh đứng đấy và nhìn hắn chẳng khác gì một con gia súc. Hắn nhớ trước kia bố nuôi của anh, vị vua cũ hiền từ và bác ái lắm mà? Sao tự nhiên sang đời vua sau lại như thế này thế?
Itoshi Sae nhìn hắn thật sự như một con gia súc sắp được đưa vào lò mổ, hắn trong mắt anh thật sự chẳng là gì ngoài một mối đe dọa. Giờ hắn còn dám dây dưa với em trai của anh nữa, càng thêm lí do để đưa hắn vào thẳng lò mổ rồi. Anh đặt ly trà của mình xuống, vị của ly này bị hỏng hết rồi, đúng là ngồi với gia súc thì không nên mong đợi quá nhiều.
"Vậy là thay vì muốn toàn bộ đất của thần, ngài muốn thần chết thay cho ngài sao?"
"Ngay từ đầu vẫn chẳng có gì là của ngươi cả. Ta chỉ đang cho ngươi lựa chọn để tránh gió tanh mưa máu thôi."
Tránh được cho anh chứ đã tránh được cho hắn dữ chưa? Kaiser bật cười, anh đúng thật là một con cáo không đơn giản mà, bảo sao anh đá được thằng con ruột nhà vua xuống để ngồi lên vị trí này. Hắn trầm ngâm nhìn tờ giấy ghi rõ những thỏa thuận trước mắt, nếu như là ngày trước, hắn đã đồng ý với với thỏa thuận này ngay lập tức. So với việc chết, hắn sợ việc mất đi nơi hắn coi là nhà này hơn nhiều.
Hắn có hai lựa chọn. Một là trả lại toàn bộ đất làm ăn cho nhà vua, muốn làm chủ thì phải đóng thuế và nghe lời như bình thường. Nếu như không nghe theo thì sẽ bị tước quyền làm chủ và phải di dời đến vùng khác. Đó giờ bắt hắn lên trời hái sao cho nhà vua thì hắn làm cho chứ ở đấy mà bắt hắn đóng thuế với nghe lời.
Lựa chọn thứ hai của hắn là hắn được làm chủ toàn bộ vùng đất đấy như từ trước đến nay, nếu như hắn trấn áp khu tự trị ở rìa Rosavenaella thay cho Sae. Lúc đầu nghe cũng hơi cấn cấn đúng không? Ừ, hắn cũng thấy cấn lắm. Nhưng lúc sau hắn mới biết người ở khu tự trị đó là người nước hắn di dân sang đó, họ căn bản không muốn nghe lời Sae. Nghe nói trước anh đến đó dẹp loạn xong trọng thương trở về mà, có lẽ nên giờ anh mới phải đưa ra giải pháp này.
Dẹp loạn đối với hắn dễ như chơi, hắn buôn nước nhờ máy móc thì cũng từ máy móc mà sáng chế ra được vũ khí. Hoặc nếu muốn theo chủ nghĩa hòa bình thì hắn hoàn toàn có thể cảm hóa họ bằng tiếng mẹ đẻ và thuyết phục họ về dưới trướng của mình. Đương nhiên là nếu thất bại thì hắn sẽ chết ở đó, người ở quê nhà hắn nổi tiếng cổ hủ và chẳng nghe ai nói cả.
Đây là một canh bạc mà phần thắng chưa chắc đã nghiêng về phía hắn. Hắn ghét những cuộc cá cược như thế này, nếu như là ngày trước hắn đã lao đầu vào rồi ấy, hắn yêu cái cảm giác mạo hiểm đến nghẹt thở. Nhưng không phải bây giờ nữa, hắn không thể chết được, nhất là khi hắn còn chưa kịp nói lòng mình với người hắn thương. Hắn lên kế hoạch cho vụ thổ lộ rồi mà tự nhiên cái thằng anh vợ này cứ chen vào?
Kaiser không muốn chết, hắn không muốn để em phải đơn độc thêm một lần nào nữa.
"Thần sẽ trả lại toàn bộ đất cho ngài, thưa đức vua."
BẠN ĐANG ĐỌC
| KaiIsa | Spin Me Around.
Fanfictionlấy bối cảnh ở rosavenaella (một vương quốc vùng sa mạc mà tôi vừa đẻ ra), kaiser là một thương nhân buôn nước giàu nứt đố đổ vách và isagi là một hoàng tử bị bán đi để trả nợ. thật ra là ooc lắm (hoặc không) vì tôi quá vã kaiser dịu dàng. truyện có...