Biên giới Pháp - Ý, đêm cuối năm 206x.
Căn nhà gỗ thông dưới chân đồi cuối làng như đang run bần bật cùng với những tán thông bên hiên nhà đang oằn mình trong gió bão. Năm nay thời tiết thật sự vô cùng khắc nghiệt. Mùa hè nắng nóng như đổ lửa, hạn hán khiến sông suối đều khô cạn; mùa thu thì mưa dầm dề suốt cả tuần, nước đổ về xuôi ào ào khiến làng mạc dưới chân núi chìm trong nước lũ. Mùa đông đến rõ muộn, đầu tháng mười hai, trên độ cao gần hai ngàn mét mà nhiệt độ vẫn chỉ loanh quanh 15-20 độ C. Mãi bây giờ tuần cuối cùng của tháng mười hai thì lại đột ngột hạ nhiệt độ xuống dưới 0 độ C rồi ào ào bão tuyết trong khi mới hai ngày trước trời vẫn còn trong veo.
Đêm nay bão tuyết dường như đang lên đến mức độ lớn nhất. Tuyết rơi từng bông lớn bằng nắm tay người lớn, liên tục xiên những đường chéo theo chiều gió. Ai ra đường giờ này mà không che mặt kín thì sẽ có cảm giác muôn vàn lưỡi dao sắc lạnh đang đan vào nhau trong không gian và chỉ chực lướt những đường tươm máu trên da thịt.Qua một vài khung cửa sổ bằng kính, ánh sáng khi tỏ khi mờ của ánh lửa bập bùng trong lò sưởi là nguồn sáng và nguồn ấm áp duy nhất trong toàn bộ cơn bão tuyết gào thét khắp nơi. Chỉ có một ô cửa sổ thấp thoáng bóng dáng hai người đứng tựa sát vào nhau như thể cố gắng chia sẻ hơi ấm trong đêm đông giá buốt này.
Jeanne giơ tay gạt lọn tóc màu nâu sẫm của cô cháu gái Manon khỏi che lấp mắt mình. Một nụ cười lơ đãng trên môi. "Thế là ông bà đã gặp lại nhau như vậy đấy. Rồi sau đó vài tuần, bà cũng chuyển đến làng La Gacilly thuê một phòng ở gần chỗ ông ấy mở phòng tranh. Bà được nhận vào làm việc ở bộ phận Đồ họa quảng cáo của tập đoàn YR ở gần đó…" Giọng người phụ nữ thoáng xúc động. "Ấy cũng là quãng thời gian tuyệt vời nhất thong dong nhàn nhã nhất của ông bà."
"Mỗi chiều làm việc xong bà sẽ đi bộ quanh làng, và đến khoảng 18h hơn sẽ tình cờ đi qua trước cửa phòng tranh của ông ấy. Bao giờ cũng thế, cho dù hôm đó bà có quyết định đi vòng xa hơn đi chăng nữa. Ông ấy sẽ tình cờ bước ra, mắt sáng lên khi nhìn thấy bà, trong tay là hai cốc giữ nhiệt đựng nước chanh gừng mật ong, ấm nóng lúc còn mùa thu đông, mát hơn khi sang mùa hè. Nhưng tuyệt đối ông ấy không cho đá vào ngay cả khi thời tiết khô nóng nhất."
Cô bé Manon cười nhẹ. "Chu đáo quá đi ạ. Bảo sao bà đổ nhanh thế. Đám con trai trong trường cháu toàn lũ dở hơi thôi còn lâu mới đạt được phong độ đàn ông như ông của cháu bà nhỉ. Có ông làm gương mẫu trong cách ga lăng với phụ nữ thế thì bảo sao cháu khó tính với con trai." Cô nhóc năm nay đã lên năm thứ ba trường kinh tế, nhưng đúng là trong khi đám bạn thân đã có hẳn vài mối tình lận lưng làm vốn thì nó chưa bao giờ giới thiệu ai là bạn thân khác giới chứ đừng nói là bạn trai. Cả nhà lâu lâu cũng trêu nó khó tính quá, còn Jeanne chỉ cười, đơn giản là chưa đến lúc mà thôi. Bố mẹ con bé may mắn (?!) khi quen nhau sớm nên cưới nhau và có nó khi còn đang học đại học, khiến bà từng thảng thốt chao ôi mình đến chức bà khi mình chưa đến 50 tuổi.
Hai bà cháu quấn quít nhau rất lâu vì Jeanne nhận chăm sóc cháu giúp con khi chúng nó bận học nốt và tìm việc làm. Đến mức Marco đôi khi cũng ghen tị đùa. "Anh quen em lấy em hơn ba chục năm nay cũng chưa thấy em chiều anh như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hot Lemon - Chanh nóng - Hoàn thành
RomanceTác giả: Lãnh Vân aka Mèo Béo Ú Tình trạng: đang sáng tác Thể loại: hiện đại, phương Tây, tình cảm, nhẹ nhàng Bìa được thực hiện bởi nhóm thiết kế của HIVE Stories, nơi truyện đang được đăng. Giới thiệu truyện: Mỗi đời người đều ít nhiều quay cuồng...