Quảng trường Santa Ana - thủ đô Madrid - một chiều tháng 7 năm 201x
Năm nay lại là một năm có mùa hè vô cùng nóng bức, chắc phải gần bằng hè năm 2008 với trận nắng nóng kỷ lục khiến vài chục ngàn người bỏ mạng khắp châu Âu. Từ vài tuần nay, các quảng trường trong thành phố đông nghẹt người đổ ra ngoài vào cuối mỗi buổi chiều cho thoáng khí, bớt cái oi ả kiêm bí bức trong những căn phòng đầy bê tông. Bầu trời vẫn xanh ngắt một màu, không một gợn mây cho dịu mắt, chỉ có vài vệt khói máy bay vẽ những đường ngang dọc như một bức họa tối nghĩa.
... hoặc là giống một góc sân tennis nền xanh kẻ trắng của giải Master Madrid năm nào dưới góc nhìn mờ mờ của một gã cận thị không đeo kính. Marco thầm nghĩ lan man, đầu óc gần như trống rỗng như bị vắt kiệt sau một tuần làm việc cật lực ngày đêm với đội ngũ khách hàng để đưa sản phẩm mới ra mắt đúng thời hạn.
Chuyến công tác của Marco lần này cũng được tính là thành công như dự kiến. Thậm chí có lẽ nó có thể được đưa vào bảng tổng kết thành quả công việc để đề đạt lương thưởng đợt cuối năm. Thế nên hiện giờ Marco tự cho phép mình thả lỏng đầu óc một buổi chiều trước chuyến bay về Torino sáng mai. Các đồng nghiệp bên công ty khách hàng đã cực kỳ nhiệt tình đưa ra một loạt các địa điểm thăm thú lẫn ăn chơi cho người lần đầu ghé thăm Madrid. Thậm chí ngày đầu tiên đội ngũ dự án đến Madrid, sau một ngày họp chào mừng đoàn dự ãn, họ đã lên kế hoạch đưa mọi người đi bộ quanh vùng nội đô lịch sử ở giữa Madrid, ngắm hoàng hôn buông dần lớp áo màu hồng cam đầy quyến rũ lên nóc những tòa nhà kiến trúc cổ xen lẫn với những cửa hàng đồ hiệu hiện đại tấp nập. Marco luôn yêu thích những chuyến đi tới những đất nước, thành phố mình chưa từng đến, cho dù là đô thị tấp nập ồn ào hay làng nhỏ vùng quê bình yên tĩnh lặng. Nhưng điều anh thích nhất là tìm kiếm những mảng đối lập trong sự ồn ào hay tĩnh lặng đó.
Tỷ như bây giờ, chung quanh anh là quảng trường Santa Ana khá nổi tiếng, với những quán ăn kiểu xưa xen lẫn nhà hàng phong cách hiện đại. Nơi đây được dân địa phương gọi vui là khu phố văn chương, với căn nhà cũ mà nhà văn Cervantes, cha đẻ của chàng Don Quixote nổi tiếng từng ở những ngày cuối đời nằm trong một con phố chừng khá hẻo lánh đằng sau một con phố náo nhiệt thi thoảng lại gầm rú tiếng bô xe máy của đám áo da tay lái lụa. Rồi thì quán bar nhạc jazz dìu dặt vẻ cổ điển nấp dưới tầng hầm một tòa khách sạn đẳng cấp hiện đại sang trọng, lối vào khuất sau một cái tủ điện cao ngang đầu người được trang trí bằng vô số hình thù kỳ quái sặc sỡ phong cách pop-art. Hay đơn giản như lúc này đây, Marco đang ngồi dưới tán cây xanh mướt mải, bên bộ bàn ghế inox đơn giản của quán bar, trước mặt là một ly cocktail Mojito tỏa hơi lạnh với những giọt nước đọng lấm tấm bên ngoài thành ly thủy tinh, xung quanh là tiếng râm ran trò chuyện khó phân biệt nổi là những ngôn ngữ nào của vô vàn con người đang âm thầm toát mồ hôi dưới cái nóng mùa hè, nhưng đầu óc hoàn toàn trống rỗng và triền miên một niềm yên tĩnh khó tả.
Cái nắng cuối ngày đã bắt đầu dịu lại khi mặt trời dần hạ thấp xuống. Bức tượng nghe đồn là của một nhà thơ Tây Ban Nha nằm ở một đầu quảng trường đổ bóng thật dài, phần chân của bóng bức tượng hòa vào cái bóng to kềnh càng của tòa khách sạn đằng sau. Anh lơ đãng nhìn về phía bức tượng cẩm thạch trắng ấy, thoáng thở ra một hơi dài thỏa mãn. Nâng ly rượu cocktail thơm mùi chanh và bạc hà mát lạnh lên uống thêm một hớp nhỏ, Marco thầm nghĩ xem tối nay có lẽ mình nên xuống thử quán bar nhạc jazz nọ xem sao. Hoặc lên quán ăn trên sân thượng khách sạn ăn tối và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống trên các nóc nhà với góc nhìn từ trên cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hot Lemon - Chanh nóng - Hoàn thành
RomansaTác giả: Lãnh Vân aka Mèo Béo Ú Tình trạng: đang sáng tác Thể loại: hiện đại, phương Tây, tình cảm, nhẹ nhàng Bìa được thực hiện bởi nhóm thiết kế của HIVE Stories, nơi truyện đang được đăng. Giới thiệu truyện: Mỗi đời người đều ít nhiều quay cuồng...