Chương 9: Thích Em Hơi Nhiều

327 35 0
                                    


Nhật Hạ nâng từng bước chân nặng nề lên bậc thang, đến trước cửa phòng kí túc mới phát hiện ra cô để chìa khoá trong phòng mất rồi. Giờ chỉ còn cách đợi Nhi về rồi mở cửa thôi.

Cô cứ đựng tựa vào lan can ngoài hiên, ngắm nghía mấy chậu cây xương rồng nhỏ tại đó. Chờ mãi mà Nhi vẫn chưa về, cô định rút điện thoại ra gọi thì máy lại sập nguồn luôn. Thật biết chọn thời gian để hết pin quá!

Nhật Hạ đành đi xuống sảnh dưới để mượn chìa khoá của bác Tâm. Bác là người quản lý kí túc xá và sống cùng gia đình tại tầng 1 này. Sở dĩ gia đình bác được phép ở lại đây vì bác quen với thầy hiệu phó. Vì gia cảnh khó khăn nên bác đã được thầy hiệu phó xin cho vào làm ở đây như một người giữ gìn trật tự cho ngôi nhà chung của học sinh này.

Nhật Hạ gõ cửa rồi gọi tên bác Tâm, chỉ thấy một cậu bé ra mở cửa, cô liền hỏi:

"Cho chị hỏi, bác Tâm đâu rồi?"

"Mẹ em đi ra ngoài rồi. Lát nữa mới về."

"Vậy hả, có thể cho chị vào không? Chị chỉ lấy chìa khoá phòng thôi."

"Mẹ em cầm chùm chìa khoá đi mất rồi."

"Ừm ... thế thì cho chị vào sạc nhờ cái điện thoại với."

Thằng bé cứ thế đẩy cửa ra cho Nhật Hạ đi vào, quả là một đứa nhóc ngoan.

Căn phòng của gia đình bác Tâm có cấu trúc y hệt như phòng kí túc của học sinh, chỉ có điều là bác có thêm một gian bếp để nấu ăn nữa. Nhật Hạ để ý trên bàn ăn có một hộp bánh sinh nhật kèm theo mấy chiếc mũ chóp, có thể hôm nay là sinh nhật của thằng bé kia, cô quay ra hỏi nó:

"Ê nhóc!"

"Em không phải nhóc, em tên là Gia Bảo."

"À ừ, Gia Bảo, hôm nay sinh nhật em à?" - Cô nhìn thằng bé rồi chỉ tay về phía chiếc bánh kem kia.

"Vâng, em đang đợi các bạn đến."

"Vậy năm nay em mấy tuổi?"

"Em sắp 9 tuổi rồi!"

Gia Bảo mới 9 tuổi mà nói năng lễ phép quá, khác hoàn toàn với những đứa trẻ 9 tuổi khác mà cô từng gặp, mồm bọn chúng suốt ngày oang oang "cổng trời" rồi lại nói ra những từ ngữ thiếu văn hoá mà ngay cả chúng cũng không hiểu. Những lúc như vậy, cô lại cảm thấy lo ngại hết sức về thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Lúc này, có một đám trẻ nhỏ trạc tuổi Gia Bảo lũ lượt đi vào, có vẻ như là bạn của thằng bé. Lúc này, thằng bé mới quay sang kéo áo Nhật Hạ rồi hỏi:

"Chị này, chị có quà cho em không?"

"Cái gì? Chị á? Bất ngờ quá, sao chị chuẩn bị."

"Chị chả có lý do gì để tặng quà cho mày cả." Nhật Hạ nghĩ thầm như vậy nhưng cũng không nói ra, làm phật ý thằng bé là hỏng chuyện.

"Nếu chị không có quà cho em thì em không cho chị sạc điện thoại nữa đâu!" - Thằng bé tuyên bố.

Nhật Hạ chỉ muốn rút lại ý nghĩ vừa nãy, khi cô đã tưởng nó là một đứa nhóc ngoan ngoãn. Vậy mà khi bạn đến thì nó quay ngoắt 360 độ, chắc là thanh niên muốn ra oai với các bạn đây mà. Nhưng thôi, dù sao hôm nay cũng là sinh nhật Gia Bảo, đành chiều theo ý nó vậy.

Tinh Tú Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ