Chapter 11: Can't Come

3.4K 54 0
                                    

"These shots are awesome, Miss Nathalia. Your aura captured the products perfectly," one of the photographer said after the shoot.

"Don't flatter me so much, sir." I made a shy smile.

"But the final output will still depend on the big boss. I pray for your soul, Miss Nathalia," Cora said while browsing my pictures.

Kanina habang kinukuhanan ako ng litrato suot ang mga lingerie ay naiilang talaga ako, hindi dahil sa mga taong nanonood sa akin, kung hindi dahil sa titig ni Jacob na parang hinihigop ang kaluluwa ko. Tapos kada lalapit sa akin ang mga photographer para ayusin ang pose ko ay parang gusto niyang sigawan ang mga iyon na layuan ako.

"Kailangan muna nating i-print para maidala na kay boss," sabi ng isang photographer.

Ako naman ay nagbihis na para makapunta na ako kay Jacob na kanina pa yata ako hinihintay sa office niya. Hindi ko alam, parang kinakabahan ako nae-excite. Sa akin na rin pala iyong mga sinuot kong lingerie kaya hindi ko na hinubad ang huli kong ginamit sa photoshoot.

"Miss Nathalia, pupunta ka kay Sir Jacob?" tanong ni Sally na isa sa mga may hawak ng printed copy ng mga pictures.

"Yes, why?" Humarap ako sa kanya.

"Ikaw na lang magdala sa kanya nito, nagugutom na talaga ako, hindi ko na kaya," sabi niya at inabot sa akin ang mga hawak.

"Sure, no problem." Ngumiti ako at tinanggap ang binibigay niya.

"Thank you, Miss Nathalia." Ang bilis niyang umalis at hinabol ang mga kasama niyang ngayon pa lang din magdi-dinner.

Oo nga pala, hindi pa rin ako kumakain. Nasa pinakataas na floor ang opisina ni Jacob kaya nagtagal din ako sa loob ng elevator. Hindi ko matigilan ang pagtingin sa mga pictures ko, feeling ako ay sexy-sexy ko sa mga ito. Mabuti na lang talaga at hindi ko dinalaw ng matinding hiya.

"Ma'am, kayo po si Miss Nathalia?" tanong ng secretary niya.

"Yes po," sagot ko.

"Pasok na po kayo, ma'am. Kanina pa kayo hinihintay ni sir. Lumamig na po ang mga pagkain niyo," sabi niya at pinagbuksan ako ng pinto.

Mga mababangong amoy kaagad ng pagkain ang sumalubong sa ilong ko. My stomach growled and my mouth watered.

"Ang tagal mo," sabi ni Jacob habang nakaupo sa sofa kaharap ang mga pagkain sa center table.

"Hinihintay ko pang matapos sila, baka kasi kailanganin pa nila ako. Here..." Inabot ko sa kanya ang mga pictures ko. "For approval mo na raw ang mga 'yan."

Umupo ako sa tabi niya at natakam sa mga pagkain.

"You can eat while I am checking this. You must be so hungry, it's been a long day," sabi niya habang hindi nilulubayan ng mga mata ang pictures ko.

"Okay." Hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa at kumain na lang.

Hindi na ako na-conscious dahil gutom na talaga ako.

"I want to reject all of these pictures," he said kaya napatigil ako sa pagkain.

"What? Why? What's wrong with them?" I have lost my appetite.

I did my best to look good in those pictures.

"Nothing, these are too perfect to be shared with everyone's eyes. I am completely regretting my decision now." He smirked. "But, this is your dream, Nathalia. I want to make it come true. You did a very good job and because of that, you will be rewarded." He kissed my cheek.

"What's my reward then, master?" I put down my plate and faced him completely.

"Oh, I'm sure you will love it," he whispered and pulled me closer. "Are you still wearing one of those lingerie?"

The Billionaire's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon