Chương 1 - Bước đầu phá vỡ cốt truyện

763 72 3
                                    

Có những thứ vốn dĩ không nên được tiết lộ.

Mãi đến giờ phút này, Trần Minh Dương mới nhận ra bản thân chỉ là nhân vật qua đường, thúc đẩy tình cảm cho couple chính. Lại còn là người qua đường có kết cục thảm thương. Trần Minh Dương là cậu con trai nuôi chỉ vì ganh ghét và đố kỵ với tình cảm của mọi người xung quanh dành cho chính thụ (vốn là thiếu gia bị thất lạc nhiều năm). Mà điên loạn làm ra những hành động máu chó không chịu nổi.

Kết cục là công ty của chính mình phá sản, bị đuổi ra khỏi nhà, còn bị mọi người căm ghét. Mà đám người căm ghét thù oán cậu lại toàn là lũ tài phiệt máu mặt. Chẳng cần phải nói, cuộc sống sau đấy bị hành hạ thảm không ngóc đầu dậy nổi. Trở thành ăn xin nhặt rác đá ống bơ qua ngày, chẳng được bao lâu thì chết vì bệnh tật.

Tất cả tình tiết ấy xoay mòng mòng trong tâm trí Trần Minh Dương. Đầu đau nhức cảm giác tay chân như dần tan rã. Cậu mơ hồ không nghĩ được gì nữa, mất đi ý thức đầu óc nhức như búa bổ.

Bỗng, có tiếng chuông ngân vang lảnh lót đánh thức cậu bừng tỉnh. Lúc này cậu mới nhận thức được hoá ra chính mình đang đi xem quẻ bói về tương lai. Cậu tỉnh lại từ cơn mơ mê man ấy.

Bà thầy bói mù đưa tay ra đặt lên trán cậu, niệm gì đó rồi chậm rãi hỏi:

"Đã thấy rõ chưa?"

Trần Minh Dương im bặt, nhất thời không biết nói gì cho phải. Cậu vẫn chưa thể tin vào những gì bản thân vừa thấy. Mơ hồ chẳng rõ.

"Trời tối rồi ta phải dọn hàng đây."

Bà lão ấy lên tiếng nhắc nhở, tay chân bắt đầu loay hoay dọn dẹp xung quanh. Cậu nhìn người thầy bói, lại nghĩ đến những gì vừa mơ thấy. Đắn đo một hồi, móc tiền trong ví để vội lại vài tờ rồi chuẩn bị rời đi. Bà lão đột nhiên mơ hồ nói:

"Không phải lúc nào lời sấm truyền cũng chính xác. Biết được tương lai đã làm chệch đường ray của số phận. Tương lai báo trước không tới là vì con người ta đã tác động vào. Chỉ cần một chi tiết khác đi tất cả đều sụp đổ. Nhưng có những chuyện vốn định sẵn không thể lay chuyển."

Trần Minh Dương toan rời đi, nghe được những lời bà thầy bói nói không khỏi quay đầu nhìn lại. Gương mặt già nua với đôi mắt lõm sâu của người thầy bói đầy vẻ đăm chiêu. Cơn rùng mình gai ốc nổi từ đâu chạy dọc sóng lưng Trần Minh Dương.

Cậu thấy lời bà ta nói quả thật có lí lẽ, chỉ là tại sao lại nói những lời này với cậu? Trần Minh Dương ngẫm nghĩ trong vô thức rời khỏi gian hàng rời khỏi khu chợ huyên náo.

---

"Trần Minh Dương cậu đi đâu vậy? Không đợi tôi à?"

Tiếng gọi ấy cất lên từ một dáng hình quen thuộc. Cậu bạn ấy là người cùng Trần Minh Dương đi hội chợ, cậu vào xem bói xoắn xuýt một hồi lại quên mất người ta.

Hắn ta là Hoàng Dương Hải, người đã nhúng tay một phần khiến công ty cậu phá sản. Lí do hắn ta khiến Trần Minh Dương phá sản vô cùng nực cười. Chỉ vì cho rằng cậu thương hại hắn ta. Mà mượn gió bẻ măng giúp cho công thụ chính thành công cho Trần Minh Dương cuốn gói ra gầm cầu.

[NP/ĐM] Cảm NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ