Chapter TWO

33 5 0
                                    

Louise

"Hindi talaga kayo titigil sa pang aasar ha??"

"Hindi!"-Sila.

"Sige kung sino man ang mahuhuli kong nang aasar sakin ay babatuhin ko nitong mga librong to." -ako.

Tumigil lahat sila sa kakaasar at nakinig na kay ma'am.

Yun naman pala eh marunong namang tumahimik mga bibig niyo. Parang kuliglig ang ingay.

RINNNGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!

Yes it's time to eat na. Naku wag nga kayo ganito lang ako. Kasi yung katabi ko. Arrgghh basta ayoko lang sa kaniya.

"Bhestie sabay na tayo."

Sino pa edi yung makulit kong kaibigan na si Shane.

"Sige." - tipid kong sagot.

Lumabas na ako ay mali kami pala. xD

"Hey Louise." tiningnan ko kung sino ang tumawag nga sa akin.

Si Kurt lang naman ang pinaka hate ko na hate ko sa lahat.

"Ano na naman ba??" - ako.

"Gusto ko lang naman kasing kausapin ka." -siya.

"Ayoko nga sabe. Tara na Bhestie." -ako.

Hinatak ko na si Shane papuntang cafeteria.

At para na rin makalayo sa asungot.

"Alam mo Bhestie ang gwapo talaga ni Fafa Kurt sa malapitan."-Shane.

"Gwapo ka diyan. Sigarado ka?? Eh ang panget panget kaya nun. Sabihin na nating ang chaka niya."-ako.

"Grabe ka naman."-Shane.

Umalis na kami pagkatapos makakuha ng pagkain at pumunta na kami sa table na walang nakaupo.

"Louise,Shane!!. Hi. Pwedeng maki share sa table?"- sigaw ni kurt.

"Hi your face!! Tsaka wala na bang available?"- sigaw ko sa kaniya.

"Tingnan mo naman oh.(Sabay turo sa paligid) Wala nang empty table and seats para sa akin."- Kurt.

Alam niyo na ang nangyare. Yeah pina-upo siya ng magaling kong bhestie- slash - cousin.

Kaya habang kumakain ako parang nakatingin siya sa akin.

Pagtingin ko naman sa kaniya ay kinindatan ako, wait baka namamalikmata lang siguro ako.

*Blink eyes* *Blink eyes*

Kaya tumingin ulit ako sa kaniya. Pero this time nagwink nanaman siya.

Hindi ko na lang pinansin. Teka ba't parang ang tahimik yata? Akala ko ba ang ingay ng kaibigan ko.

"Bakit parang nawalan ka yata ng boses?" -ako.

"Kumakain kasi ako." -siya.

"Ah...okey."- ako.

Kumain na lang ako ulit. Para di ko mafeel na sobrang napakatahimik ng paligid.

RINNGGGGGGGGG!!!!!!!!!

As usual next subject na. Pumasok na kami ni bhestie kasama yung asungot na panget. xD

Bakit feel na feel ko yung panay tingin sa akin ng isang yun at ngiti ng ngiti.

So yun nga ganun pa rin nangyare sa buong araw namin sa school. At Nangungulit yung asungot sa akin.

Shane

SO Hi. I'm Shane for short. Crush ko si kurt since we where first year high school.

Si bhestie kung itatanong niyo kung meron yun ngayon kasi ang hyper niya. Siguro nga meron. xD xD

Kung itatanong niyo kung nagkacrush na yun. I will answer definitely yes! Meron na nga,kahit hindi niya aminin alam kong may gusto siya kay Kurt.

Karibal ko na nga siya sa top ba't pa din sa crush magkaribal pa rin kami??

RINNGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!

"Tara bhestie uwi na tayo." -ako.

Excited na kasi akong umuwi. Wag niyo nang itanong...hihihihi.

"Louise." - Kurt.

Papalapit sa amin si Kurt.

"Ano na naman ba?" - bhestie.

"Umayos ka." - bulong ko sa kaniya.

"Hi Kurt.!"- ako.

"Hi." - Kurt.

Bigla nalang namula ang mukha ko.Oh my G!! Ngumiti siya sa akin............

"Hoy bhestie okey ka kang??" - Pangpupukaw sa akin nu Louise.

Hay sana ganun nalang palagi. Tulala pa rin ako kay kurt. Wala ako sa aking ulirat dahil pirst tym ko talagang makita siyang ngumiti sa akin. hehehe.

"Ikaw kasi Kurt, alam mo namang patay na patay to sayo e." - Louise.

"Anong ako? Kasalan ko pa talaga?" -Kurt.

" Oo, kasalanan mo talaga. Anong ginawa mo ba't natulala itong kaibigan ko?" -Bhestie.

"Siguro.........."- bhestie.

"Okey lang ako bhestie. Okey lang talaga. Naku Kurt pasensya na din." - Kurt.

Nagbuntong hininga lang ako. Tumango lang din si Kurt.

"Hey Louise, pwede ba tayong mag usap?"- tanong ni Kurt kay Louise.

"Hinde!"- sagot naman ni bhestie.

"Sige na bhestie pumayag ka na."- pangungumbinsi ko sa kaniya.

"Wag mo nga yang kakampihan. Ayoko nga e." - bhestie.

"Ikaw kasi pakipot ka pa." -ako.

At bigla akong tumakbo paalis sa kanilang dalawa. Para na rin makausap ni Kurt si Bhestie.

" Hoy Shane!!! Bumalik ka nga rito!!!" -sigaw niya sa akin.

"Bye.! Mag-usap muna kayo.!!"- ako.

Louise's Pov

Kainis na Shane na yun. Iniwan ako dito. Aaaaahhh....

"Ano ba kasing pag-uusapan natin??" Ako.

"Sana pumayag ka."- siya.

"Pumayag sa?? Direct to the point mo nga." - ako.

"Pwede ba kitang maging kaibigan?"- tanong niya sa akin.

"Ha-ha-ha-ha kakatawa ka,ayoko nga. Ayokong magkaroon ng kaibigan na katulad mo." -ako.

"Teka easy lang,wala naman kaya akong ginagawa sayong masama." -siya.

Ewan ko nga ba kung bakit galit na galit ako sa kaniya. Sa katunayan nga wala naman talaga siyang ginagawang masama sa akin.

"Easy?? Hindi ako hayop no. Tsaka pag iisipan ko." -ako.





Itutuloy............

𝐉_𝐀𝐄𝐑𝐈𝐀𝐋𝐄

IF YOU LIKE THIS CHAPTER
PLEASE FOLLOW. VOTE. & COMMENT. ❤️💚

🇽 🇴 🇽 🇴 


Battered Heart ( Short Story ) [COMPLETED]Where stories live. Discover now