Chapter ONE

101 6 0
                                    

Louise

Good Morning Philippines...I'm Louise Jane Peterson 16 yrs. old , 4th year high school representing Seniors......

Ms. UN lang ang peg. Sabi kasi ni otor magpakilala eh. Kaya nagpakilala.

(Shattap magkwento ka n nga lang.Tandaan mo pag ako nawalan ng gana di ko na isusulat kwento mo- otor.)

Nye.Nye.Nye ito na po. Palibhasa inggit lang sa fes ko.

(che!!!-otor)

Nagmamadali na akong maligo kasi baka malalate pa ako sa pagpasok.

- - Sa School - -

" BESTIIEEEE!!!!!!! " - Shane.

Shane Mae Salcido kaibigan ko,kababata,at higit sa lahat karibal ko sa _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
crush.....Joke....xD.....sa top I ng klase.

"Bakit?" ako.

"Wala namiss lang kita ng sobra." siya.

"Sus 3 buwan lang ang nagdaan namiss mo ko agad?" ako.

"Matagal kaya yun. Alam mo nakakatampo ka naman." siya habang nakabusangot ang mukha. :-(

" Ito naman..Tss tara na nga." ako.

"KYAAAAAHHHHH!!!!!!!! ang gwapo niya.!" sila. Kasama na rin si shane.

Windell Kurt Lee.Tsk! Tsk! Hindi ko siya kaano -ano pero sabihin na nating pinapantasyahan ng mga kababaihan pati na rin ng Binabae. hihihi.....xD xD.... :-D

"Wag ka ngang magkagusto diyan." ako.

"Bakit naman.? _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ aaahhhhh alam ko na type mo no. ? Ayiiieee bestie ko nagkagusto na. Perp wag naman please,magkaribal na nga tayo sa top 1 magkaribal pa rin sa crush." siya.

"Seriously, pinag-iisipan mo ko ng ganyan? Ew, yucks mamamatay muna ako. Over my goergous body.Yuck talaga." ako with matching sarcasm pa.

"Grabe siya oh." siya.

"Tara na nga nakunsumo pa oras natin dahil jan." ako.

"Alam mo bestie ang gwapo-gwapo niya talaga niya. His Brown eyes , kissable lips , tall at higit sa lahat cute rin." siya.

Naahhh!!! Nah.Nah. Iniwan ko na siyang nagsasalita. Nauna na ako sa kaniya.Salita naman ng salita wala namang kwenta. Ang panget kaya ni Windell Kurt na yun. Psh!...

Pumunta na ako ng room ng mag isa. Marami na ring tao sa loob,kaya pumasok na ako at naupo na.Bumukas tung pinto ng klasroom namin at pumasik si.........

"BESTIEEE bakit mo ko dun iniwan ha? Kinakausap ko na ang hangin dahil sa ginawa mo. Alam mo bang para na rin akong sirang plaka na salita ng salita dun. wala naman akong kausap." siya.

"Alisin mo na nga ang parang dahil talagang sirang plaka ka na." ako.

"Abah. Ikaw ha sakit kaya ng ginawa mo sa akin." siya.

"Puro naman kaya nonse buka ng bibig mo eh."

"Kyyyaaaaaahhhh!!!!!"

Ahmm P*tspa naman oh ang ingay.

"Classmate natin siya."

"Kurt dito oh may upuan pa."

"Wag diyan dito na lang."

"Hindi dito."

"No akin siya."

"Ano ba nakakarindi sa tenga mga bibig niyo!!!!" -sigaw ko. Pano naman kasi ang iingay. Iisang tao lang nag-aaway na. Ang saket kaya sa taenga.

"Pwede bang maupo dito??"-kurt.

"Hinde pwede."- taray ko.

Ayoko kayang may katabi. Lalo pa kung lalaki. Komportable kaya akong mag-isa. Walang manggugulo at iistorbo sa akin.
Buti na kung si Shane lang.

"Sige na pwede ka na diyamg umupo." -Shane.

Tiningnan ko ng masama si Shane. Ano ba naman tong babae ba to nakisama pa sa mga kaklase ko. Kung sabagay may paghanga rin ito sa lalaking ito.

"Humanda ka sa akin mamaya Shane." - ako.

Ngumiti lang siya sa akin. At dumating na si ma'am. Pagkatapos ay naglesson na siya.

"Hey Louise pwede ba kitang maka usap??" -Kurt.

"No."- matigas kong tugon dito.

"Who can answer this??!" - Ma'am sabay turo sa blackboard.

"Ma'am!!" -Shane.

Aaarrrggghh ayan tuloy naunahan na ako ni Shane. Ano ba yan. To kasing lalaking katabi ko istorbo.

"Ikaw kasi istorbo ka. Ayan tuloy naunahan ako sa pagsagot." -ako.

Isa pa to eh. Ngumiti lang. Aaaahhhh nakakainis sa isang subject wala akong recitation kasi to eh. At eto namang kaibigan ko palagi ngi-ngiti. Ganito ba ang epekto sa kaniya ng pag-ibig??

~~~Next Subject na.

Umalis na ako sa tabi niya. Doon ako naupo sa unahan wala namang nakaupo. Dito pero ngayon meron na.

"Goodmorning class."

"Goodmorning Ma'am!!"

Naglesson na si Ma'am. Tumaas agad ako ng kamay para walang makaagaw sa akin sa recitation. Sinagutan ko na yung tanong at pagkatapos nun ay naupo na ako.

"Very Good ms. Petersen."

Tumayo ako at nag vow. Ganito kasi dito.

"Aayyyyiiieee!!!!!"-Sila.

"Ma'am."

"Oh bakit ms. Petersen??"

"Para daw po yun kay Kurt."

O.O What the heck.

"Aayyyyiiiee!!!" -Sila.

"Eww!! Hindi yun para kay Kurt no. Para sa akin yun. Bakit naman kayo nagkagusto diyan eh ang panget panget niya kaya oh." -ako.

Ngumiti na lang siya sa akin. Nakakaasar talaga pagmumukha nun. Aaahhh. Taas ako ng taas ng kamay at sila naman asar sakin ng asar na may gusto daw akokay Kurt. Psh.

Hanggang sa Hindi ko na nakayanan.

"Hindi talaga kayo titigil sa pang aasar ha??" - ako.




Itutuloy........


𝐉_𝐀𝐄𝐑𝐈𝐀𝐋𝐄

IF YOU LIKE THIS CHAPTER
PLEASE FOLLOW. VOTE. & COMMENT. ❤️💚

🇽 🇴 🇽 🇴 


Battered Heart ( Short Story ) [COMPLETED]Where stories live. Discover now