Medkit nhớ lại, anh nhận ra điều anh làm với Subspace còn tệ hơn cả việc mà đối phương làm với anh.
Nếu như quay lại thời gian, nhớ kĩ hơn, thì... Sau khi bị mất một mắt và bắn vào chân Subspace, anh đã bị Subspace kịp thời kéo lại khiến Medkit làm rớt khẩu súng. Nhìn xung quanh thì toàn là hóa chất và hóa chất. Medkit do dự, nhưng vì móng của Subspace đang bắt đầu ấn mạnh hơn vào da, Medkit quyết liều một phen. Anh cầm lấy một lọ hóa chất bất kì và đổ thẳng vào Subspace. Subspace lập tức thả tay ra và hét lên trong đau đớn, chất lỏng đó đã không may vào cánh tay phải lẫn nửa mặt dưới của anh, tiện chất lỏng cũng không quên lấy đi mắt trái của Subspace. Nhân cơ hội ấy, Medkit mới chạy đi.
Vậy hóa ra lọ hóa chất ấy là như vậy sao? Subspace ắt hẳn đã phải chịu điều ấy và hận thù anh từ thuở đó, nhưng giờ sao anh ta trông khác vậy? Cơ mà Medkit quan tâm làm gì. Anh không phải là một người xấu, anh biết mình phải sửa sai lầm, ít nhất thì với kiến thức cứu chữa khổng lồ, Medkit phần nào tin rằng mình có thể giúp Subspace trở lên khá hơn, không có biện pháp nhanh thì cũng là chậm.
Nếu như anh nói với Subspace về việc chữa trị đặc biệt này, liệu cái tính cách tự cao tự đại của Subspace có xuất hiện không nhỉ? 100% là có rồi, nhưng thôi, Medkit vẫn phải chấp nhận điều đó thôi. Anh từ từ kéo tay áo của Subspace lên để nhìn- U là trời 😨?! Nó tệ hơn Medkit nghĩ.
- Med? - Subspace hoang mang.
- Shh... Ugh, tôi không nghĩ là nó tệ như thế này...
- Haha! Lỗi cậu mà, trách ai được! - Câu nói này của Subspace chỉ khiến Medkit cảm thấy có lỗi hơn.Medkit thở dài, phải, lỗi anh, chính vì vậy nên anh mới muốn bù đắp sai lầm. Dù sao thì... mặc cho mối quan hệ kẻ thù, Medkit vẫn có chút tin tưởng Subspace.
- Hay là thế này, sau trận Phight, tôi sẽ thử tìm cách...
- Tìm cách đầu độc mình~? - Subspace trêu chọc.
- Cặc. (xin lũi mn)Subspace phá lên cười, có lẽ một trong những sở thích của anh là trêu chọc Medkit. Medkit có lẽ cũng quen rồi. Anh lôi tay Subspace đi đặt lịch một trận Phight vào chiều nay. Dẫu sao thì anh không muốn Subspace ở đây thêm lâu.
...
Chẳng bao lâu cũng đã đến buổi chiều. May mắn thay, họ cùng đội với nhau. Medkit thực sự mệt mỏi khi Subspace và các đồng đội khác của anh liên tục yếu máu và cần được giúp đỡ. Khổ thay là Vine Staff hôm nay không có ở đây, một mình anh cứ như gánh cả đội rồi. Nhờ chiêu ultimate của Subspace với chiếc máy bay bay qua, đội anh mới giành chiến thắng vào phút chót, không có thêm một giây bù giờ nào cũng khiến cho trận đấu trở nên bớt mệt mỏi hơn. Họ đã được kha khá bux, Subspace có lẽ kiếm được nhiều hơn, vì dường như cả trận Medkit chỉ đi hồi máu mọi người mà thôi.
- Có được bux rồi, chắc đủ để thuê vài đêm đấy. - Medkit nói.
- À ừ, t- tất nhiên!!Medkit nhận thấy Subspace có hơi lắp bắp, nhưng anh không dám hỏi gì thêm. Nói rồi hai người bắt đầu tách nhau ra, mỗi người đi một hướng.
-------------
Subspace không hề thuê một căn phòng nào cả.
Anh quay về BlackRock, dùng số tiền vừa nãy trả được tiền thuê phòng tháng này. Subspace thở dài, căn phòng ấm áp mà anh luôn ở đã được mở ra, anh lao thẳng về chiếc giường thân yêu, nằm bẹp ở đó rồi ngủ lúc nào không biết, anh nhớ căn phòng ấy quá mà.
Mang tiếng là người tuyệt vời nhất ở BlackRock (có thể được coi là vậy vì anh tự nhận), mà tiền thuê nhà còn không có. Có khác thường quá không? Có lẽ là không, vì đây là BlackRock. Dù chế tạo Biograft, nhưng tiền anh nhận được cũng chẳng là bao. Thậm chí họ còn tự tiện cải tiến Biograft mà không có ý kiến của anh, thậm chí anh còn không được thêm đồng nào. Nhưng ít nhất, tụi nó đều biết anh là người đã tạo ra chúng, cũng được cái gọi là "bản quyền". Nhưng như thế cũng đâu có đủ, anh thậm chí còn phải chạy deadline cho việc code Biograft, còn không sẽ bị phạt.
Subspace đột nhiên choàng tỉnh, anh mở mắt. Bây giờ đã là... 2 giờ sáng rồi... Anh đã ngủ lâu thế sao? Subspace vội vội vàng vàng chạy ra ngoài giữa cái thời tiết giá rét quanh năm của BlackRock đi đến phòng thí nghiệm. Hình như mai là hạn nộp bản Biograft mới nhất rồi mà... Chậc... Zeta Biograft, họ cần bản đầu tiên để phát hiện ra lỗi, rồi biến chúng thành những robot gác cổng. Subspace cũng thầm mong lần này sẽ được nhiều tiền.
Ở phía Medkit, bấy giờ anh nhận ra anh còn chưa lấy mẫu xét nghiệm để giúp Subspace chữa cái bệnh rot* của anh ta.
*Mình tạm gọi cái thối rữa của Subspace là "rot" nhé vì tiếng Việt dịch ra thô quá 😭
BẠN ĐANG ĐỌC
Subkit momento
FanfictionSubspace và Medkit vốn là cộng sự của nhau. Nhưng cũng vì một xích mích mà dẫn đến mối quan hệ của họ phai mờ đi, xa cách nhau. Giờ đây họ trở thành kẻ thù của nhau. Nhưng liệu câu chuyện có như thế? Có thể... Hai người họ vẫn có một chút gì đó cho...