iii

272 29 8
                                    

Ngày 13 tháng 8

- Là ngươi muốn bắt người của ta đi sao? - Azart nghiêng đầu, mắt cong lại nhưng không hề mang ý cười, cùng lúc tất cả sự chú ý của mọi người đều đổ dồn vào Bijan. Gã không cảm xúc đáp lại:

- Người của ngươi? Nực cười! - Nói rồi, Bijan quay sang nhìn Elsu không biết tự khi nào đã tròn mắt dõi theo cuộc đấu khẩu của hai người:

- Anh là của hắn à? Chắc là không phải đâu nhỉ? - Gã bỗng lên giọng mỉa mai, hai khóe môi nhếch lên đầy khiêu khích - Trông anh sợ hắn thế này không phải là bị bắt ép chứ?

"Có cần ta giải cứu công chúa nàng không?" - Cái này thì Bijan chỉ nghĩ chứ không nói ra thành lời.

Gã thấy tình cảnh này rất giống giải cứu công chúa khỏi ngục giam của quái vật như câu chuyện hồi nhỏ từng nghe, tiếc rằng gã không phải hoàng tử. Gã cũng chỉ là một thú nhân bị bắt đến đây làm nô lệ.

Elsu không trả lời, chỉ lặng yên nhìn gã. Phía dưới kia, Azart cũng im lặng, nhưng ai cũng biết hắn đang rất tức giận.

Mấy tên lính canh xì xào, Tên kia chọc sai người rồi!

- Xuống đây nào, ngày mai là buổi đấu giá của em rồi - Nén giận mỉm cười, hắn một lần nữa nhìn về phía Elsu.

- Haha - Bijan cười nhạt, như một lời phủ định thay cho anh.

- ...Ngu ngục - Hắn một tay chỉnh lại kính trên mũi, miệng vẫn giữ nụ cười nửa miệng - Elsu không phải loại thú nhân hạ đẳng như ngươi đâu. Nơi đây là nhà của em mà, mau trở về đi.

Em biết bên ngoài là gì mà Elsu?

- Nhà cái chó! - Chưa để Azart nói xong, Bijan đã cắt ngang lời hắn - Ta quyết định rồi, dù Elsu có đồng ý hay không..., ta vẫn sẽ bắt anh ta theo!

Sau khi dõng dạc như tuyên bố, gã thu lại nụ cười, vội xốc lại Elsu còn đang ngẩn ngơ trên lưng rồi lấy hết sức tung người lên. Đu người lên bờ tường đá.

Cú nhảy không hoàn hảo, bởi gã không ngờ đến việc một tên lính canh đã lén lút đến dưới dây thừng của họ. Dây thừng bị giật lại, một bên tay gã cầm dây thừng cũng vì thế mà bị kéo xuống theo. Bỗng, Bijan cảm thấy lưng hẫng đi.

Elsu ngã về phía sau!

Gã nhanh chóng bắt lấy một bên tay của anh.

- Làm sao bây giờ, giáo sư? - Tên lính gác trưởng khoanh tay đứng cạnh Azart, nhàn nhạt lên tiếng hỏi - Chẳng lẽ cứ để thí nghiệm 008 cứ thế rơi xuống sao?

Hắn đáp lại:

- Không chết được. Sẽ không mất quá nhiều thời gian sửa đâu.

- Đưa tay đây!!

Bijan dường như mất kiên nhẫn khi thấy đôi tay Elsu dần tuột đi.

Còn anh nãy giờ chỉ giương mắt nhìn gã, một tay còn lại cũng chỉ thả lỏng, thái độ giống như mặc kệ mọi sự. Đối với anh, thì dù ở đây hay đi bất cứ đâu, sẽ không có điều gì tốt đẹp chờ đợi cả.

Bijels | HarmonieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ