Ngày 13 tháng 8
Elsu liếc nhìn Liliana với ánh nhìn lạnh lẽo trước khi bóp vụn viên ngọc trên tay với tất cả sự tức giận. Thứ hồ ly xảo quyệt như ả thật biết lấy lòng người khác, nhất là mấy tên đần độn. Dù tiếp xúc với cô ta chưa lâu nhưng Elsu vẫn phần nào biết được mấy chiêu trò Liliana hay dùng.
Và cũng vì thế nên anh phần nào đoán được lí do thật sự sau lời giải thích mơ hồ ban nãy của ả: Sự xuất hiện của anh không được chào đón.
Sau cơn choáng váng đến xây xẩm mặt mày, cả ba được dịch chuyển đến một nhà kho rộng lớn. Trong khi ả hồ ly tinh thì bước đi loạng choạng và đưa tay xoa trán như thể định thần sau cú dư chấn, Bijan rảo mắt nhìn khung cảnh xung quanh. Ban nãy, anh đã kịp thu lại linh hồn thần thú vào chiếc kèn trước khi dịch chuyển.
Bấy giờ gã cùng anh mới nhận ra dưới chân họ là một pháp trận hình tròn ánh lên sắc vàng kim rực rỡ đến lóa mắt. Giống như màu sắc của viên bảo thạch khi nãy vậy.
Đứng bên rìa vòng dịch chuyển là một thiếu nữ trùm đầu bằng lụa trắng, đang từ tốn đưa tay ra phía trước để thu lại mảnh vỡ của những viên ngọc bị bóp nát và lặng lẽ cúi chào Liliana khi ả ta tiến tới.
Rouie nhẹ nhàng để các mảnh ngọc vụn vào chiếc túi mang theo, đưa tay chỉnh lại khăn choàng rồi quay sang nói nhỏ với Liliana:
- Xong! Giờ thì hết phận sự của tôi rồi nhé.
Ả ta chỉ nhếch môi không đáp. Rouie thấy vậy cũng chỉ thở dài rồi bước đi, lầm bầm vài tiếng khó chịu. Nhưng chỉ mới đi được vài bước thì cô nghe thấy tiếng ả hồ ly gọi giật lại:
- Eland'orr!
Không ai là không biết sự tình căng thẳng của quý tộc Nguyên Sinh và dòng dõi Quang Minh. Ngay phút giây ấy, trái tim Rouie dường như bị một thế lực vô hình bóp nghẹt. Cô ta thở đứt quãng đầy khó khăn, đôi mắt dưới mái tóc hai màu lòa xòa toát lên một vẻ sợ hãi không che giấu, bị người của Rừng Nguyên Sinh phát hiện rồi!
Người đàn ông vừa được nhắc tên cười khẩy một tiếng rồi thoắt hiện ngay sau lưng Liliana:
- Ngài Tel'annas đồng ý cho cô đem một tên thú nhân về - Tinh linh Eland'orr nói ngắt quãng, đảo mắt sang phía Bijan và Elsu đứng như một lời cảnh cáo - Và quý cô Liliana vì thấy vẫn chưa đủ nên đã mời một pháp sư của lũ Tháp Quang Minh để cứu thêm một tên nữa, nhỉ?
Eland'orr nâng giọng ở từ cuối cùng, đồng thời chiếc đèn trên tay rực sáng đầy uy hiếp. Ả hồ ly tinh chỉ nhe nanh đáp lại:
- Krixi và Tel'annas đã hứa không can thiệp vào chuyện của ta.
- Vậy à? - Tên tinh linh bạch mã nhướng mày cười cợt.
Cuộc đối thoại của họ diễn ra thêm một lúc nữa, trong khi Rouie đã dần bình tĩnh lại và lùi về sau. Tệ rồi đây, cô nghĩ. Liliana đã trao đổi cuốn sách Chiêu hồn để đổi lấy sự giúp đỡ của cô trong lần này một cách lén lút, và việc bị phát hiện là một án tử.
Bỗng, năng lượng ánh sáng của Rouie bỗng tăng mạnh. Elsu - người đứng im lặng theo dõi nãy giờ - đưa cho cô một viên ngọc màu đỏ máu, và kì lạ thay khi nó dần hòa quyện vào những mảnh vỡ của viên bảo thạch.