3

653 52 0
                                    

Tiếng nói của em phát ra từ chiếc điện thoại.

.

.

' Dazai này, dạo này anh thật lạ.'

' Để xem nào, nó đã bắt đầu được hơn một tuần. Cái lúc ta thấy công việc của ta bớt đi đáng kể còn ngươi thì lại trong tình trạng mệt mỏi.'

' Ta đã từng nghĩ, việc anh nói chuyện với ta nhiều hơn đều là có lí do. Chắc chắn rồi, nhưng những câu chuyện anh nói khiến ta chẳng thể hiểu nổi. Đó là lí do ta bắt đầu tìm đến những thứ có thể giúp ta hiểu anh hơn.'

.

.

Dazai dường như muốn đứng lại và nghe thật kĩ những câu nói đó, nhưng hắn không có nhiều thời gian. Hắn tiếp tục đi theo những lối mòn quen thuộc dẫn tới nhà em, nó có thể giúp hắn tiết kiệm kha khá thời gian thời gian di chuyển.

Vì những đoạn tin nhắn em gửi cho hắn đều vào lúc nửa đê mà hắn còn chẳng hề hay biết, thời gian đấy là lúc họ gặp mặt. Em - Chuuya của hắn chưa bao giờ trễ hẹn, và giờ Dazai chỉ mong hắn làm được điều đấy.

Nhưng hắn vẫn đành nhờ vào em, lần này nữa, Dazai cầu mong em sẽ chờ đến lúc hắn xuất hiện.

Đoạn tin tiếp theo cũng đã bắt đầu.

.

.

'Tự sát có gì vui sao Dazai?'

' Tôi biết, nghe nó như một câu hởi vớ vẩn dành cho anh vậy. Nhưng tôi chẳng thể hiểu nổi anh mà, chỉ là, qua lời kể mang đầy sự thúc đẩy tính tò mò của anh đã thành công khiến tôi để ý đến chúng.'

'Nghe điều này còn lạ lùng hơn đúng không? Chuuya tôi là người luôn cằn nhằn anh những lúc anh muốn tử tự, kẻ luôn phá rối anh với những nạn nhân xấu số của anh đấy Dazai. Tôi cũng nhớ, anh cũng từng rủ tôi là cái chuyện ngu ngốc đấy nhỉ? Và giờ thì xem này, tôi đang thử xem tại sao anh lại hứng thú với nó như vậy đấy Dazai.'

'Tôi cũng chẳng nhớ lần đầu tiên mình thử, nó đã diễn ra như thế nào nữa, mọi thứ tôi cố làm để giết chết bản thân đã dần trở thành cách tôi để tôi làm đau bản thân. Nhưng cách nhiều nhất chắc là dùng những vật sắt nhọn để đâm vào da thịt rồi rạch một đường, một kẻ như tôi luôn biết rõ mạch máu nằm ở đâu. Nhưng tôi không giống anh - Dazai. Tôi chịu đau tốt, anh cũng đã công nhận như thế đúng chứ? '

'Mùi máu đang sộc thẳng lên mũi tôi, cái thứ mà ta đã bao lần hít thở chung trong một bầu không khí qua suốt những năm làm cộng sự. Giờ đây, nó đang rỉ ra từng những vết thương tôi tự tạo nên. Tôi đã dần sử dụng những cách cực đoan hơn để làm những điều như thế, nhưng bản thân tôi chưa bao giờ thực sự mong rằng mình sẽ chết như vậy.

Chuuya tôi đã từng muốn treo cổ, nhưng bản năng đã khiến tôi cầm con dao găm mà cắt đứt sợi dây thừng. Cũng đã từng muốn sốc thuốc đến chết, nhưng cuối cùng cũng phải ép bản thân nôn chúng ra. Rồi tôi nhớ đến anh, Dazai. Chẳng phải anh nói một cái chết nhanh mà chẳng phải chịu đau thật sự rất tốt sao, tôi đã nhắm khẩu súng ngắn vào đầu mình. Cũng chẳng biết tôi lấy đây ra cái dũng khí mà để nó hướng thẳng vào thái dương, chỉ cần một cử chỉ tay nhỏ, tôi sẽ chết với đống máu bắn tung toé trên rèm cửa và ga giường và sau cùng, anh sẽ tìm thấy tôi chỉ còn là một cái xác lạnh ngắt. Nhưng Dazai này, khẩu súng đó chẳng hề có đạn, tôi đã chẳng lắp một viên đạn nào vô đó cả, nghe chẩn khấc gì một trò hề bị tôi làm quá lên cả.'

.

.

Sau đó, những thứ còn lại mà Dazai nghe chỉ là tiếng cười của em. Hắn quăng cái điện thoại qua một bên khi đã đến trước cửa nhà Chuuya, đôi tay hắn rung lên liên hồi khi cửa nhà em còn chẳng khoá.

Mở cửa, một mùi máu tanh nồng đã bay thẳng ra ngoài. Thế mà chẳng ai biết cả, ngoài Dazai.

Hắn chạy thẳng lên lầu hai, nơi mà chiếc phòng ngủ ngăn nắp cửa em ngày nào giờ đã trở nên bừa bộn. Dưới sàn đầy những mảnh thuỷ tinh nhọn hoắt, cọng dây thừng đã bị cắt làm ba làm tư bị ném ở góc phòng. Khẩu súng em nói đến trong điện thoại đang nằm chiễm chệ trên chiếc giường đã bị những giọt máu khô làm cho nổi bật.

Chuuya - em đang nằm trong bồn tắm. Với thân thể nhỏ nhắn kia đã chi chít toàn những vết thương lớn bé, có nhũng cái đã đóng vảy, đống còn lại thì vẫn chảy những dòng máu đỏ xuống dưới chiếc bồn nước đã tràn hẳn ra khắp mặt sàn.

Mái tóc em rũ rượi, đôi môi tái nhợt vài mất máu quá nhiều. Chiếc mũ yêu thích của em thế mà vẫn khô ráo trên chiếc ghế em đã đặt trong đấy.

Dazai gần như đã sụp đổ hoàn toàn, nhưng hắn cần cứu lấy em. Cứu lấy Chuuya của hắn.

.

.

.

.

*OOC - Lệch nguyên tác.

* Idea đều là của tôi, vui lòng không áp đặt nội dung hay bất cứ điều gì khác lên nó.
Cảm ơn đã ủng hộ.

[BSD - DaChuu] _Baby Hotline_Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ