30. Nuôi ong tay áo

29 5 0
                                    

Sau khi chôn tạm Daigo ở 1 cánh đồng gần đó thì 2 rider của chúng ta ngay lập tức quay về La Salle. Phần là vì đói, phần nữa là vì Misaki-san có gọi cho Kagami để hú cậu về rồi.
Trên đường về Tendou không không ngừng suy nghĩ về lời trăn trối của Daigo, bất giác quay sang nhìn Kagami đang ngắm nhìn đường phố kia.

Cảm nhận được có ánh mắt dán chặt lên mình, da gà da vịt Kagami dựng đứng khiến cậu quay phắt sang nhìn Tendou bằng cặp mắt khó hiểu

"Mặt tôi dính gì à?"
"Không, chỉ nghĩ là sao cậu lại có thể chứ?" - Tendou vừa đáp vừa ngồi thẳng lại, chắc cũng nhận ra nãy giờ mình nhìn chằm chằm người ta rồi đó=)))
"Có thể gì cơ?"
"Cậu thông minh mà, tự nghĩ đi chứ"

Kagami biết mình vừa bị mỉa mai thì liền nhăn mặt đầy khó chịu, ủa là sao vậy??

"Rốt cuộc là có thể gì thế??" - Kagami quá khứ cũng không nhịn được mà hỏi
"Nói thật ta cũng không biết đấy" - Rosteria cũng bó tay, liền quay sang nhìn Tuleris "chị biết ý anh ta là gì không?"
"Ai mà biết.." - chị ấy chỉ nở 1 nụ cười khó hiểu đáp, đến chị cũng vậy luôn là sao vậy?? Có phải mấy con người nằm trên luôn có cùng 1 bộ não không?

Có thể là vì việc Kagami quay về quá khứ nhiều hơn 1 lần nên đã dẫn đến 1 số lỗ hổng thời-không, cả việc Daigo bị truy sát cũng xảy ra sớm hơn 2 ngày so với dòng thời gian gốc.
Nhưng có lẽ chính bản thân cậu cũng không biết hoặc thậm chí là không quá để ý đến chi tiết này; có lẽ là vì trách nhiệm phải hoàn thành cái nhiệm vụ bí ẩn kia đã khiến cậu tạm thời không quan tâm đến mọi chuyện xảy ra xung quanh mình. Thậm chí còn không biết..Negishi và Mishima đang bắt đầu hành động rồi

Vậy nhiệm vụ đó là gì? Và nó có tầm ảnh hưởng đáng sợ đến thế sao?

Mọi thứ sau ngày hôm đó vẫn diễn ra theo đúng như lịch trình. Kagami trong khoảng thời gian này cũng đã cố gắng thuyết phục cha mình; ông Kagami Riku; suy nghĩ lại về việc hợp tác lâu dài với Negishi. Cậu cũng cảnh báo ông đang nuôi ong tay áo, khỏi nói chắc ai cũng biết đang đề cập đến ai nhỉ?
Tuy là con trai của cục trưởng cục cảnh sát a.k.a người đứng đầu Zect là vậy nhưng tiếng nói của Kagami còn không bằng tên trợ lý của ông, thì làm sao mà cản được ý định của ông chứ?

2 cha con chào tạm biệt nhau trong sự thất vọng của Kagami; cứ nghĩ rằng cha sẽ 1 lần tin tưởng mình, nhưng có lẽ cậu trông mong quá nhiều ở 1 người bỏ mặc vợ chết dần ở bệnh viện vì khó sinh cho công việc rồi.
Ông Riku nhìn theo bóng lưng con trai mình rời đi mà lòng trỗi dậy 1 dòng cảm xúc phức tạp.

Đứng cuối con đường là 1 người con trai cao gầy, đang đứng dựa mình vào chiếc moto màu đỏ. Người ấy ngay lập tức nở 1 nụ cười nhẹ khi thấy con trai ông tiến lại gần. Chả nghe chả biết họ nói chuyện gì, chỉ thấy mỗi cái lắc đầu của Kagami và cái nhếch môi của người kia mà thôi.
Cậu cũng leo lên chiếc moto màu xanh của mình đang dựng ở bên cạnh và cùng người con trai kia phóng xe đi mất.

Ông Riku lúc này cũng đang ngẫm lại những gì con trai ông mới thuyết giảng, thì mới cảm thấy có gì đó cấn cấn. Làm sao cậu lại biết về Negishi? Đến bản thân ông còn chưa gặp anh ta mà?

Ngoài việc Zect hiện tại đang bán mạng để bảo vệ an toàn cho thường dân khỏi đám worm xuất hiện nhiều hơn 1 cách bất ngờ kia, thì Tendou và Kagami lại đang bị dính 1 vấn đề khá lớn. À đâu, 2 lận đấy. Tsurugi và Dark Souji.
Có thứ gì đó đang dậy sóng trong lòng Kagami, thôi thúc cậu phải đi nói chuyện với cậu bạn thân của mình về tên worm bọ cạp đang sống ẩn sâu bên trong cậu ta. Tendou thì không ngừng bị bản lỗi của mình khiêu khích và phá đám. Không biết có phải là do suy nghĩ của hắn được lập trình sẵn hay không nhưng hắn cứ thường xuyên lặp đi lặp lại những điều khá vô nghĩa ấy. Đại loại như là..

"Hiyori đang sống an toàn bên ta rồi, và em ấy sẽ không bao giờ quay trở về đâu"

"Hiyori đã bảo ta là không muốn quay về đấy, ở rìa không gian mới là nơi an toàn cho em ấy"

Và bla bla hàng trăm câu nói tương tự vậy, nhưng Tendou hầu như chả để lọt tai câu nào, ngược lại càng cảm thấy kì lạ ấy chứ. Chính bản thân hắn cũng thấy Hiyori đi chợ với anh vài lần rồi đấy, ắt hẳn trong bộ não bị biến đổi của hắn thì Hiyori là điều gì đó cực kì quan trọng.
Kagami bên này cũng đang không biết mở lời như nào, trong khi Misaki-san đang dần cho Tsurugi cơ hội rồi, họ còn đang tính đi ăn vào đêm Giáng sinh nữa.

"Nếu không nói sớm thì e rằng.."
"Nói sớm chuyện gì cơ?"

Ngẩng mặt lên thì đập vào mặt là Hiyori đang đứng chống nạnh và quăng cậu cái nhìn đầy thắc mắc, rồi ngồi xuống đối diện trong cái thở dài của cậu
[P/s : lúc này 2 người đã nhận ra nhau rồi nhé]

Sau biết bao ngày chờ đợi thì cuối cùng nhân vật mà thay đổi toàn bộ cục diện cuối phim cũng đã xuất điền lộ dậu, à lộn, xuất đầu lộ diện

"Mishima-san..tôi có nghe tình báo bảo là có kẻ đang ngầm ngăn chặn hoạt động của tôi ngoài kia nhỉ?"
"Ngươi đừng lo, chỉ là tên con trai ngốc nghếch của gã cục trưởng thôi. Không có gì đáng lo ngại"
"Không..tôi thấy có đấy. Có vẻ như tôi phải xuất hiện sớm thôi"

[END] [Kamen rider Kabuto] Ánh đèn đỏ dưới bầu trời xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ