Chương 5

58 10 0
                                    

Chương 5

Bài luận đầu tiên Potter phải làm là cho Flitwick. "Hãy so sánh và đối chiếu việc sử dụng ma thuật về nhiệt độ trong Bùa Đóng Băng Lửa và Bùa Đóng Băng."

"Hầu như giống nhau," Potter viết.

Snape đã vẽ một điểm đánh dấu chèn vào, và sửa câu thành, "Mặc dù Bùa đóng băng ngọn lửa và Bùa đóng băng có vẻ khá giống nhau khi nhìn thoáng qua, nhưng cả hai lại hoàn toàn tách biệt."

"Bạn trước kia toàn viết gì vậy?" Potter hỏi, "Chuyên viết những lời phá rối người khác à?"

Không, không cần nói đến trước kia, cuộc sống hiện tại của ta đã luôn rối loạn rồi, đồ ngốc! Snape nghĩ, ông tiếp tục viết: "Bùa đóng băng ngọn lửa luôn an toàn cho trẻ em và những kẻ ngốc sử dụng, nhưng Bùa đóng băng phải được sử dụng dưới sự giám sát của người lớn. Áp dụng sai, nó có thể dẫn đến tác dụng phụ nghiêm trọng."

"Như thế nào?"

Snape, cảm thấy mực chảy nhanh hơn, bắt đầu chân chính chuyên tâm thực sự khai sáng đầu óc của một học sinh. Thật là có cảm giác thành công ngoài dự đoán. Granger vẫn thông minh như cô nàng luôn tỏ ra thường ngày, và luôn có ánh mắt truyền đến tràn ngập nhiệt tình từ phía Malfoy, nhưng ông hiếm khi có kinh nghiệm giảng dạy cho một người ban đầu tỏa ra sự buồn chán tột độ, cuối cùng nói, "Tôi nghĩ là tôi hiểu," và sau đó đặt những câu hỏi có chút thú vị.

Có thể nói rằng, vấn đề chưa bao giờ ở chỗ đầu óc của Potter. Mà luôn là ở sự chú ý của cậu ta. Khi không có sự chống đối cá nhân, thì cậu ta sẽ dùng nhiều đầu óc hơn để giải quyết vấn đề.

Sau nửa giờ, họ ngừng viết bài luận có sự nỗ lực hợp tác của đôi bên.

"Chà," Potter mỉm cười nói, "Bạn nghĩ chúng ta đã làm tốt phải không?"

Snape nhảy tới một mẩu giấy nháp và viết: "C++".

"Làm ơn nghĩ lại đi, điểm phải cao hơn chứ," Potter nói.

________________________________________

Snape vô cùng lo lắng khi thức dậy, vẫn còn là một cây bút lông ngỗng và vẫn nằm trong hộp bút của Potter. Nếu giấc ngủ sâu cho phép ông biến hình, tại sao nó không hoạt động? Có phải ông sẽ bị mắc kẹt mãi mãi như cây bút của Potter? Ông sẽ có cuộc sống như thế nào?

Tất nhiên, ông không thể có một mong muốn thầm kín là trở thành một công cụ viết cho Potter. Ông từ chối tin vào điều đó. Mặc dù bài luận tối qua là một trong số ít lần ông thực sự cảm thấy mình đang là một giáo viên.

Không phải ông thích hù dọa bọn nhỏ. Đôi khi ông cảm thấy chút dọa nạt ấy là niềm vui duy nhất ông có được trong đời. Nhưng ông rất hiếm khi có cảm giác rằng ông và một học sinh đang tìm kiếm sự thật một cách thích thú và tò mò. Thông thường, trẻ em tìm kiếm câu trả lời nhiều hơn, bởi vì điều đó có thể khiến Snape thích chúng (Malfoy) hoặc có thể khiến Snape ít ghét chúng hơn (những người khác). Thật ra ông chán ghét cách làm 'chỉ tìm kiếm Câu trả lời'. Bọn nhóc muốn đáp án - chỉ cần có đáp án là chúng sẽ không cần dùng trí tưởng tượng, không cần suy nghĩ nữa.

[Snarry - SSHP] Khi là phù thủy, khi là bút lôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ